MOSKVA, LIÊN BANG NGA – Media OutReach Newswire -Ngày 20 tháng 1 năm 2024 – Wildberries, một trong những nền tảng thương mại điện tử (e-commerce) lớn nhất ở châu Âu – châu Á, đã mở rộng việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao trải nghiệm của khách hàng và người bán trên thị trường của mình.

Khách hàng hiện hữu có thể tìm kiếm sản phẩm – chẳng hạn như áo nỉ có hình in cụ thể hoặc ghế được thiết kế độc đáo – bằng cách sử dụng hình ảnh hiển thị loại sản phẩm họ đang tìm kiếm. Khách hàng chỉ cần tải ảnh từ thư viện phương tiện hoặc từ Internet lên ứng dụng Wildberries và làm nổi bật khu vực có sản phẩm quan tâm.

Ứng dụng (app) tự động nhận dạng mặt hàng, hiển thị giá hiện tại từ nhiều người bán khác nhau và gợi ý các sản phẩm tương tự. Chức năng này được hỗ trợ bởi mạng nơ-ron được đào tạo trên cơ sở dữ liệu gồm hàng triệu mặt hàng phổ biến nhất của Wildberries, cùng với cơ sở dữ liệu dựa trên vector.

Ứng dụng này cũng tận dụng AI để cho phép khách hàng sử dụng để tìm kiếm bằng văn bản hoặc giọng nói. Kết quả tìm kiếm hiển thị các sản phẩm phù hợp với truy vấn và cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa theo sở thích về phong cách và giá cả của khách hàng, dựa trên lịch sử mua hàng của họ.

Đối với người bán trên thị trường Wildberries, AI hợp lý hóa quy trình tạo danh sách sản phẩm bằng cách đưa ra các gợi ý tự động cho mô tả sản phẩm và trình chỉnh sửa ảnh giúp nâng cao chất lượng hình ảnh. Người bán quần áo có thể bỏ qua các buổi chụp ảnh tốn kém với người mẫu thời trang bằng cách trưng bày các mặt hàng trên các mô hình ảo do mạng nơ-ron tạo ra.

Nền tảng này cũng sử dụng AI để chống lại sự cạnh tranh không lành mạnh, bao gồm “hiện tượng giảm giá giả” khi người bán tăng giá một cách giả tạo, trước khi công bố giảm giá. Wildberries phân tích lịch sử giá của nhiều người bán khác nhau và ưu tiên những người bán thực sự giảm giá trong kết quả tìm kiếm của mình.

Là một nguồn lực bổ sung cho người bán trên thị trường, Wildberries đã phát triển các thuật toán độc quyền phân tích doanh số bán hàng trước đây, điều kiện thời tiết và các yếu tố khác để xác định khả năng bán được sản phẩm tốt như thế nào. Hệ thống dự báo nhu cầu, lập kế hoạch tuyến đường giao hàng và tối ưu hóa hoạt động kho, giúp người bán tránh được tình trạng tồn kho quá mức và thiếu hụt sản phẩm.

Hashtag: #Wildberries

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Wildberries

Được thành lập vào năm 2004 tại Nga, Wildberries là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu hiện đang hoạt động tại Armenia, Belarus, Gruzia, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Nga và Uzbekistan. Wildberries cung cấp cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại cũng như mạng lưới logistics phát triển trải rộng trên 130 cơ sở và 50.000 điểm nhận hàng trên khắp các thị trường hoạt động của mình. Tính đến năm 2024, Wildberries phục vụ lượng khách hàng hơn 75 triệu người và xử lý hơn 20 triệu đơn hàng mỗi ngày.