THƯỢNG HẢI, TRUNG QUỐC – Media OutReach Newswire  – Phim hoạt hình bom tấn Trung Quốc Na Tra 2: Ma đồng náo hải (tựa tiếng Anh: Ne Zha 2) đã gây bão tại Hồng Kông, khi đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé của Đặc khu Hành chính này trong 4 ngày liên tiếp kể từ khi công chiếu. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng doanh thu của phim tại Hồng Kông đã vượt qua 2,07 triệu HKD, đảm bảo vị trí là bộ phim có doanh thu cao nhất từ đầu năm 2025 đến nay tại khu vực này.

The premiere of the Chinese animated blockbuster "Ne Zha 2" was held in Hong Kong on February 18.

Phần tiếp theo của bộ phim ăn khách năm 2019 “Na Tra” đã ra mắt tại Hồng Kông vào ngày 18 tháng 2 và ra rạp vào ngày 22 tháng 2, thu hút đông đảo khán giả và được giới phê bình đánh giá cao. Bộ phim tái hiện câu chuyện thần thoại về Na Tra – một chiến binh thần thánh trong văn hóa dân gian Trung Quốc- với cốt truyện hiện đại và hoạt hình tiên tiến, thu hút khán giả trên khắp Trung Quốc đại lục kể từ khi ra mắt vào dịp Tết Nguyên đán.

Buổi ra mắt tại Hồng Kông ở Causeway Bay đã thu hút rất nhiều ngôi sao, bao gồm đại diện từ các nhóm phân phối tại Hồng Kông và Macau, các nhân vật văn hóa địa phương và cư dân. Các chuyên gia trong ngành ca ngợi sự xuất sắc về mặt kỹ thuật và chiều sâu của câu chuyện trong phim, với nhiều rạp chiếu phim, chẳng hạn như Festival Grand Cinema của Kowloon Tong, lên lịch chiếu gần như hàng giờ để đáp ứng nhu cầu.

The billboards in Hong Kong cinemas promoting the release of "Ne Zha 2" on February 22.)

Hai người đi xem phim ở Hồng Kông đã chia sẻ sự phấn khích của họ sau khi tham dự buổi chiếu sớm. Một cư dân nhận xét: “Tôi thường không xem phim hoạt hình dành cho người lớn, nhưng bộ phim này chắc chắn đáng xem. Hoạt hình Trung Quốc hiện có thể sánh ngang, thậm chí vượt qua, các tác phẩm nước ngoài”. Một khán giả khác cho biết thêm: “Hoạt hình Trung Quốc vẫn đang tiếp tục cải thiện. So với phim Na Tra 1 cách đây sáu năm, tác phẩm nghệ thuật này đẹp hơn, hình ảnh sống động hơn và cách kể chuyện hoàn toàn bất ngờ”.

Bà LO Shuk-pui, Giám đốc Cục Văn hóa, Thể thao và Du lịch của Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông, đã nhấn mạnh đến nỗ lực hợp tác của bộ phim, khi nhận xét: “Kịch bản được viết cực kỳ tốt, với lời thoại sắc sảo và sự phát triển nhân vật phong phú. Tôi nghe nói 138 công ty đã làm việc cho dự án này trong 5 năm – sự tận tâm và kỹ thuật xuất sắc là điều hiển nhiên”.

Ông WONG Bak-ming, Chủ tịch Công ty Điện ảnh Phương Đông của Hồng Kông, nhấn mạnh đến ý nghĩa văn hóa của bộ phim và lưu ý rằng, loạt phim Na Tra đã thành công trong việc đưa những câu chuyện truyền thống của Trung Quốc lên sân khấu toàn cầu. Nó chứng minh rằng, hoạt hình Trung Quốc có thể đạt được kết quả đẳng cấp thế giới và họ tự hào đóng góp vào cột mốc này.

Trên toàn cầu, Na Tra 2 đã thu về hơn 1,698 tỷ USD tính đến ngày 18 tháng 2 năm nay, vượt qua “Inside Out 2” để trở thành bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất trong lịch sử và lọt vào top 8 bảng xếp hạng doanh thu phòng vé toàn cầu mọi thời đại. Do sự phổ biến liên tục của nó, thời gian chiếu phim tại Trung Quốc đại lục đã được kéo dài đến ngày 30 tháng 3 tới.

Từ nguồn gốc thần thoại cho đến thành công phá kỷ lục, Na Tra 2 tiếp tục định nghĩa lại khả năng của hoạt hình Trung Quốc, kết nối di sản văn hóa với sức hấp dẫn toàn cầu.

Hashtag: #ShanghaiEye

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.