KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Với kinh nghiệm nhiều thập kỷ trong lĩnh vực văn hóa và sự gắn bó, đánh giá và phát triển lãnh đạo cũng như các dịch vụ tư vấn nhân sự và tài năng, Kincentric (một công ty của Spencer Stuart) luôn giúp các tổ chức trở thành doanh nghiệp tốt nhất thông qua chương trình sử dụng lao động tốt nhất. Đây là một chương trình đo điểm chuẩn cho nhà sử dụng lao động hàng đầu và công nhận các nhà sử dụng lao động đặc biệt chứng tỏ sự xuất sắc tại nơi làm việc
Trong 20 năm qua, chương trình Nhà sử dụng lao động tốt nhất của Kincentric đã công nhận và vinh danh những nhà sử dụng lao động hàng đầu trên toàn thế giới, những người cam kết mang lại những trải nghiệm tuyệt vời tại nơi làm việc. Được lựa chọn bởi một ban giám khảo độc lập, các tổ chức này dẫn đầu về các khía cạnh quan trọng dẫn đến thành công – sự tham gia của nhân viên, sự nhanh nhẹn, khả năng lãnh đạo và việc quan tâm, coi trọng tài năng.
Trong năm 2020, Những nhà sử dụng lao động tốt nhất của Kincentric tại Malaysia đã liên tục tìm ra những cách thức mới và sáng tạo để trao quyền và động viên nhân viên của họ trong suốt một năm đầy thử thách, tạo ra một môi trường làm việc thân thiên, nơi mọi người cảm thấy được đánh giá cao, được kết nối cao và được truyền cảm hứng để nỗ lực hết mình mỗi ngày. Khi bắt đầu vào năm 2021, Kincentric xem xét cách các nhà sử dụng lao động tốt nhất tại Malaysia đã áp dụng phương pháp tiếp cận linh hoạt vào chiến lược, đo lường và cung cấp trải nghiệm cho nhân viên để chuẩn bị tinh thần cho trạng thái bình thường mới.
edotco Group Sdn Bhd
- Là Nhà sử dụng lao động tốt nhất ở Malaysia và được nhận giải thưởng đặc biệt Cam kết gắn kết lãnh đạo, edotco Group Sdn Bhd là công ty dịch vụ hạ tầng viễn thông tích hợp đã áp dụng 3 chiến lược chính. Đó là giao tiếp kịp thời và đồng cảm, sự tham gia cá nhân của lãnh đạo cấp cao và quản lý con người trong các chương trình phát triển nhân viên, đồng thời kích hoạt các nhà quản lý con người như những người cố vấn không chính thức.
- Ngoài việc cập nhật thường xuyên và nhanh chóng cho nhân viên về tình hình kinh doanh và các phát triển liên quan đến đại dịch COVID-19, edotco Group Sdn Bhd tập trung vào việc duy trì khả năng phục hồi của nhân viên, thông qua sức khỏe tài chính, tinh thần và thể chất trong năm 2020, tăng gấp đôi mức đầu tư phát triển nhân viên để đảm bảo lực lượng lao động của mình trong tương lai có được năng lực kỹ thuật số.
- Ông Adlan Tajudin, Giám đốc điều hành (CEO) của edotco Group Sdn Bhd cho biết: “Tại edotco, chúng tôi tin tưởng vào việc không bao giờ để một cuộc khủng hoảng trở nên lãng phí. Đại dịch COVID-19 đã đem đến 2 giá trị mới cho tổ chức của chúng tôi (khả năng ứng phó và sự đồng cảm) như một chiếc neo giữ cho con tàu của chúng tôi luôn vững vàng. Trong khi chúng tôi đã điều chỉnh một số ưu tiên, thì việc áp dụng các nguyên tắc này đã giúp đội ngũ lãnh đạo của chúng tôi luôn tập trung cao độ vào việc thu hút nhân viên một cách thống nhất và cung cấp cho chúng tôi một khuôn khổ để vượt qua những thử thách đầy cam go này. Tôi tin tưởng rằng, chúng tôi sẽ trở nên mạnh mẽ hơn trong năm 2021”.
