NEW YORK, MỸ và THƯỢNG HẢI, TRUNG QUỐC – Media OutReach Newswire – Ngày 5 tháng 2 năm 2025 – IMAX Corporation (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã: IMAX) đã phá vỡ kỷ lục phòng vé trong dịp Tết Nguyên đán 2025, khi thu về 53 triệu USD trong kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán 2025 kéo dài 7 ngày (từ ngày 29/1 đến hết ngày 4/2), tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái (34 triệu USD). Đây là thời điểm bận rộn nhất hằng năm đối với hoạt động xem phim tại Trung Quốc.

Cũng trong dịp này, IMAX đã thu hút 5,5 triệu lượt khán giả đến rạp xem phim trên toàn lãnh thổ Trung Quốc, mức cao nhất từ ​​trước đến nay trong dịp Tết Nguyên đán.

Trong khi kỳ nghỉ đã kết thúc, danh sách phim Tết Nguyên đán 2025 phá kỷ lục của IMAX sẽ tiếp tục được chiếu trên toàn bộ mạng lưới rạp IMAX Trung Quốc trong một tháng nữa. IMAX đã đạt được thị phần cao nhất trong kỳ nghỉ là 4,3% trên chỉ 1% số lượng rạp chiếu – và 7,3 triệu USD vào ngày cuối cùng của kỳ nghỉ. Thực tế này chứng tỏ sức mạnh liên tục của danh sách phim chiếu trong dịp Tết.

Ông Rich Gelfond, Giám đốc điều hành (CEO) của IMAX cho biết: “Tết Nguyên đán 2025 đã tạo nên một trong những đợt tăng trưởng ấn tượng nhất về lượng người đi xem phim mà chúng ta từng thấy trong những năm gần đây, trên toàn thế giới – ghi nhận một loạt các kỷ lục IMAX bị phá vỡ. Đây là một liều thuốc kích thích cho việc đi xem phim ở Trung Quốc đến đúng lúc, với một loạt phim bom tấn với ngôn ngữ địa phương và phim Hollywood sắp ra mắt vào năm 2025”.

Phim “Ne Zha 2” của Enlight – tập tiếp theo được mong đợi cao của bộ phim ăn khách năm 2019 – dẫn đầu với doanh thu 36 triệu USD. Bộ phim đạt doanh thu mở màn cao nhất trong lịch sử IMAX đối với một bộ phim hoạt hình với 22 triệu USD và đã trở thành phim IMAX có doanh thu cao thứ tư mọi thời đại. “Ne Zha 2” chỉ mất 7 ngày để vượt qua “Ne Zha”, bộ phim đã thu về 35 triệu USD tại Trung Quốc trong hai tháng chiếu tại hệ thông rạp IMAX.

Bộ phim giả tưởng “Creation of the Gods II: Demon Force” (tựa Tiếng Việt: Phong thần tam bộ khúc: Hỏa chiến ở Tây Kỳ) của Alibaba thu về 7,6 triệu USD và bộ phim chính kịch về hải quân “Operation Hadal” của Bona thu về thêm 2,7 triệu USD nữa ở hệ thống rạp IMAX. Cả hai bộ phim đều có tỷ lệ khung hình mở rộng độc quyền của IMAX. Bộ phim hành động võ thuật “Legend of the Condor Heroes: The Gallants” (tựa Tiếng Việt: Xạ điêu anh hùng truyện: Hiệp chi đại giả) của China Film Group thu về 3,7 triệu USD, trong khi “Detective Chinatown 1900” của Maoyan thu về thêm 2,7 triệu USD ở IMAX.

Ông Daniel Manwaring, CEO của IMAX Trung Quốc nhận xét: “Thông điệp từ khán giả rất rõ ràng: IMAX là lựa chọn đầu tiên của họ. Dựa trên sở thích mạnh mẽ hơn bao giờ hết của khán giả, IMAX đã biến việc đi xem phim thành một hiện tượng văn hóa và một chủ đề xã hội. Chúng tôi rất coi trọng lòng trung thành với thương hiệu của họ và tin tưởng rằng, chúng tôi có thể duy trì đà phát triển này trong suốt những năm được coi là một trong những năm mạnh mẽ nhất đối với phim tiếng Trung địa phương”.

