SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 17 tháng 12 năm 2024 – DHL Express đã củng cố mạng lưới hàng không và cơ sở mặt đất của mình bằng những cải tiến đáng kể trên khắp châu Á – Thái Bình Dương trong năm qua. So sánh ba quý đầu năm 2023 và 2024, DHL Express đã vận chuyển nhiều hơn khoảng 6% lô hàng giữa châu Á – Thái Bình Dương và phần còn lại của thế giới. Thực tế này chứng minh rằng, châu Á – Thái Bình Dương sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng hơn trong thương mại toàn cầu. Việc mở rộng kết nối khu vực và hiệu quả cho phép DHL Express phục vụ các cực tăng trưởng thương mại mới nổi lên trên khắp châu Á – Thái Bình Dương được thúc đẩy bởi sự đa dạng hóa chuỗi cung ứng và thuận lợi về mặt địa lý.

What enhancements has DHL Express made to its Asia Pacific network?

Ông Ken Lee, Giám đốc điều hành (CEO) khu vực châu Á – Thái Bình Dương của DHL Express cho biết: “Các thị trường châu Á – Thái Bình Dương đang phải đối mặt với sự tăng trưởng đáng kể được thúc đẩy bởi sự đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu, động lực thúc đẩy về mặt cấu trúc và thương mại điện tử. Nhờ có kế hoạch trước, chúng tôi có vị thế tốt để ứng phó với những thay đổi về nhu cầu này bằng những cải tiến kịp thời và mang tính chiến lược mà chúng tôi đã thực hiện trên toàn khu vực. Những cải tiến này cũng giúp chúng tôi có vị thế tuyệt vời để hỗ trợ khách hàng trong mùa cao điểm truyền thống khi lưu lượng thương mại điện tử của người tiêu dùng tăng đột biến”.

Đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của Đông Nam Á

Đông Nam Á là ngôi sao đang lên trong thương mại toàn cầu. Với lực lượng lao động trẻ và lành nghề, nhiều hiệp định thương mại tự do và tập trung vào đổi mới, khu vực này hấp dẫn và là một trong những điểm đến phát triển nhanh nhất cho các thương nhân quốc tế muốn đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ.

Trong năm qua, DHL Express đã mở rộng một số cơ sở chính trong khu vực để theo kịp tốc độ tăng trưởng thương mại. Công ty đã nâng cấp Trung tâm Nam Á nằm cạnh Sân bay Changi, Singapore để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng về khối lượng dự kiến, đạt hơn 20% trong 2 năm 2021 và 2022. Đóng vai trò thiết yếu trong chiến lược đa trung tâm của DHL Express tại châu Á – Thái Bình Dương, Trung tâm Nam Á tận dụng vị thế của Singapore như một trung tâm logistics quan trọng để phục vụ các lô hàng đến châu Âu, châu Mỹ, châu Á và châu Đại Dương. Các nâng cấp đối với Trung tâm bao gồm triển khai các máy sàng lọc tia X mới giúp tăng công suất quét gần 30% và cải tiến hệ thống xử lý vật liệu hiện có giúp tăng công suất phân loại gần 40%.

Trung tâm Nam Á cũng là nơi có 5 máy bay chở hàng Boeing 777 do DHL sở hữu do Singapore Airlines khai thác theo thỏa thuận phi hành đoàn và bảo dưỡng. Những máy bay này cung cấp thêm sức chứa hơn 1.200 tấn, tối ưu hóa thời gian vận chuyển giữa châu Mỹ và châu Á, cũng như bắc cầu thương mại giữa các châu lục. Những chiếc Boeing 777 mới tiêu thụ ít hơn 18% lượng khí thải carbon so với những chiếc B747-400 cũ – giúp giảm lượng khí thải Phạm vi 1 của DHL.

Vào tháng 10 năm 2024, DHL Express đã mở cửa ngõ tiên tiến tại Kuala Lumpur, hỗ trợ vững chắc cho vị thế nổi bật của Malaysia như một điểm đến cung ứng, đặc biệt là đối với sản xuất điện và điện tử. Với khoản đầu tư khoảng 60 triệu euro, cơ sở mở rộng này trải dài trên diện tích 13.000 mét vuông và được trang bị hệ thống phân loại hoàn toàn tự động. Cơ sở này cũng được xây dựng theo hướng dẫn của Tập đoàn DHL về một tòa nhà trung hòa carbon, nơi lắp đặt các tấm pin mặt trời, hệ thống tiết kiệm năng lượng cho nước và điện trên toàn bộ khu phức hợp.

Các nâng cấp khu vực cũng bao gồm việc củng cố mạng lưới của công ty trên các tuyến thương mại có nhu cầu cao. Vào tháng 9 vừa qua, một chuyến bay thẳng mới từ Hồng Kông đến Jakarta đã được đưa vào hoạt động để cải thiện hơn nữa thời gian vận chuyển và chất lượng dịch vụ khách hàng. Các doanh nghiệp và người tiêu dùng tại Indonesia sẽ được hưởng lợi từ việc giao hàng nhanh hơn cho các lô hàng nội Á – Thái Bình Dương của họ và nhiều cơ hội giao dịch hơn với các đối tác châu Á.

Ông Peter Bardens, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách Hoạt động mạng lưới và Hàng không của DHL Express châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Chúng tôi chủ động tiếp cận để liên tục điều chỉnh mạng lưới và nâng cao chất lượng dịch vụ. Khách hàng của chúng tôi hiện nay có nhiều nhu cầu khác nhau và mạng lưới quốc tế mạnh mẽ của chúng tôi sẽ giúp kết nối họ với các thị trường toàn cầu và thúc đẩy các cơ hội tăng trưởng mới trong khu vực. Thương mại quốc tế vẫn là một phần không thể thiếu của nền kinh tế thế giới và chúng tôi sẽ tiếp tục đóng vai trò trung tâm trong việc đó”.

