SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 11 tháng 8 năm 2025 – The Ascott Limited (Ascott), công ty kinh doanh khách sạn, cơ sở lưu trú thuộc sở hữu hoàn toàn của CapitaLand Investment (CLI), đang mở rộng quy mô hoạt động nghỉ dưỡng trên toàn cầu, thông qua việc mở rộng quy mô tài sản. Dựa trên nhu cầu ngày càng tăng về các kỳ nghỉ trải nghiệm, Ascott hiện có khoảng 50 bất động sản tại các điểm đến nghỉ dưỡng đang hoạt động và đang được phát triển trên toàn thế giới, được hỗ trợ bởi 11 hợp đồng ký kết mới trong 10 tháng qua được bảo đảm thông qua các thỏa thuận quản lý và nhượng quyền thương mại.
Những hợp đồng này chiếm khoảng 5% danh mục đầu tư toàn cầu gồm hơn 1.000 bất động sản, phản ánh trọng tâm chiến lược vào phân khúc giải trí đang phát triển nhanh chóng [Nguồn: Boston Consulting Group: Unpacking the US$15 Trillion Opportunity in Leisure Travel]. Động lực này được thúc đẩy bởi chiến lược thương hiệu đa loại hình của Ascott, điều chỉnh các thương hiệu được yêu thích như Ascott, Citadines, lyf, Oakwood, Somerset, The Crest Collection và The Unlimited Collection cho phù hợp với bối cảnh nghỉ dưỡng. Phương pháp này cho phép mở rộng quy mô hiệu quả tại các điểm đến có tiềm năng cao, trong khi vẫn đáp ứng được nguyện vọng về lối sống của thành viên Ascott Star Rewards đang ngày càng tăng và cung cấp các giải pháp do thương hiệu dẫn đầu, mang lại giá trị lâu dài cho chủ sở hữu bất động sản.

Các hợp đồng gần đây ở châu Á và Trung Đông phản ánh chiến lược mở rộng của Ascott sang các điểm đến giải trí quan trọng. Đó gồm các điểm đến bãi biển mang tính biểu tượng như Bãi biển Patong ở Phuket và Bãi biển Jimbaran ở Bali. Ascott cũng đang tiến vào Đảo Marjan, hòn đảo san hô nhân tạo hàng đầu của Ras Al Khaimah, nổi tiếng với những bãi biển nguyên sơ.
Tại Việt Nam, Ascott đang mở rộng sự hiện diện tại Phú Quốc, hòn đảo được bình chọn là hòn đảo đẹp thứ hai thế giới [Nguồn: Travel + Leisure: Move Over, Maldives: Vietnam’s free-visa Phu Quoc Island is Having a Moment as its Voted Among Best Islands in the World], và Nha Trang, một thành phố ven biển lâu đời thường được mệnh danh là “Riviera của Biển Đông”. Công ty cũng đang tận dụng các cơ hội mới nổi tại các điểm đến đang phát triển nhanh chóng như Cam Ranh, một trung tâm hàng không và giải trí và Sầm Sơn, một điểm nóng du lịch trong nước và khu vực đang nổi lên.
Ngoài ra, Ascott đang tiến vào Labuan Bajo, Indonesia – cửa ngõ vào Vườn quốc gia Komodo, một di sản thế giới được UNESCO công nhận. Tại Hàn Quốc, Ascott đang khai thác nhu cầu tại Gangneung, điểm đến hàng đầu ở bờ biển phía đông và là nơi đã từng đăng cai Thế vận hội Mùa đông 2018.
Việc Ascott đẩy mạnh vào các điểm đến nghỉ dưỡng tận dụng những động lực mạnh mẽ của ngành du lịch. Chi tiêu du lịch giải trí trên toàn cầu dự kiến sẽ tăng gấp 3 lần, lên 15.000 tỷ USD vào năm 2040, nhờ nhu cầu ngày càng tăng từ tầng lớp trung lưu đang phát triển mạnh mẽ tại các thị trường mới nổi như Trung Quốc, Ấn Độ và Saudi Arabia, sự gia tăng của nhóm du khách trẻ ưa trải nghiệm và sự bùng nổ của du lịch nội địa và khu vực. Đáng chú ý, hơn 70% du khách từ các thị trường mới nổi hiện nay kết hợp các chuyến công tác và giải trí, cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của du lịch kết hợp nghỉ dưỡng.
