HÀ NỘI, VIỆT NAM – Media OutReach Newswire – Ngày 19 tháng 12 năm 2024 – Backbase, đơn vị sáng tạo ra Nền tảng Ngân hàng Tương tác đã phát hành một nghiên cứu tình huống video chuyên sâu giới thiệu về Techcombank (TCB), ngân hàng tư nhân lớn thứ hai tại Việt Nam và lớn thứ năm theo quy mô tài sản, cùng quá trình chuyển đổi cả ngân hàng bán lẻ và ngân hàng doanh nghiệp của ngân hàng này.
Sử dụng Nền tảng Ngân hàng Tương tác của Backbase, Techcombank đã định nghĩa lại hoạt động ngân hàng bằng cách cung cấp những trải nghiệm được cá nhân hóa, nhân bản ở quy mô lớn trong khi vẫn đạt được tốc độ tăng trưởng nhanh chóng và hiệu quả hoạt động.
Những điểm nổi bật chính bao gồm:
– Tác động tổng thể: Techcombank đạt được mức tăng trưởng hai chữ số ổn định qua từng năm, mở rộng hoạt động để hỗ trợ hàng triệu khách hàng, mà không cần tăng biên chế và mang lại hiệu quả đáng kể.
– Ngân hàng bán lẻ: Techcombank thu hút hơn 2 triệu khách hàng mới theo phương thức kỹ thuật số vào năm 2023, với các kênh ngân hàng kỹ thuật số đóng góp hơn 50% tổng số tiền tiết kiệm và đầu tư. Ứng dụng này đã duy trì xếp hạng 4,8 sao với hơn 200.000 đánh giá của khách hàng. Thực tế này cho thấy sự hài lòng và khả năng áp dụng của khách hàng. Các bản phát hành tính năng hàng tuần làm nổi bật tốc độ đổi mới vô song.
– Ngân hàng doanh nghiệp: Techcombank cung cấp nền tảng ngân hàng doanh nghiệp từng đoạt giải thưởng, được đánh giá 4,9 sao, cho phép 90% giao dịch thanh toán qua thiết bị di động và giảm thời gian mở tài khoản xuống chỉ còn 30 phút.
Đằng sau sự chuyển đổi
Ban lãnh đạo Techcombank nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc lựa chọn một nền tảng cho phép sáng tạo và khả năng thích ứng để đáp ứng nhu cầu liên tục thay đổi của khách hàng. Nền tảng Ngân hàng Tương tác của Backbase cung cấp lợi thế kép về khả năng mở rộng và tự do – tự do tích hợp với các hệ thống hiện có, xây dựng hành trình khác biệt và thử nghiệm các sáng kiến, mà không bị hạn chế bởi các hạn chế cũ.
Lãnh đạo và tầm nhìn
Dưới sự dẫn dắt của ông Pranav Seth, Giám đốc kỹ thuật số và ông Mukesh Pilania, Phó chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc Bộ phận ngân hàng số, Techcombank đã tập trung vào việc cung cấp các trải nghiệm phù hợp với các nhóm khách hàng đa dạng tại Việt Nam.
Ông Pranav Seth chia sẻ: “Chúng tôi không bao giờ muốn lựa chọn một sản phẩm sẽ hạn chế khả năng sáng tạo của mình trong việc đáp ứng nhu cầu thay đổi của khách hàng. Techcombank đã tận dụng tối đa các khả năng sẵn có từ nền tảng này, nhưng mỗi khi cần sự khác biệt, chúng tôi đều xây dựng năng lực kỹ thuật và hợp tác với Backbase để đội ngũ của chúng tôi sửa đổi nền tảng nhằm đạt được chính xác những gì chúng tôi hình dung”.
Tầm quan trọng chiến lược đối với ngành ngân hàng
Việc chuyển đổi của Techcombank thiết lập nên tiêu chuẩn cho quá trình hiện đại hóa mảng ngân hàng bán lẻ và doanh nghiệp, cho thấy các chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm có thể thúc đẩy cả sự tương tác, sở thích và sự tăng trưởng. Đối với các ngân hàng trên khắp châu Á, hành trình này cung cấp một kế hoạch chi tiết để đạt được thành công bền vững trong một ngành đang phát triển nhanh.
Hãy xem video câu chuyện thành công của Techcombank tại đây.
https://www.backbase.com
https://www.linkedin.com/company/backbase/
Hashtag: #Backbase, #digitalbanking, #engagementbanking, #retailbanking, #omnichannelbanking, #businessbanking, #corporatebanking, #smebanking
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về Backbase
Backbase đã tạo Nền tảng Ngân hàng tương tác Backbase – một nền tảng hợp nhất lấy khách hàng làm trung tâm, trao quyền cho các ngân hàng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của họ. Từ việc giới thiệu khách hàng, đến dịch vụ, lòng trung thành và khởi tạo khoản vay, nền tảng duy nhất của Backbase — mở và dễ dàng, với các ứng dụng sẵn sàng hoạt động — cải thiện mọi khía cạnh của trải nghiệm khách hàng.
Được xây dựng từ đầu với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm, Nền tảng Ngân hàng Tương tác của Backbase dễ dàng kết nối với các hệ thống ngân hàng cốt lõi hiện có và được tích hợp sẵn với các công nghệ tài chính mới nhất để các tổ chức tài chính có thể đổi mới trên quy mô lớn.
Các chuyên gia phân tích trong ngành của Gartner, Omdia và IDC liên tục công nhận vị trí dẫn đầu danh mục của Backbase. Hơn 150 công ty tài chính trên toàn thế giới đã sử dụng Nền tảng Ngân hàng Tương tác với Backbase. Tại châu Á – Thái Bình Dương, các khách hàng mà Backbase phục vụ bao gồm ABBANK, BDO Unibank, Bank of the Philippine Islands, EastWest Bank, HDFC, IDFC First, China Bank, JudoBank, OCB, Techcombank, TPBank.
Backbase là một công ty fintech do tư nhân tài trợ, được thành lập năm 2003 tại Amsterdam (trụ sở chính toàn cầu), có văn phòng khu vực tại Singapore (trụ sở chính ở châu Á – Thái Bình Dương), Atlanta (trụ sở chính ở châu Mỹ) và hoạt động tại Australia, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, châu Mỹ Latinh và Vương quốc Anh.
Thông tin về Techcombank
Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Vietnam Technological and Commercial Joint Stock Bank – Techcombank) là một trong những ngân hàng cổ phần lớn nhất Việt Nam và là ngân hàng hàng đầu châu Á với tầm nhìn “Thay đổi Ngân hàng, Thay đổi Cuộc sống”. Ngân hàng theo đuổi chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm đã được chứng minh trong việc cung cấp nhiều giải pháp và dịch vụ ngân hàng bán lẻ và doanh nghiệp để giúp trao quyền tài chính cho khách hàng của mình.
Techcombank có 13,4 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, phục vụ thông qua nền tảng ngân hàng số và ứng dụng di động dẫn đầu thị trường cũng như mạng lưới các điểm cung cấp dịch vụ giao dịch rộng khắp tại các địa điểm trên khắp Việt Nam. Cách tiếp cận hệ sinh thái của Ngân hàng, được đồng sáng tạo thông qua quan hệ đối tác trong nhiều lĩnh vực kinh tế quan trọng, giúp tăng thêm quy mô và sự khác biệt tại một trong những thị trường phát triển nhanh nhất trên thế giới. Techcombank được FiinRatings xếp hạng A+, Moody’s xếp hạng Ba3 và S&P xếp hạng BB-, cao nhất trong số các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam.
s.
Recent Comments