Với lịch chiếu Tết Nguyên đán 2025, IMAX tiếp tục mở rộng chiến lược đưa phim tiếng địa phương đến với khán giả trên toàn thế giới. “Creation of The Gods II: Demon Force” và “Detective Chinatown 1900” cũng được phát hành tại một số rạp IMAX được chọn trên 11 quốc gia trên toàn thế giới, thu về hơn 1,2 triệu USD bên ngoài Trung Quốc. “Na Tra 2” sẽ được chiếu độc quyền tại các rạp IMAX ở Australia và New Zealand bắt đầu từ ngày 6 tháng 2 năm nay.

Phim Tết Nguyên đán sẽ tiếp tục được trình chiếu tại Trung Quốc trong tháng tới, cùng với “Captain America: Brave New World” (Captain America: Thế Giới Mới) của Disney và bản phát hành lại bộ phim tình cảm kinh điển “In Mood for Love” (Tâm trạng khi yêu).

Hashtag: #IMAX

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về IMAX Trung Quốc

IMAX Trung Quốc là công ty con của IMAX Corporation và được thành lập như một công ty trách nhiệm hữu hạn theo luật pháp của Quần đảo Cayman. IMAX Trung Quốc do IMAX Corporation thành lập để giám sát việc mở rộng hoạt động kinh doanh của IMAX trên khắp Trung Quốc. Cổ phiếu của IMAX Trung Quốc được giao dịch trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, với mã chứng khoán “1970”.

Thông tin về IMAX Corporation

IMAX, một doanh nghiệp cải tiến, sáng tạo trong công nghệ giải trí, kết hợp phần mềm, kiến ​​trúc và thiết bị độc quyền để tạo ra những trải nghiệm đưa bạn vượt ra khỏi ranh giới chỗ ngồi của mình đến một thế giới mà bạn chưa bao giờ tưởng tượng ra. Các nhà làm phim và hãng phim hàng đầu đang sử dụng các rạp chiếu IMAX để kết nối với khán giả theo những cách đặc biệt, Do đó, hệ thống rạp của IMAX là một trong những nền tảng phát hành quan trọng và thành công nhất cho các bộ phim bom tấn lớn trên toàn cầu.

IMAX có trụ sở chính tại New York, Toronto và Los Angeles, với các văn phòng bổ sung ở London, Dublin, Tokyo và Thượng Hải. Tính đến ngày 30 tháng 9 năm 2024, IMAX đã có 1.788 hệ thống rạp (1.714 multiplex là cụm rạp chiếu phim với nhiều phòng chiếu trong một khu phức hợp thương mại, 12 điểm đến thương mại, 62 cơ sở) đang hoạt động tại 89 quốc gia và vùng lãnh thổ. Cổ phiếu của IMAX China Holding, Inc., một công ty con của IMAX Corporation, được giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, với mã “1970”.

IMAX®, IMAX® Dome, IMAX® 3D, IMAX® 3D Dome, Experience It In IMAX®, The IMAX Experience®, An IMAX Experience®, An IMAX 3D Experience®, IMAX DMR®, DMR®, IMAX nXos® và Films to the Fullest® là các nhãn hiệu và tên thương mại của IMAX hoặc các công ty con của IMAX đã được đăng ký hoặc được bảo hộ theo luật pháp của các khu vực tài phán khác nhau. Thông tin thêm về IMAX có thể được tìm thấy tại  www.imax.com. Bạn cũng có thể kết nối với IMAX trên Instagram (https://www.instagram.com/imax), Facebook (www.facebook.com/imax), X (www.twitter.com/imax) và YouTube (www.youtube.com/imaxmovies) và LinkedIn (www.linkedin.com/imax).