Tăng cường kết nối của châu Đại Dương cho thương mại quốc tế

Nền kinh tế xuất khẩu của châu Đại Dương được hỗ trợ mạnh mẽ bởi mạng lưới logistics hiện đại và thủ tục hải quan hiệu quả của công ty. Để giúp khách hàng tận dụng tốt hơn các cơ hội của khu vực và các tuyến thương mại đến các đối tác châu Á – Thái Bình Dương, một tuyến bay chuyên dụng hiện đang hoạt động giữa Sydney và Hồng Kông để tăng cường hơn nữa khả năng kết nối từ khu vực châu Đại Dương. Khi lô hàng đến Hồng Kông, công ty cung cấp dịch vụ giao hàng trong ngày hôm sau đến Trung Quốc đại lục, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Đài Loan, Thái Lan, Philippines và Việt Nam.

Bên cạnh năng lực vận chuyển hàng không bổ sung, DHL Express cũng đã đưa vào vận hành hai cơ sở mặt đất tại Adelaide và Newcastle trong 12 tháng qua.

Công ty đã củng cố sự hiện diện của mình tại Australia với một cổng mới mở tại Adelaide. Được chuyển đến gần sân bay hơn, năng lực xử lý tối đa của cơ sở mở rộng đã tăng gấp bốn lần và cải thiện thời gian vận chuyển cho các chuyến hàng đi châu Á – Thái Bình Dương, châu Âu và Vương quốc Anh thêm một ngày. Nó cũng sẽ giúp các doanh nghiệp địa phương có thể tiếp cận vận chuyển hàng không trực tiếp vào và ra khỏi Adelaide và Nam Australia, giảm nhu cầu phụ thuộc vào các cảng khác của Australia.

Ngoài ra, DHL Express đã thành lập một trung tâm dịch vụ mới trị giá hàng triệu USD tại Newcastle, lớn hơn 10 lần so với địa điểm trước đó. Cơ sở hạ tầng sẽ giúp các doanh nghiệp trong khu vực xuất khẩu sản phẩm của họ sang các thị trường quốc tế và tiếp cận nhiều loại hàng nhập khẩu hơn cho chuỗi cung ứng của họ.

DHL Express cũng sẽ mở một cửa ngõ mới tại Christchurch, New Zealand, khi công ty tiếp tục mở rộng dấu ấn của mình tại quốc gia này. Là khoản đầu tư lớn nhất từng được thực hiện tại New Zealand, đây sẽ là cơ sở đầu tiên trung hòa 100% carbon của DHL Express tại New Zealand. Hệ thống băng tải phân loại theo dây chuyền của công ty, có khả năng xử lý tới 6.500 bưu kiện mỗi giờ đối với các lô hàng đến và 5.600 bưu kiện mỗi giờ đối với các lô hàng đi, sẽ giúp các doanh nghiệp Kiwi địa phương nhập khẩu và xuất khẩu hiệu quả hơn.

Mở rộng năng lực mạng lưới ở Bắc Á, Đông Á và Nam Á để thúc đẩy thương mại

Hồng Kông là cửa ngõ quan trọng cho hoạt động thương mại giữa Trung Quốc đại lục và phần còn lại của thế giới. DHL Express đã khánh thành Trung tâm dịch vụ phía Tây Hồng Kông để tăng cường hơn nữa khả năng kết nối của đặc khu hành chính này. Cơ sở này có thể xử lý hơn 50.000 lô hàng mỗi ngày và đã đạt được chứng nhận LEED vàng – một chương trình chứng nhận công trình xanh được công nhận trên toàn cầu.

Trong quý 1 năm 2024, DHL Express và Japan Airlines cũng đã tăng cường quan hệ đối tác với mạng lưới hàng không rộng hơn kết nối Nhật Bản, Seoul, Thượng Hải và Đài Bắc. Điều này chứng tỏ khả năng linh hoạt và cam kết nâng cao tiêu chuẩn về độ tin cậy và hiệu quả của dịch vụ của DHL Express.

Là một điểm đến đa quốc gia phổ biến, Ấn Độ tiếp tục có tổng kim ngạch xuất khẩu tăng, đạt mức tăng trưởng 1,23% trong thời gian từ tháng 11 năm 2022 đến năm 2023. Theo DHL Global Connectedness Tracker mới nhất, Ấn Độ cũng là một trong những quốc gia có mức tăng lớn nhất về thị phần thương mại thế giới. Nhận thấy nhu cầu đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các dịch vụ logistics, DHL Express đã đầu tư và mở trung tâm giao hàng tự động đầu tiên tại New Delhi, Ấn Độ. Khoản đầu tư này đáp ứng mong muốn xuất khẩu liền mạch sang các thị trường nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương.

https://group.dhl.com/en.html

https://www.linkedin.com/company/dhlexpresshttps://www.facebook.com/DHLexpress

Hashtag: #DHLExpress #NetworkOperations #Aviation #Investments

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về DHL

DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới.

Với khoảng 395.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy. DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2023 đạt hơn 81,8 tỷ euro). Deutsche Post DHL Group đặt mục tiêu đạt được việc phát thải khí carbon từ các hoạt động logistics ra không khí sẽ bằng 0 vào năm 2050.