Hartalega Sdn Bhd
- Là một trong những doanh nghiệp sản xuất găng tay hàng đầu thế giới, Hartalega được vinh danh là Nhà sử dụng lao động tốt nhất ở Malaysia lần thứ hai và là một phần không thể thiếu trong hệ thống hỗ trợ chống lại đại dịch COVID-19. Do những nhu cầu đặc biệt, Công ty đã phải nhanh chóng thích ứng để tăng cường năng lực sản xuất trong bối cảnh thiếu thốn nguồn lao động nhập cư, mà ngành công nghiệp găng tay đang phải phụ thuộc vào.
- Trong nỗ lực thu hút người dân địa phương đáp ứng các thách thức sản xuất, Hartalega Hartalega đã nhanh chóng cải thiện đề xuất giá trị của mình cho các công việc cấp điều hành và đẩy nhanh việc triển khai các hệ thống tự động hóa mới trong các cơ sở sản xuất của họ.
- Ông Kuan Vin Seung, Giám đốc phụ trách nguồn nhân lực của Hartalega chia sẻ: “Năm 2017, chúng tôi đã quyết định tham gia chương trình Nhà sử dụng lao động tốt nhất của Kincentric để đưa Hartalega cạnh tranh với những công ty tốt nhất trong lĩnh vực này, không phải để giành chiến thắng, mà là nhằm học cách để trở nên tốt hơn. Việc giành được giải thưởng lần thứ hai thực sự là động lực và là minh chứng cho thấy chúng tôi đang đi đúng hướng để trở thành nhà sử dụng lao động mẫu mực”.
Kulim (Malaysia) Berhad
- Cốt lõi của hệ thống giá trị của Kulim (Malaysia) được gói gọn trong 4 từ là C.A.R.E. (Competitive, Action, Responsible, Ethical – Cạnh tranh, Hành động, Có trách nhiệm, Đạo đức) với niềm tin rằng, sự quan tâm là không thể thiếu đối với thịnh vượng và sự sống còn của doanh nghiệp. Với ý thức tạo ra một môi trường làm việc hòa nhập, không phân biệt đối xử, Kulim liên tục tận dụng tiềm năng phát triển của đội ngũ nhân viên bằng cách nuôi dưỡng và chuẩn bị lực lượng lao động của mình để đáp ứng nhu cầu và những thay đổi trong công việc hiện tại của họ, với tầm nhìn về tương lai.
- Với việc thúc đẩy văn hóa làm việc hiệu suất cao song song với các sáng kiến về nguồn, Kulim luôn cổ vũ và khuyến khích các nhân viên nâng cao hiệu suất của họ thông qua hệ thống khen thưởng dựa trên hiệu suất có cấu trúc cao.
- Ông Tuan Haji Amran Zakaria, Giám đốc Khối Dịch vụ doanh nghiệp của Kulim giải thích: “Con người là tài sản lớn nhất của chúng tôi. Chúng tôi phải phát triển đúng người, có năng lực, kỹ năng và tư duy phù hợp. Tất cả những điều này phải kết hợp với nhau. Nếu chúng tôi không phát triển được nguồn lực là con người, thì sau đó còn rất nhiều thứ phải giải quyết và khó đạt được như mong muốn. Vì vậy, con người là yếu tố cơ bản và chúng ta cần liên tục đưa những tư duy mới để thúc đẩy công ty phát triển”.
