ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Johnson Electric Holdings Limited (Johnson Electric), doanh nghiệp hàng đầu thế giới về động cơ điện và hệ thống con chuyển động vừa công bố kết quả sản xuất – kinh doanh trong 6 tháng đầu năm tài chính 2020/2021, kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2020 (tức là quý 2 và 3/2020).
Theo đó, trong 6 tháng đầu năm tài chính 2020/2021, doanh thu của Johnson Electric đạt 1.330 triệu USD, giảm 15% so với cùng kỳ năm tài chính trước; lợi nhuận gộp đạt 300 triệu USD, giảm mạnh so với con số 357 triệu USD của cùng kỳ năm tài chính trước; lợi nhuận ròng thuộc về cổ đông giảm 38% xuống 101 triệu USD, hay 11,27 US cent / cổ phiếu trên cơ sở pha loãng hoàn toàn; lợi nhuận ròng cơ bản, (sau khi điều chỉnh ảnh hưởng của một số khoản mục quan trọng không dùng tiền mặt và được thoái vốn) giảm 7%, xuống 98 triệu USD…
Doanh số bán hàng của Johnson Electric giảm đáng kể trong tháng 4 và tháng 5 năm nay do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, đặc biệt là đối với ngành công nghiệp ô tô ở châu Âu và châu Mỹ. Trong tháng 6 năm nay, Johnson Electric bắt đầu có sự phục hồi rõ rệt về nhu cầu và xu hướng tích cực này tiếp tục trong suốt quý thứ 2 của năm tài chính hiện hành (tức là quý 3/2020). Trong tháng 9 vừa qua, doanh số bán hàng trung bình hàng tuần và mức lợi nhuận trong hầu hết các bộ phận kinh doanh của Johnson Electric đã trở lại mức của một năm trước đó và ở một số khu vực đã vượt quá mức đó.
Nhóm sản phẩm ô tô
Nhóm Sản phẩm ô tô (Automotive Products Group – APG), chiếm 75% tổng doanh số của Tập đoàn, báo cáo doanh số bán hàng (trên cơ sở tỷ giá hối đoái không đổi) giảm 19% so với 6 tháng đầu năm tài chính trước. Sản lượng sản xuất của ngành công nghiệp xe du lịch toàn cầu giảm khoảng 24% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sự suy giảm tổng thể trong hoạt động công nghiệp ô tô phản ánh sự tiến triển của đại dịch COVID-19 trên các khu vực địa lý khác nhau trong suốt năm 2020, tác động của các biện pháp ngăn chặn, cách ly xã hội khác nhau của các chính phủ đối với sản xuất và hậu quả là sự tự tin của người tiêu dùng và doanh số bán xe của thị trường cuối cùng đều sụt giảm.
Các nhà máy lắp ráp, sản xuất thiết bị, phụ tùng gốc (Original Equipment Manufacturer -.OEM) ở châu Âu và Bắc Mỹ hầu hết đã ngừng hoạt động trong khoảng thời gian từ cuối tháng 3 đến tháng 5. Kể từ đó, sản xuất đã dần hồi phục trở lại và đến tháng 9, sản lượng của tháng ở cả hai khu vực này đều vượt so với năm trước. Tuy nhiên, tổng sản lượng xe hạng nhẹ trong 6 tháng tính đến tháng 9 ở châu Âu và Bắc Mỹ lần lượt giảm 36% và 35%. Trong cùng kỳ, doanh số bán hàng của Nhóm Sản phẩm ô tô sang khu vực châu Âu và châu Mỹ lần lượt giảm 33% và 26%.
Đại dịch COVID-19 bùng phát đầu tiên tại Trung Quốc và các biện pháp ngăn chặn, cách lý do Chính phủ nước này áp đặt đã được tập trung trong khoảng thời gian từ cuối tháng 1 đến đầu tháng 3 năm nay. Trung Quốc đã chứng kiến sự trở lại ở mức gần như bình thường về kinh tế và xã hội nhanh hơn và bền vững hơn các nơi nào khác trên thế giới. Điều này được phản ánh qua sản lượng sản xuất xe du lịch của Trung Quốc trong 6 tháng tính đến tháng 9, cao hơn khoảng 11% so với cùng kỳ năm 2019.