Trong xu hướng chung này, phân khúc nghỉ dưỡng toàn cầu – được định giá 300,03 tỷ USD vào năm 2023 – được dự báo sẽ đạt 945,38 tỷ USD vào năm 2030, tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 18,2%, nhờ thu nhập khả dụng tăng, du lịch quốc tế gia tăng và sở thích về các kỳ nghỉ giàu trải nghiệm, hướng đến điểm đến [Nguồn: Grand View Research: Resorts Market Size].
Bà Serena Lim, Giám đốc Tăng trưởng của Ascott, cho biết: “Khi du lịch giải trí tiếp tục vượt xa tăng trưởng du lịch toàn cầu [Nguồn: Oxford Economics: Leisure Travel Expected to Continue Outperforming Amid Signs of More Even Tourism Growth], chúng tôi nhận thấy động lực mạnh mẽ từ các chủ sở hữu bất động sản mong muốn phát triển cùng chúng tôi trong lĩnh vực nghỉ dưỡng. Các chủ sở hữu bị thu hút bởi mô hình kết hợp linh hoạt của chúng tôi, giúp tối ưu hóa lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro trong các thị trường nghỉ dưỡng năng động bằng cách phục vụ cả kỳ nghỉ ngắn ngày và dài ngày trong một khuôn khổ vận hành duy nhất. Cùng với chiến lược thương hiệu đa dạng, chúng tôi điều chỉnh thương hiệu và định dạng phù hợp với từng bối cảnh nghỉ dưỡng, mang đến trải nghiệm khác biệt, phù hợp với địa phương, đồng thời luôn nhạy bén với các xu hướng du lịch đang thay đổi”.
Bà Tan Bee Leng, Giám đốc Thương mại của Ascott, nhận định: “Các khu nghỉ dưỡng đại diện cho sự mở rộng mạnh mẽ lời hứa thương hiệu của Ascott, mang đến cho du khách “Lưu trú theo cách của bạn”, mở ra một thế giới trải nghiệm giải trí, nâng tầm chương trình Ascott Star Rewards (ASR) của chúng tôi lên một tầm cao mới. Từ những biệt thự ven biển ngập nắng, những khu nghỉ dưỡng thanh bình trên núi, đến những kỳ nghỉ tại lâu đài và những kỳ nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe trọn vẹn, mỗi khu nghỉ dưỡng đều mang đến phong cách sống phong phú cho hành trình gắn bó, tăng cường sự gắn kết của thành viên và khuyến khích du lịch xuyên điểm đến. Đồng thời, lượng thành viên ASR trung thành ngày càng tăng thúc đẩy nhu cầu về các dịch vụ nghỉ dưỡng khác biệt này trên toàn cầu”.
Bà Tan Bee Leng nhấn mạnh: “Mô hình kết hợp linh hoạt và phương pháp tiếp cận thương hiệu đa loại hình của Ascott cho phép chúng tôi mở rộng quy mô các thương hiệu đô thị uy tín đến các điểm đến nghỉ dưỡng với tính xác thực địa phương và sự xuất sắc trong vận hành, tạo ra một chu kỳ lành mạnh, mang lại lợi ích cho cả khách hàng, thành viên và chủ sở hữu bất động sản”.
Mở rộng phạm vi tiếp cận các điểm đến giải trí hấp dẫn
Ascott đang mở rộng sang các điểm đến nghỉ dưỡng được săn đón với việc ký kết các dự án bất động sản mới, mang đến những kỳ nghỉ đa dạng và trải nghiệm. Tại Thái Lan, Ascott Abov Patong Phuket Resort sẽ có 254 phòng nghỉ và các tiện nghi giải trí toàn diện, bao gồm dịch vụ ăn uống cả ngày, hồ bơi, quầy bar trên tầng thượng, quầy bar hồ bơi, spa, phòng tập thể dục, câu lạc bộ trẻ em và không gian sự kiện. Chỉ cách bãi biển Patong nổi tiếng 150 mét và được bao quanh bởi các điểm tham quan du lịch, khu nghỉ dưỡng sở hữu vị trí đắc địa tại điểm đến giải trí hàng đầu Thái Lan, nổi tiếng với nhu cầu cao quanh năm và lượng khách du lịch đa dạng.
