THÂM QUYẾN, TRUNG QUỐC – Media OutReach – Ngày 15 tháng 8 năm 2023 – OPPO vừa công bố 15 công ty khởi nghiệp (start-up) công nghệ lọt vào danh sách rút gọn cho Sự kiện trình diễn chung kết toàn cầu của The 2023 OPPO Inspiration Challenge (tạm dịch: Thử thách truyền cảm hứng OPPO 2023) sau khi kết thúc thành công các sự kiện trình diễn khu vực ở Boston (Mỹ), Thâm Quyến và Bangkok vào đầu tháng 8 năm nay. 15 start-up và những đổi mới của họ sẽ gặp nhau tại Singapore vào tháng 10 tới, nơi họ sẽ cạnh tranh để giành một vị trí trong top 5 toàn cầu.
Cuộc thi “Thử thách Truyền cảm hứng OPPO năm 2023” đã nhận được tổng cộng 687 đề xuất sáng tạo đến từ 66 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, tập trung vào hai hạng mục dự thi là “Cảm hứng cho Con người” và “Cảm hứng cho Hành tinh”. Sau quá trình đánh giá khách quan, nghiêm túc và kỹ lưỡng, 15 giải pháp hàng đầu ở mỗi khu vực đã được chọn để tham gia 3 sự kiện demo khu vực ở Boston, Thâm Quyến và Bangkok.
Các chuyên gia trong ngành truyền cảm hứng cho sự đổi mới hơn nữa
Được Viện nghiên cứu OPPO tổ chức cùng với sự hợp tác của Cộng đồng doanh nhân Harvard GSAS, sự kiện demo khu vực đầu tiên của Thử thách truyền cảm hứng OPPO năm 2023 đã được tổ chức tại Câu lạc bộ Harvard ở Boston vào ngày 27 tháng 7 vừa qua. Tại sự kiện này, 15 start-up được chọn từ châu Âu, Mỹ và Israel đã trình bày các giải pháp của họ trước hội đồng giám khảo.
Sau phần trình bày của họ, những người tham gia cũng có cơ hội tham gia vào các cuộc thảo luận chuyên sâu về kỹ thuật với ông Jason Liao, Giám đốc Viện Nghiên cứu OPPO, và các nhà quản lý điều hành của Trường Kinh doanh Harvard và các tổ chức đầu tư.
Vào ngày 31 tháng 7 vừa qua, sự kiện demo khu vực thứ hai đã diễn ra tại Thâm Quyến với sự hợp tác của Liên minh Đổi mới Đại học Trung Quốc – Hợp tác Doanh nghiệp (China University-Enterprise Collaboration: CUEC). Ông Bobee Liu, Phó chủ tịch kiêm Chủ tịch Thị trường Trung Quốc của OPPO và ông Leo Zeng, Giám đốc Phòng thí nghiệm sức khỏe của OPPO đã tham dự sự kiện. Cùng với họ còn có sự tham gia của các vị giám khảo khác đến từ Qualcomm Ventures, Amazon Web Services, GSMA 5G IN và Beihang Investment .
Tại sự kiện này, giới truyền thông và khách mời tham dự cũng đã bình chọn những người chiến thắng Giải thưởng “Sự lựa chọn của phương tiện truyền thông” và Giải thưởng “Đạo đức đổi mới”.
Sự kiện demo khu vực cuối cùng đã diễn ra tại Bangkok vào ngày 7 tháng 8 vừa qua. Hợp tác với Đại học Chulalongkorn – một trong những trường đại học có ảnh hưởng nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương, OPPO cũng mời các chuyên gia đến từ Amazon Web Services (AWS) và Deloitte tham gia vào quá trình đánh giá. Trong bài phát biểu bế mạc của mình, Giáo sư Kaywalee Chatdarong, Phó hiệu trưởng Đại học Chulalongkorn nêu rõ: “Đại học Chulalongkorn rất vinh dự được trở thành đối tác khu vực của OPPO. Cùng nhau, chúng ta hình dung ra một tương lai đầy tiềm năng và đổi mới cho các quốc gia của mình và xã hội toàn cầu”.
Dựa trên 4 tiêu chí về tính khả thi, đổi mới và độc đáo, tiềm năng lâu dài và giá trị xã hội, ban giám khảo chuyên nghiệp từ mỗi trong ba sự kiện trình diễn khu vực hiện đã chọn ra 5 đề xuất tương ứng hàng đầu của họ để tạo thành danh sách rút gọn gồm 15 người tham gia sẽ tranh tài trong trận chung kết toàn cầu của Thử thách truyền cảm hứng OPPO 2023.
Cùng với nhau, những giải pháp này và những start-up đằng sau chúng đang tận dụng sức mạnh của sức khỏe kỹ thuật số, công nghệ dễ tiếp cận và tính bền vững để xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.
Để biết thêm thông tin về 15 người lọt vào vòng chung kết và tham gia Giải thưởng Lựa chọn của mọi người (People’s Choice) để bình chọn cho các đề xuất sáng tạo yêu thích của bạn, hãy truy cập https://www.oppo.com/en/proposal/finalists-2023/.
Để tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho việc phát triển các đề xuất thông qua hợp tác nội bộ và bên ngoài, OPPO sẽ hợp tác với KPMG để tổ chức Hội trại tăng tốc trước Sự kiện demo cuối cùng toàn cầu. Trong thời gian diễn ra hội trại, các nhà quản lý điều hành cấp cao của OPPO sẽ cùng với các chuyên gia công nghệ, nhà đầu tư và đối tác trong ngành hỗ trợ 15 start-up hàng đầu toàn cầu.
Sau đó, 5 giải pháp chiến thắng hàng đầu sẽ được chọn tại Sự kiện demo cuối cùng toàn cầu. Mỗi start-up sẽ được trao giải thưởng trị giá 50.000 USD cùng với các cơ hội giúp xây dựng ý tưởng của họ hơn nữa, bao gồm các cơ hội sản xuất và thương mại hóa, quan hệ đối tác chiến lược, đầu tư và tiếp xúc tại các sự kiện công nghệ toàn cầu. Cùng với các đối tác của mình, OPPO đặt mục tiêu trao quyền cho các doanh nhân và chuyên gia công nghệ toàn cầu để đưa các giải pháp sáng tạo vào cuộc sống.
Để biết thêm thông tin chi tiết về Sự kiện Demo Chung kết Toàn cầu và Thử thách Truyền cảm hứng OPPO 2023, hãy truy cập https://www.oppo.com/en/proposal/.
Hashtag: #OPPO
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về OPPO
OPPO là thương hiệu thiết bị thông minh hàng đầu thế giới. Kể từ khi ra mắt điện thoại di động đầu tiên – “Smiley Face” (tạm dịch: ”Mặt cười”) vào năm 2008, OPPO đã không ngừng theo đuổi sức mạnh tổng hợp hoàn hảo của sự hài lòng về thẩm mỹ và công nghệ tiên tiến. Hiện nay, OPPO cung cấp một loạt các thiết bị thông minh, dẫn đầu là dòng điện thoại thông minh Find X và Reno. Ngoài các thiết bị, OPPO còn cung cấp cho người dùng hệ điều hành ColorOS và các dịch vụ Internet như OPPO Cloud và OPPO +. OPPO đã có mặt tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 40.000 nhân viên luôn cống hiến để tạo ra cuộc sống tốt đẹp hơn cho khách hàng trên toàn thế giới.
Recent Comments