Tuy nhiên, ở những nơi khác ở châu Á, đại dịch COVID-19 đã khiến ngành sản xuất ô tô giảm mạnh. Sản lượng của các ngành công nghiệp xe hơi hướng tới xuất khẩu của Nhật Bản và Hàn Quốc giảm lần lượt 30% và 13%. Các thị trường ô tô mới nổi ở châu Á như Ấn Độ, Thái Lan và Indonesia còn bị ảnh hưởng nặng nề hơn và sản lượng xe giảm tới 50%. Kết quả là, bất chấp sự phục hồi ở Trung Quốc, tổng sản lượng xe hạng nhẹ ở châu Á trong 2 quý 2 và 3/2020 đã giảm gần 11%.
Nhóm sản phẩm công nghiệp
Nhóm Sản phẩm công nghiệp (Industry Products Group – IPG), chiếm 25% tổng doanh số của Johnson Electric, đã báo cáo doanh số bán hàng trên cơ sở đơn vị tiền tệ không đổi tăng 2% so với nửa đầu năm tài chính 2019/2020. Trong khi sự thu hẹp của nền kinh tế toàn cầu đã dẫn đến sự sụt giảm nhu cầu từ một số phân khúc thị trường rộng lớn mà Nhóm Sản phẩm công nghiệp phục vụ, những phân khúc khác lại khởi sắc do thay đổi hành vi của người tiêu dùng và sở thích mua hàng trong các ứng dụng sản phẩm cụ thể.
Ví dụ: doanh số bán hàng trong các ứng dụng như hệ thống con hàng không vũ trụ, máy bán hàng tự động, công cụ điện chuyên nghiệp và máy in thương mại đều bị ảnh hưởng trực tiếp do hoạt động giảm ở các thị trường bởi các biện pháp cách ly xã hội ngăn ngừa COVID-19 lây lan. Ngược lại, Nhóm Sản phẩm công nghiệp đã được hưởng lợi từ sự gia tăng tiêu thụ các mặt hàng công nghiệp và tiêu dùng “tập trung vào gia đình” hơn. Các ứng dụng sản phẩm có sự gia tăng mạnh mẽ về doanh số đối với động cơ chính xác, hệ thống con chuyển động, công tắc và ống dẫn điện của Johnson Electric bao gồm máy pha cà phê, sản phẩm cắt cỏ và chăm sóc sân vườn, thiết bị nhà bếp, thiết bị lau sàn, máy in phun, thiết bị y tế và sản phẩm chăm sóc sức khỏe.
Nhận xét về kết quả sản xuất kinh doanh của Tập đoàn trong 6 tháng đầu năm tài chính 2020/2021, Tiến sĩ Patrick Wang, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Johnson Electric cho biết: “Tập đoàn đã có kết quả tương đối khả quan trong 6 tháng đầu năm tài chính 2020/2021 kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2020 trong bối cảnh một đại dịch toàn cầu chưa từng có, ảnh hưởng sâu sắc đến các nền kinh tế, nơi chúng tôi có hoạt động. Johnson Electric là một công ty quốc tế với mục đích tập trung vào việc cải thiện chất lượng cuộc sống của tất cả mọi người mà chúng ta tiếp xúc, thông qua các hệ thống chuyển động sáng tạo của mình. Đây là lý do chính tại sao chúng tôi tồn tại với tư cách là một doanh nghiệp và các chiến lược của chúng tôi đều hướng tới việc đáp ứng mục tiêu này, bất kể bản chất của môi trường hoạt động và các điều kiện vĩ mô. Về mặt này, tôi vẫn tự tin rằng, công ty của chúng tôi được định vị trong số những công ty tốt nhất trong ngành để tiếp tục phát triển và thịnh vượng theo thời gian”.
Thông tin về Johnson Electric Group
Johnson Electric Group là tập đoàn hàng đầu thế giới về động cơ điện, thiết bị truyền động, hệ thống con chuyển động và các thành phần cơ điện liên quan. Johnson Electricphục vụ một loạt các ngành công nghiệp bao gồm Ô tô, Đo lường thông minh, Thiết bị y tế, Thiết bị kinh doanh, Tự động hóa gia đình, Thông gió, Hàng trắng, Dụng cụ điện và Thiết bị làm cỏ & làm vườn. Tập đoàn có trụ sở chính tại Hồng Kông và sử dụng hơn 35.000 lao động tại hơn 23 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Johnson Electric Holdings Limited có cổ phiếu được niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông Limited (với mã chứng khoán: 179). Để biết thêm thông tin, hãy truy cập: www.johnsonelectric.com.
Recent Comments