Được dẫn dắt bởi triết lý sang trọng tinh tế của thương hiệu, Ascott Abov Patong Phuket Resort sẽ giới thiệu khái niệm “Mỹ thuật lấy cảm hứng từ thiên nhiên”, kết hợp hoàn hảo giữa sự sang trọng, yên bình và nghệ thuật địa phương. Dự án cũng bao gồm Khu dân cư Ascott Abov Patong Phuket, một khu dân cư mang thương hiệu Ascott Abov Patong Phuket gồm 227 căn hộ, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2027.

Ascott cũng đang mở rộng danh mục đầu tư khu nghỉ dưỡng của mình tại Việt Nam. Somerset Nha Trang, một phần của dự án phát triển mang tính bước ngoặt Libera Nha Trang, sẽ mang đến cuộc sống nghỉ dưỡng thân thiện với gia đình đáng tin cậy của thương hiệu này đến một trong những điểm đến bãi biển nổi tiếng nhất Việt Nam.
Trong khi đó, Citadines Selavia Phú Quốc sẽ tọa lạc tại một khu phức hợp trên bờ biển phía tây nam nổi tiếng của hòn đảo Phú Quốc. Khai trương vào năm 2027, khu phát triển ven biển gồm 369 căn hộ này sẽ cung cấp các tiện nghi cao cấp, bao gồm spa với tiện nghi suối nước nóng, ăn uống cả ngày và không gian tổ chức sự kiện rộng rãi.
Tại Cam Ranh, dọc theo Bãi Dài, Ascott sẽ ra mắt thương hiệu HARRIS tại Việt Nam với HARRIS Resort Cam Ranh gồm 693 căn hộ. Được thiết kế như một điểm đến nghỉ dưỡng trọn gói, nơi đây sẽ có nhà hàng đặc sản, câu lạc bộ bãi biển, công viên nước và các tiện nghi giải trí. Du khách doanh nhân cũng sẽ được phục vụ với phòng khiêu vũ và không gian họp chuyên dụng. Dự kiến khai trương vào năm 2026, HARRIS Resort Cam Ranh đánh dấu sự mở rộng liên tục của thương hiệu này vượt ra ngoài Indonesia, hướng đến các thị trường Đông Nam Á giàu tiềm năng.
Trong khi đó, Lasong Hotel & Villas Sam Son by The Unlimited Collection tại Thanh Hóa đã bắt đầu khai trương theo từng giai đoạn vào tháng 4 năm 2025, chưa đầy 6 tháng sau khi ký kết hợp đồng. Khu nghỉ dưỡng mang đến một kỳ nghỉ dưỡng độc đáo trên một trong những bãi biển nổi tiếng nhất Việt Nam, kết hợp giữa phòng khách sạn boutique, biệt thự riêng, tiện nghi chăm sóc sức khỏe – bao gồm phòng xông hơi jjimjilbang kiểu Hàn Quốc và spa chuyên dụng – phòng khiêu vũ lớn và ẩm thực lấy cảm hứng từ văn hóa. Là bất động sản thứ hai thuộc The Unlimited Collection tại Việt Nam sau Anmira Resort & Spa Hoi An by The Unlimited Collection, khu nghỉ dưỡng này khẳng định cam kết của Ascott trong việc mang đến những trải nghiệm văn hóa đắm chìm tại các điểm đến giải trí đang phát triển nhanh chóng.
Tại Indonesia, khách sạn Lyf Labuan Bajo với 120 phòng đánh dấu sự ra mắt của Ascott tại một trong những điểm đến nghỉ dưỡng được săn đón nhất nước này, một trung tâm du lịch sinh thái đang phát triển và là cửa ngõ vào Vườn Quốc gia Komodo được UNESCO công nhận. Dự kiến được khai trương vào năm 2027, khách sạn sẽ giới thiệu khái niệm sống cộng đồng lấy trải nghiệm làm trọng tâm của Lyf đến Labuan Bajo, với không gian cộng đồng sôi động, khu vực làm việc chung và những trải nghiệm địa phương được tuyển chọn kỹ lưỡng, được thiết kế để thúc đẩy kết nối và khám phá cho du khách thế hệ tương lai.

