HẢI KHẨU (HAIKOU), TRUNG QUỐC – Media OutReach Newswire – Hội chợ Hàng tiêu dùng quốc tế Trung Quốc (China International Consumer Products Expo – CICPE) lần thứ 5, được tổ chức tại tỉnh đảo nhiệt đới Hải Nam, đã khẳng định lại vị thế của Trung Quốc như một thị trường quan trọng đối với các doanh nghiệp toàn cầu.

Hội chợ năm nay đã thu hút sự tham gia kỷ lục của hơn 4.100 thương hiệu từ 71 quốc gia và vùng lãnh thổ, phản ánh nhu cầu ngày càng tăng của quốc tế đối với thị trường tiêu dùng rộng lớn của Trung Quốc và bối cảnh đang thay đổi của nước này.
Vương quốc Anh, quốc gia khách mời danh dự năm nay, đã mang đến 27 công ty trong lĩnh vực thời trang, làm đẹp và các lĩnh vực khác. Các thương hiệu hàng đầu như Burberry và Bentley đã giới thiệu những sản phẩm mới nhất của họ, với sự nhấn mạnh mạnh mẽ vào công nghệ xanh và phát triển bền vững.
Ông Douglas Alexander, Bộ trưởng Bộ Kinh doanh và Thương mại Vương quốc Anh, cho biết: “Tôi đã chứng kiến sự đổi mới và tăng trưởng to lớn diễn ra trong nền kinh tế Trung Quốc trong những năm gần đây, đặc biệt là trong công nghệ số, khoa học sự sống và năng lượng xanh. Những lĩnh vực này mang đến những cơ hội đáng kể cho cả hai nền kinh tế, đồng thời nhấn mạnh cam kết của Vương quốc Anh trong việc tăng cường quan hệ kinh tế với Trung Quốc”.
Bà Josie Zhang Chủ tịch Burberry Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Macau đã lưu ý đến giá trị của hội chợ trong việc tạo điều kiện cho các công ty nước ngoài hợp tác với các đối tác địa phương. Bà Josie Zhang nhấn mạnh: “Bằng cách tăng cường hợp tác với nhiều bên liên quan, chúng tôi hướng đến mục tiêu khám phá các cơ hội thị trường mới và đạt được sự tăng trưởng chung”.
Slovakia cũng có màn ra mắt đáng chú ý với gian hàng quốc gia đầu tiên của mình. Bà Andrea Jancekova, Giám đốc điều hành (CEO) của thương hiệu Truscada của Slovakia, đã ca ngợi phạm vi và tầm cỡ toàn cầu của hội chợ như sau: “Bạn cũng có thể có mối liên hệ tốt với mọi người từ khắp nơi trên thế giới”.
Bà Denisa Saková, Phó thủ tướng Slovakia nhận định: “Trung Quốc là một trong những đối tác thương mại quan trọng nhất của chúng tôi bên ngoài Liên minh châu Âu (EU). Khối lượng thương mại ngày càng tăng là minh chứng cho sức mạnh và sự năng động của mối quan hệ kinh tế của chúng tôi”.
Trong số những công ty mới tham gia CICPE lần đầu có Công ty Eda Livestock Co., Ltd. của Nhật Bản, nổi tiếng với thịt bò Wagyu hảo hạng. Ông Rei Tanaka, Giám đốc vận hành (COO) của Eda Livestock tiết lộ: “Chúng tôi có kế hoạch thành lập một công ty thương mại nước ngoài tại Hải Nam như là điểm thâm nhập chiến lược vào thị trường Trung Quốc”.
Hội chợ năm nay cũng quy tụ một loạt các thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới. TimeVallée của Richemont ra mắt với tư cách là một đơn vị triển lãm độc lập, trong khi các thương hiệu LVMH và Kering Group xuất hiện đáng chú ý, phản ánh sự tin tưởng vào sự tăng trưởng hàng tiêu dùng cao cấp của Trung Quốc.
Bà Nancy Liu, Chủ tịch của Công ty bán lẻ du lịch xa xỉ DFS Trung Quốc cho biết: “Người tiêu dùng xa xỉ ở Trung Quốc trẻ hơn đáng kể so với nhiều thị trường nước ngoài và điều đó tạo ra cơ hội lớn cho chúng tôi. Chúng tôi đã giới thiệu các dịch vụ được thiết kế riêng để đáp ứng kỳ vọng của các nhóm người tiêu dùng mới nổi này”.
Ngoài hàng xa xỉ, các lĩnh vực như ô tô và công nghệ đang định vị lại Trung Quốc từ một điểm đến bán hàng đơn thuần thành một trung tâm nghiên cứu và đổi mới.
Với tư cách là đơn vị đồng tổ chức Hội chợ Hàng tiêu dùng quốc tế Trung Quốc lần thứ 5, Cục Phát triển kinh tế quốc tế tỉnh Hải Nam nêu rõ rằng, trong bối cảnh Trung Quốc đang đẩy mạnh đổi mới công nghệ, lần đầu tiên hội chợ năm nay giới thiệu các khu vực dành riêng cho trí tuệ nhân tạo (AI) và nền kinh tế tầm thấp (low-altitude economy), trưng bày các công nghệ và sản phẩm tiên tiến từ các công ty công nghệ hàng đầu trên thế giới.
Ông Su Bahong, Phó chủ tịch của Volkswagen Group Trung Quốc chia sẻ: “Kể từ năm 2020 đến nay, Volkswagen đã đầu tư hơn 10 tỷ euro vào Trung Quốc. Đặc biệt, chúng tôi đã thành lập một trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Trung Quốc vào năm 2023, là trung tâm lớn nhất bên ngoài nước Đức. Điều này cho thấy xu hướng Trung Quốc đang trở thành trung tâm đổi mới công nghệ tầm cỡ toàn cầu”.
Hashtag: #CICPE
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Recent Comments