SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 26 tháng 2 năm 2025 – Aon plc (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã: AON ) – công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố kết quả từ 2025 Human Capital Employee Sentiment Study (tạm dịch: Nghiên cứu về tâm lý nhân viên vốn con người năm 2025). Nghiên cứu trên phạm vi toàn cầu với hơn 9.000 nhân viên tại 23 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ và Australia, cho thấy 2/3 số nhân viên tại Singapore đang cân nhắc thay đổi nhà tuyển dụng trong vòng 12 tháng tới.
Nghiên cứu của Aon phát hiện ra rằng, có tới 60% nhân viên trên toàn cầu có thể hoặc sẽ tìm kiếm việc làm mới trong 12 tháng tới. Thực tế này cho thấy sự không hài lòng lan rộng với công việc hiện tại của họ. Tỷ lệ này thậm chí còn cao hơn ở Singapore, ở mức 67% nhấn mạnh đến tính cấp thiết đối với các doanh nghiệp Singapore trong việc điều chỉnh các chiến lược Vốn con người của mình để đáp ứng kỳ vọng đang thay đổi của lực lượng lao động.
Với 21% nhân viên Singapore cảm thấy bị đánh giá thấp so với mức 13% trên toàn cầu, các nhà tuyển dụng nên đảm bảo đầu tư liên tục và nhất quán vào nhân viên của mình để giúp giảm bớt áp lực khối lượng công việc và giữ chân những nhân tài sáng giá nhất.
Ông Rahul Chawla, Nhà quản lý và Giám đốc Giải pháp Tài năng khu vực Đông Nam Á của Aon cho biết: “Trong một thị trường cạnh tranh, các doanh nghiệp bắt buộc phải xây dựng một nơi làm việc công bằng và bình đẳng, nơi nhân viên được khen thưởng vì những nỗ lực và kết quả của họ. Các nhà tuyển dụng tại Singapore phải xem xét lại chiến lược khen thưởng và động viên tổng thể của mình để giải quyết cả nhu cầu chuyên môn và cá nhân. Thiết kế một đề xuất giá trị toàn diện cho nhân viên, công nhận động lực làm việc độc đáo bằng cách sử dụng dữ liệu và phân tích sẽ giúp xây dựng lực lượng lao động kiên cường và nâng cao trải nghiệm của nhân viên”.
Top 5 đặc điểm có ảnh hưởng nhất đến thu hút nhân viên tại Singapore:

5 lợi ích có giá trị nhất đối với lực lượng lao động Singapore là
1. Bảo hiểm y tế
2. Thời gian nghỉ có lương
3, Chương trình cân bằng công việc và cuộc sống
4. Lợi ích linh hoạt
5. Phát triển sự nghiệp
Kỳ vọng hàng đầu của nhân viên tại Singapore
– 44% cho rằng, người sử dụng lao động nên hỗ trợ phúc lợi của nhân viên.
– 24% cho rằng, người sử dụng lao động nên hỗ trợ chăm sóc người già hoặc chăm sóc gia đình.
– 24% cho rằng, người sử dụng lao động nên giúp nhân viên tiết kiệm cho nhu cầu hưu trí/dài hạn.
Bảo hiểm y tế và thời gian nghỉ có lương là những phúc lợi được đánh giá cao nhất
Bảo hiểm y tế và nghỉ phép có lương nằm trong 5 phúc lợi được đánh giá cao nhất đối với lực lượng lao động Singapore. Trong khi nghỉ phép có lương là phúc lợi được đánh giá cao nhất bởi nhân viên thuộc Thế hệ Y và Thế hệ Z, bảo hiểm y tế được Thế hệ X và Thế hệ Baby Boomers đánh giá cao. Thực tế này cho thấy, nhu cầu của người sử dụng lao động trong việc giải quyết nhu cầu của lực lượng lao động đang già đi với phạm vi bảo hiểm y tế và phúc lợi tích hợp. Điều thú vị là có tới 65% nhân viên sẵn sàng hy sinh giá trị của các phúc lợi hiện có để có sự lựa chọn phúc lợi tốt hơn.
Sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, chế độ phúc lợi cá nhân và chế độ làm việc linh hoạt cũng trở nên quan trọng hơn đối với lực lượng lao động của Singapore.
Ông Alan Oates, Giám đốc Bộ phận Phúc lợi Toàn cầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Aon nhận định: “Các chế độ phúc lợi của nhân viên không chỉ là các chương trình và sáng kiến, mà còn là chiến lược dài hạn về con người và hiệu suất, thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh trong một thời gian dài. Thật thú vị khi gần 2/3 số nhân viên sẵn sàng hy sinh giá trị của các chế độ phúc lợi hiện có để có được sự lựa chọn chế độ phúc lợi tốt hơn. Trong môi trường chi phí đầy thách thức này, chúng tôi đang sử dụng thành công tính linh hoạt và các chế độ phúc lợi được cá nhân hóa để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của nhân viên và cân bằng chi phí. Hiểu được kỳ vọng của nhân viên thông qua những hiểu biết dựa trên dữ liệu kết hợp với sự hỗ trợ của ban lãnh đạo là những yếu tố quan trọng trong việc tạo ra một chiến lược phúc lợi sáng tạo có thể tác động tích cực đến việc thu hút và giữ chân nhân tài”.
Sự gián đoạn và đổi mới công nghệ đòi hỏi phải phát triển kỹ năng liên tục giữa các nhân viên. Tại Singapore, 29% nhân viên không tin tưởng là người sử dụng lao động của họ đang đầu tư vào việc phát triển kỹ năng và đào tạo cho nhu cầu công việc trong tương lai của họ, so với 17% trên toàn cầu. Ngoài ra, 13% nhân viên tại Singapore không chắc chắn về tác động của trí tuệ nhân tạo (AI) đối với công việc của họ, so với 15% trên toàn cầu. Trong khi đó, 35% nhân viên có động lực phát triển các kỹ năng AI mới để duy trì sự phù hợp trên toàn cầu và tại Singapore.
Có thể đọc Nghiên cứu về tâm lý nhân viên của Aon tại đây.
Hashtag: #Aon
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về Aon
Aon plc (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã: AON) là công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới chuyên cung cấp các giải pháp về rủi ro, hưu trí và sức khỏe. Đội ngũ 50.000 nhân viên của Aon ở 120 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới trao quyền kết quả cho khách hàng bằng cách sử dụng dữ liệu và phân tích độc quyền để cung cấp thông tin chi tiết giúp giảm sự biến động và cải thiện hiệu suất.
Hãy theo dõi Aon trên LinkedIn, X, Facebook và Instagram. Hãy cập nhật thông tin bằng cách truy cập newsroom của Aon và đăng ký nhận thông báo tin tức tại đây.
Recent Comments