HÀ NỘI, VIỆT NAM – Media OutReach Newswire  – Ngày 22 tháng 11 năm 2024 – Bằng cách tận dụng lợi thế đi đầu, Vincom Retail đã có tác động sâu sắc đến văn hóa giải trí của Việt Nam. Trong hai thập kỷ qua, công ty đã chứng minh được sự tăng trưởng đáng kể thông qua chiến lược ba bên: mở rộng dấu ấn, đa dạng hóa các hình thức bất động sản bán lẻ để đáp ứng nhiều nhu cầu của người tiêu dùng và liên tục tiên phong để luôn dẫn đầu. Cách tiếp cận này định vị Vincom Retail là một đơn vị chủ chốt trong ngành bất động sản bán lẻ của Việt Nam và tạo tiền đề cho sự phát triển lâu dài.

Được biết, Vincom là thương hiệu kinh doanh mặt bằng bán lẻ thuộc Tập đoàn Vingroup. Vincom Retail là công ty sở hữu, quản lý và vận hành các trung tâm thương mại đẳng cấp, quy mô lớn bậc nhất Việt Nam, với tốc độ phát triển nhanh.

Vincom Ba Trieu

Nền kinh tế Việt Nam đang có xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới, khi Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo mức tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đạt 6,1% vào năm 2024 và 6,5% vào cả năm 2025 và 2026, nhờ sự kết hợp giữa sự mở rộng mạnh mẽ trong xuất khẩu, sản xuất trong nước và sự phục hồi của du lịch.

Với nền tảng kinh tế cốt lõi vững mạnh, Việt Nam đang thu hút đáng kể vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và cộng đồng người nước ngoài ngày càng đông đảo, thúc đẩy sự gia tăng của tầng lớp trung lưu đang phát triển với sức mua ngày càng tăng. Điều kiện kinh tế thuận lợi này đã tạo ra nhiều cơ hội cho các nhà điều hành trung tâm mua sắm như Vincom Retail có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của tầng lớp trung lưu về trải nghiệm bán lẻ chất lượng cao.

Tận dụng chuyên môn và nguồn lực tích lũy qua nhiều năm, Vincom Retail đã nhanh chóng mở rộng hoạt động, tiên phong trong các định dạng bất động sản bán lẻ và định nghĩa lại trải nghiệm của khách hàng. Với cam kết không ngừng nghỉ của mình trong việc đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng trên mọi phân khúc, Vincom Retail đang định vị để tiếp tục tăng trưởng và phục hồi trong một thị trường không ngừng phát triển.

Vincom Retail: Mở rộng nhanh chóng, đánh dấu những cột mốc quan trọng

Trong hai thập kỷ qua, Vincom Retail đã nổi lên như một thế lực thống trị trong lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam, định hình lại cách các hộ gia đình, thanh niên và tầng lớp trung lưu của đất nước sử dụng thời gian rảnh rỗi và tiền bạc của mình.

Quay trở lại năm 2004, tại trung tâm thủ đô Hà Nội của Việt Nam, Dự án Trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu mang tính đột phá đang hình thành trên phố Bà Triệu, một khu thương mại trung tâm của Hà Nội. Tòa tháp đôi hỗn hợp 21 tầng này là minh chứng cho tham vọng đang phát triển của Việt Nam và tầm nhìn táo bạo cho tương lai. Được thiết kế và xây dựng hoàn toàn bởi các kỹ sư và công nhân Việt Nam, dự án đã hoàn thành trong 18 tháng phá kỷ lục, thể hiện năng lực kỹ thuật ngày càng tăng của quốc gia.

Việc khai trương và đưa vào sử dụng Trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu đánh dấu một thời điểm quan trọng trong quá trình chuyển đổi của Hà Nội. Không chỉ là một trung tâm bán lẻ, nơi đây còn tượng trưng cho quá trình hiện đại hóa của Hà Nội và thúc đẩy quá trình đổi mới đô thị, mở đường cho sự phát triển nhanh chóng. Được thể hiện qua Vincom, tinh thần tiên phong này đã tạo tiền đề cho cuộc cách mạng bán lẻđịnh hình lại diện mạo của Việt Nam.