Ba dự án nghỉ dưỡng khác trên khắp Indonesia cũng dự kiến được khai trương từ năm 2026 đến năm 2028. Tại Bali, Oakwood Jimbaran Villas and Residences Bali gồm 57 căn hộ sẽ mang đến lối đi thẳng ra bãi biển Jimbaran nổi tiếng, trong khi Oakwood Premier Berawa Beach Bali gồm 366 căn hộ sẽ mang đến cuộc sống cao cấp bên bờ biển tại quận Canggu đang là xu hướng.
Tại Sanur, Oakwood Sanur Bali gồm 180 căn hộ sẽ tọa lạc tại Đặc khu Kinh tế, liền kề với Bệnh viện Quốc tế Bali rất được mong đợi – một trung tâm du lịch y tế trong tương lai. Với tầm nhìn ra biển và lối ra bãi biển thuận tiện cùng nhiều lựa chọn chỗ ở đa dạng, khu nghỉ dưỡng này sẽ kết hợp nét quyến rũ của vùng biển với các tiện nghi chăm sóc sức khỏe, cùng với các tiện ích giải trí, không gian sự kiện và trải nghiệm ẩm thực đích thực.
Tại Hàn Quốc, Ascott đang giới thiệu thương hiệu Oakwood của mình đến Lagoon Town, một khu phức hợp nghỉ dưỡng mang tính biểu tượng đang được phát triển tại Đặc khu Văn hóa Olympic của Gangneung. Với tầm nhìn ra Hồ Gyeongpo và Bãi biển Gyeongpo, khu nghỉ dưỡng 500 phòng này sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các kỳ nghỉ dài ngày kết hợp giải trí trên bờ biển phía đông tuyệt đẹp của Hàn Quốc. Chỉ cách Ga Gangneung 5 phút đi xe và cách Seoul hai giờ đi tàu cao tốc KTX, khu nghỉ dưỡng được định vị để trở thành điểm nghỉ dưỡng ven biển lý tưởng cho du khách trong nước và quốc tế.
Tại Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thông nhất (UAE), Al Mahra Resort by The Crest Collection dự kiến sẽ được khai trương vào năm 2027 trên Đảo Marjan, điểm đến giải trí ven biển hàng đầu của Ras Al Khaimah. Khu nghỉ dưỡng sẽ có 539 phòng nghỉ và suite sang trọng được thiết kế độc đáo với nhiều tiện nghi đa dạng, bao gồm dịch vụ ăn uống cả ngày, nhà hàng đặc sản, quán bar, spa, hồ bơi, phòng tập thể dục, phòng vui chơi trẻ em, club lounge và không gian tổ chức sự kiện linh hoạt – biến nơi đây thành điểm đến lý tưởng cho những kỳ nghỉ dưỡng ven biển cao cấp.
Những bổ sung này mở rộng danh mục khu nghỉ dưỡng đang phát triển của Ascott, bao gồm khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Oakwood Suites Chongli tại trung tâm thể thao mùa đông hàng đầu của Trung Quốc, khu biệt thự Oakwood Hạ Long gần Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận của Việt Nam, Somerset Pattaya trên bờ biển sôi động của Thái Lan và Château Belmont Tours by The Crest Collection tại Thung lũng Loire của Pháp.
https://www.discoverasr.com/en
https://sg.linkedin.com/company/the-ascott-limited
Hashtag: #Ascott
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này
Thông tin về Ascott Limited
Kể từ khi tiên phong xây dựng khu căn hộ dịch vụ đẳng cấp quốc tế đầu tiên ở châu Á – Thái Bình Dương với việc khai trương The Ascott Singapore vào năm 1984, Ascott đã phát triển thành một công ty khách sạn đáng tin cậy với hơn 1.000 bất động sản trên toàn cầu. Có trụ sở chính tại Singapore, Ascott có mặt ở hơn 230 thành phố tại hơn 40 quốc gia ở châu Á – Thái Bình Dương, Trung Á, châu Âu, Trung Đông, châu Phi và Mỹ.