Roche Services (Asia Pacific) Sdn Bhd
- Là một đơn vị tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, Roche Services kết hợp thế mạnh của mình trong lĩnh vực dược phẩm và chẩn đoán để thúc đẩy hoạt động chăm sóc sức khỏe được cá nhân hóa. Trong khi một số tổ chức nhận thấy việc chuyển đổi sang làm việc từ xa khá khó khăn, thì Roche đã thực hiện điều này một cách suôn sẻ, liền mạch, được kích hoạt bởi các cách làm việc nhanh nhẹn hiện có của họ. Thông qua một kế hoạch giao tiếp và tương tác từ trung hạn đến dài hạn có tính sáng tạo để tạo ra sự tương tác có ý nghĩa và chủ động, Roche Services đã duy trì tinh thần đồng đội bằng cách tổ chức các hoạt động như lớp học nấu ăn qua ứng dụng Zoom và các buổi nói chuyện về sức khỏe tinh thần, cũng như khuyến khích nhóm chia sẻ sở thích và trò chơi.
- Thông qua các chính sách làm việc linh hoạt như Chương trình hỗ trợ công thái học (Ergonomics) một lần để mua đồ đạc, công cụ, thiết bị để giúp công việc tại nhà diễn ra suôn sẻ, Roche Services đã xây dựng văn hóa nơi làm việc mang tính hỗ trợ và hòa nhập để giữ chân và thu hút những nhân tài tốt nhất. Cách tiếp cận này đã mang lại hiệu quả, khi Roche đã tuyển dụng thành công 180 cá nhân tài năng trong thời kỳ bùng phát đại dịch COVID-19.
- Ông Martin Kikstein, Tổng giám đốc của Roche Services bày tỏ sự vui mừng như sau: “Giải thưởng thương hiệu Nhà sử dụng lao động tốt nhất của Kincentric năm 2020 là sự chứng thực mà chúng tôi rất vinh dự nhận được, vì chúng tôi thực sự tin rằng, bất kỳ tổ chức nào chỉ tốt nếu như con người của tổ chức đó tốt. Đó là một giải thưởng có ý nghĩa đối với tất cả chúng tôi tại Roche Services & Solutions (RSS) khu vực châu Á -Thái Bình Dương, củng cố hơn nữa triết lý lấy con người làm đầu. Niềm đam mê tập thể của chúng tôi trong việc thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập đã giúp công ty có được giải thưởng này. Tôi muốn nhân cơ hội này để cảm ơn từng thành viên trong nhóm của tôi. Xin chúc mừng Roche Services & Solutions khu vực châu Á -Thái Bình Dương!”.
American Express (Malaysia)
- American Express (Malaysia) đã giành được giải thưởng đơn vị tốt nhất trong số các nhà sử dụng lao động xuất sắc nhất ở Malaysia năm 2020 (Best of the Best Employers in Malaysia 2020) của Kincentric nhờ mang lại trải nghiệm đặc biệt lấy con người làm trung tâm, thông qua ba lĩnh vực chính: sự tin tưởng, giao tiếp cởi mở và sự liên kết của đội ngũ lãnh đạo hàng đầu.
- Nhận thức được tầm quan trọng của văn hóa chăm sóc sức khỏe và phúc lợi ngay từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, American Express (Malaysia) đã bắt tay vào các sáng kiến quan trọng bắt đầu bằng việc ra mắt dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa cho các đồng nghiệp và thành viên gia đình trực tiếp của họ để bác sĩ tư vấn và tiếp cận dịch vụ chăm sóc y tế một cách chuyên nghiệp.
- American Express (Malaysia) chia sẻ câu chuyện thành công của mình tại đây https://www.media-outreach.com/View/61145/
Các tổ chức, đơn vị đang tìm kiếm dữ liệu có giá trị, sâu sắc và có thể hành động được để xác định các lĩnh vực nhằm hiểu rõ hơn về sự tham gia của nhân viên, ảnh hưởng tích cực đến tinh thần và nâng cao danh tiếng thương hiệu trong trạng thái bình thường mới, có thể truy cập tại https://www.kincentric.com/bestemployers.
Recent Comments