Kể từ thành công mang tính đột phá của Trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu, Vincom Retail đã mở rộng đáng kể dấu ấn của mình với 88 trung tâm thương mại tại 48 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, tổng cộng đạt khoảng 1,84 triệu mét vuông diện tích sàn bán lẻ, củng cố vị thế của công ty là chủ sở hữu và nhà điều hành trung tâm thương mại hàng đầu tại Việt Nam. Cùng với gần 200 triệu lượt khách hàng mỗi năm, Vincom Retail chứng minh khả năng tận dụng thị trường đang phát triển mạnh mẽ của quốc gia với khoảng 100 triệu dân.

Vincom Retail: Một cách tiếp cận đa tầng để thống trị bán lẻ

Chặng đường hai thập kỷ của Vincom Retail không chỉ được đánh dấu bằng sự mở rộng nhanh chóng, mà còn bằng chiến lược định dạng trung tâm mua sắm đa tầng. Để phục vụ nhiều đối tượng người tiêu dùng hơn, từ những người mua sắm tiết kiệm đến khách hàng cao cấp, công ty đã áp dụng cách tiếp cận đa tầng đối với các định dạng trung tâm mua sắm của mình. Chiến lược này đã giúp Vincom Retail chống chọi với suy thoái kinh tế, củng cố vị thế trên thị trường và nắm bắt các cơ hội mới nổi.

Danh mục đầu tư của Vincom Retail bao gồm nhiều hình thức, trong đó có các trung tâm thương mại Vincom hàng đầu, các trung tâm thương mại lớn Vincom Mega Mall, các trung tâm thương mại Vincom Plaza hướng đến cộng đồng và các tuyến phố thương mại.

Tại các trung tâm đô thị lớn của Việt Nam như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, các trung tâm thương mại mang tính biểu tượng của Vincom Retail như Vincom Center Bà Triệu và Vincom Center Đồng Khởi đã nổi lên như những địa danh văn hóa và điểm thu hút khách du lịch. Những điểm đến bán lẻ này tạo ra xu hướng, từ thời trang mới nhất đến giải trí tiên tiến, định hình hành vi và sở thích của người tiêu dùng.

Đối với các khu vực đô thị lớn, Vincom Retail đã triển khai chiến lược phát triển các trung tâm thương mại lớn (Vincom Mega Mall) quy mô lớn. Các khu phức hợp rộng lớn này, tọa lạc tại các trung tâm đô thị đang phát triển nhanh chóng, cung cấp sự kết hợp toàn diện giữa các dịch vụ dân cư, thương mại và bán lẻ. Bằng cách định vị chiến lược các trung tâm thương mại lớn này tại các trung tâm kinh tế quan trọng, Vincom đã tạo ra các điểm đến sôi động thu hút cả cư dân địa phương và khách du lịch.

Ngoài ra, Vincom Retail còn tận dụng sự tăng trưởng nhanh chóng của nhóm dân số có thu nhập trung bình và tốc độ đô thị hóa tại Việt Nam bằng cách phát triển các trung tâm thương mại Vincom Plaza chất lượng cao trên khắp các tỉnh, thành phố lớn của cả nước.

Ngoài định dạng trung tâm thương mại truyền thống, Vincom Retail tiên phong trong khái niệm bất động sản bán lẻ mới với các phố thương mại như Venice, K-Town và Little Hong Kong. Những dự án này, lấy cảm hứng từ các mô hình quốc tế như Clarke Quay và Taikoo Li Chengdu, đóng vai trò là trung tâm cộng đồng sôi động, kết nối cư dân địa phương và khách du lịch với nhiều loại hình bán lẻ, ăn uống và giải trí đa dạng.

Vincom Retail: Nền tảng và đối tác đáng tin cậy cho các thương hiệu quốc tế và địa phương

Tinh thần tiên phong của Vincom Retail cũng được phản ánh trong vai trò là cửa ngõ cho các thương hiệu nước ngoài lớn tiếp cận thị trường Việt Nam. Công ty đã nổi lên như một đối tác chiến lược cho cả các thương hiệu quốc tế và trong nước đang tìm cách mở rộng dấu ấn của mình tại thị trường năng động này. Đề xuất giá trị độc đáo của Vincom Retail, bao gồm các vị trí đắc địa, không gian rộng lớn và thị phần đáng kể, đã biến nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà bán lẻ ở mọi quy mô.

Các thương hiệu quốc tế nổi tiếng như Zara, H&M và Uniqlo đã chọn Vincom Center làm địa điểm đặt cửa hàng đầu tiên của họ tại Việt Nam, nhận thấy tiềm năng tiếp cận lượng người tiêu dùng sành điệu của nơi này.