Các dịch vụ lưu trú đa dạng của Ascott bao gồm các cơ sở dịch vụ, khu vực chung sống (co-living), khách sạn và căn hộ sinh sống độc lập dành cho người cao tuổi, cũng như chỗ ở dành cho sinh viên và nhà cho thuê. Các thương hiệu khách sạn từng đoạt giải thưởng của Ascott bao gồm Ascott, Citadines, lyf, Oakwood, Somerset, The Crest Collection, The Unlimited Collection, Fox, Harris, POP!, Preference, Quest, Vertu and Yello. Thông qua chương trình khách hàng thân thiết ASR của Ascott, các thành viên được hưởng các đặc quyền và ưu đãi độc quyền tại các cơ sở tham gia.
Là một đơn vị kinh doanh thuộc sở hữu hoàn toàn của CapitaLand Investment Limited, Ascott là nhà điều hành dịch vụ lưu trú tích hợp theo chiều dọc hàng đầu. Khai thác mạng lưới chủ sở hữu bên thứ ba rộng khắp và kiến thức chuyên môn về thị trường, Ascott tăng thu nhập liên quan đến phí thông qua khả năng quản lý đầu tư và quản lý khách sạn. Ascott cũng mở rộng các quỹ do mình quản lý bằng cách phát triển Quỹ tín thác CapitaLand Ascott được tài trợ và các quỹ tư nhân.
Năm nay, Ascott đánh dấu 40 năm hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ khách sạn bằng việc ra mắt Ascott Unlimited, một chiến dịch kéo dài cả năm sẽ mang đến Cơ hội không giới hạn, Lựa chọn không giới hạn, Tự do không giới hạn và Lợi ích không giới hạn. Định hướng một tương lai với những khả năng không giới hạn trong bối cảnh thay đổi toàn cầu và quan điểm du lịch ngày càng phát triển, Ascott Unlimited đánh dấu tham vọng của Ascott trong việc đột phá nền tảng mới và tạo bàn đạp cho chương phát triển tiếp theo với tư cách là một công ty khách sạn toàn cầu. Có thể tìm hiểu thêm về Ascott Unlimited tại www.discoverasr.com/ascottunlimited.
Để biết thêm thông tin về Ascott và chương trình bền vững của công ty, hãy truy cập www.discoverasr.com/the-ascott-limited. Ngoài ra, có thể kết nối với Ascott trên Facebook, Instagram, TikTok và LinkedIn.
Thông tin về CapitaLand Investment Limited (www.capitalandinvest.com)
Có trụ sở chính và được niêm yết tại Singapore vào năm 2021, CapitaLand Investment Limited (CLI) là công ty quản lý tài sản hàng đầu thế giới với chỗ đứng vững chắc ở châu Á. Tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2025, CLI quản lý tổng tài sản trị giá 117 tỷ SGD thông qua 7 quỹ tín thác đầu tư bất động sản (real estate investment trust – REIT) và quỹ tín thác kinh doanh được niêm yết và hơn 30 phương tiện đầu tư tư nhân trên khắp châu Á – Thái Bình Dương, châu Âu và Mỹ. Các loại tài sản bất động sản đa dạng của CLI bao gồm bán lẻ, văn phòng, nhà ở, khu kinh doanh, công nghiệp, logistics, trung tâm tự lưu trữ và dữ liệu.
CLI đặt mục tiêu mở rộng quy mô quỹ được quản lý và thu nhập liên quan đến phí thông qua quản lý quỹ, quản lý chỗ ở và quản lý thương mại, đồng thời duy trì quản lý vốn hiệu quả. Với tư cách là bộ phận quản lý đầu tư của Tập đoàn CapitaLand, CLI có quyền tiếp cận các khả năng phát triển và tạo cơ hội đầu tư từ bộ phận phát triển của CapitaLand.
Là một công ty có trách nhiệm, CLI đặt tính bền vững làm cốt lõi trong hoạt động của mình và đã cam kết đạt được lượng khí thải carbon ròng bằng không cho phạm vi 1 và 2 vào năm 2050. CLI đóng góp vào sự thịnh vượng về môi trường và xã hội của cộng đồng nơi công ty hoạt động, cũng như nó mang lại giá trị kinh tế lâu dài cho các bên liên quan.
Recent Comments