Ngoài các thương hiệu quốc tế, Vincom Retail cũng đóng vai trò then chốt trong việc mở rộng các thương hiệu trong nước. Bằng cách cung cấp mạng lưới trung tâm mua sắm trên toàn quốc, công ty đã cung cấp nền tảng cho các doanh nghiệp địa phương mở rộng phạm vi tiếp cận và hoạt động của mình. Poseidon, Tân Việt, Pantio, Highlands và nhiều thương hiệu trong nước phổ biến khác đã tận dụng thành công từ sự hiện diện của Vincom Retail để phát triển mạng lưới cửa hàng trên toàn quốc.

Vincom Retail đã thể hiện cam kết và sự hỗ trợ của mình đối với các khách thuê, đặc biệt là trong những giai đoạn khó khăn. Để ứng phó với đại dịch COVID-19, công ty đã cung cấp hỗ trợ tài chính đáng kể, tổng cộng 3.357 tỷ đồng, để giúp các khách thuê vượt qua cơn bão tai quái này. Cách tiếp cận chủ động này đã củng cố mối quan hệ đối tác chặt chẽ giữa Vincom Retail và các đối tác bán lẻ của mình.

Để thúc đẩy hơn nữa sự thành công của các đơn vị thuê, Vincom Retail thường xuyên triển khai các chiến dịch tiếp thị và khuyến mãi để thu hút khách hàng. Những sáng kiến ​​này, thường bao gồm các chương trình khuyến mãi chéo và chương trình khách hàng thân thiết, giúp thúc đẩy doanh số của đơn vị thuê và nâng cao trải nghiệm mua sắm tổng thể của người mua sắm. Bằng cách thúc đẩy bầu không khí bán lẻ sôi động, Vincom tiếp tục thu hút các thương hiệu và khách hàng mới.

Vincom Retail: Nền tảng vững chắc và tinh thần tiên phong thúc đẩy thành công trong tương lai

Sau hai thập kỷ kinh nghiệm trong việc phát triển và tiên phong trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ, Vincom đang vạch ra một lộ trình đầy tham vọng cho sự tăng trưởng trong tương lai, được thúc đẩy bởi việc khai trương các trung tâm thương mại mới và áp dụng các khái niệm bất động sản bán lẻ sáng tạo, đồng thời liên tục thích ứng với nhu cầu thay đổi của khách hàng Việt Nam.

Trọng tâm chính của Vincom Retail trong những năm tới là phát triển mô hình Life-Design Mega Mall. Các trung tâm mua sắm thế hệ tiếp theo này sẽ định nghĩa lại trải nghiệm mua sắm truyền thống, cung cấp nhiều lựa chọn đa dạng về bán lẻ, ăn uống, giải trí và phong cách sống. Gần đây, Vincom Retail đã công bố kế hoạch ra mắt 2 trung tâm mua sắm Life-Design Mega Mall mới vào năm 2025, với nhiều dự án Mega Mall độc đáo và đầy tham vọng hơn đang được triển khai.

Tiếp tục hành trình tiên phong, Vincom Retail có kế hoạch phát triển thêm nhiều khu phức hợp thương mại, mỗi khu đều có một khái niệm riêng biệt. Những điểm đến sôi động này sẽ mang đến sự kết hợp hấp dẫn giữa mua sắm, ăn uống, giải trí và các hoạt động văn hóa. Thông qua việc tạo ra những trải nghiệm mua sắm độc đáo và hấp dẫn, Vincom hướng đến mục tiêu nâng cao hơn nữa bối cảnh bán lẻ và thu hút lượng khách hàng rộng lớn hơn.

Với nền tảng 20 năm trong phát triển và vận hành trung tâm thương mại, Vincom Retail đang có vị thế tốt cho sự tăng trưởng trong tương lai. Bằng cách tiếp tục mở rộng, đa dạng hóa các dịch vụ bán lẻ và tiên phong trong các khái niệm bất động sản bán lẻ sáng tạo, Vincom Retail đặt mục tiêu củng cố vị thế dẫn đầu của công ty trong ngành và dẫn đầu tương lai của ngành bán lẻ tại Việt Nam, tận dụng quỹ đạo kinh tế mạnh mẽ của đất nước.

https://www.vinventures.net

Hashtag: #VincomRetail #Vingroup

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.