ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire – Ngày 28 tháng 4 năm 2025 – Vào đầu năm 2025, Aice, thương hiệu kem hàng đầu tại Đông Nam Á, đã thu hút sự chú ý đáng kể từ các nhà đầu tư toàn cầu sau vòng đầu tư mới từ các cổ đông lớn, bao gồm China Mengniu Dairy Group – cổ đông kiểm soát của công ty. Việc rót vốn này được coi là hỗ trợ tài chính và chiến lược cho sự mở rộng nhanh chóng của Aice trên khắp Đông Nam Á và các thị trường quốc tế mới khác.
Định vị thị trường chiến lược: Từ việc ra mắt tại Indonesia đến vị thế dẫn đầu khu vực
Kể từ khi ra mắt ở nước ngoài vào năm 2015, Aice đã nhanh chóng khẳng định vị thế là công ty tiên phong trong lĩnh vực kem ở Đông Nam Á. Với doanh thu hàng năm vượt quá 3 tỷ nhân dân tệ, Aice hiện nắm giữ thị phần hàng đầu tại Indonesia, đứng thứ hai tại Philippines và tiếp tục củng cố vị thế tại Việt Nam.
Thành công của Aice bắt nguồn từ chiến lược thị trường khu vực chính xác của công ty. Sau khi nghiên cứu thị trường một cách kỹ lưỡng và sâu rộng, Aice đã xác định Indonesia là thị trường nước ngoài đầu tiên của mình, nhắm vào nhu cầu địa phương đối với các sản phẩm chất lượng cao, giá cả phải chăng. Để giải quyết các thách thức về logistics xuyên biên giới và cung cấp sản phẩm của mình với giá cả cạnh tranh, Aice đã thành lập 3 nhà máy tại Indonesia để đảm bảo có thể thích ứng một cách linh hoạt và nhanh chóng với sở thích của thị trường địa phương, tối ưu hóa chi phí và xây dựng mạng lưới phân phối địa phương mạnh mẽ.
Chỉ trong vòng 3 năm sau khi thâm nhập vào Indonesia, doanh thu hàng năm của Aice đã tăng vọt từ 20 triệu nhân dân tệ lên 1,2 tỷ nhân dân tệ. Kể từ đó đến nay, Công ty đã mở rộng thành công sang Philippines, Việt Nam, Thái Lan, Lào, Campuchia và Timor-Leste, trở thành một trong những công ty phát triển nhanh nhất Đông Nam Á và là chuẩn mực cho các thương hiệu ăn uống (F&B) Trung Quốc vươn ra toàn cầu. Năm 2024, nhà máy của công ty tại Philippines chính thức đi vào hoạt động, tiếp tục tăng cường dấu ấn sản xuất trong khu vực và cho phép phân phối rộng rãi hơn trên khắp Đông Nam Á và xa hơn nữa.
Đổi mới sản phẩm, kênh và tiếp thị: Xây dựng lợi thế cạnh tranh khác biệt
Aice đã thiết lập những lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ và chiếm được cảm tình của người tiêu dùng, thông qua việc đổi mới trong phát triển sản phẩm, kênh phân phối và tiếp thị.
Được định hướng bởi triết lý cung cấp “sản phẩm lành mạnh, sáng tạo, chất lượng có giá trị”, Aice tiến hành nghiên cứu chuyên sâu về thói quen của người tiêu dùng và sở thích ăn uống tại địa phương, thúc đẩy sự đổi mới liên tục về định dạng và hương vị sản phẩm. Mỗi năm, công ty đã tung ra nhiều sản phẩm bán chạy nhất, tạo ra doanh số hơn 100 triệu nhân dân tệ. Khi mới ra mắt tại Indonesia, Aice tập trung đầu tư chiến lược vào các nhà bán lẻ vừa và nhỏ, cung cấp tủ đá miễn phí cho các đại lý bán lẻ tại hơn 100 thành phố.
Cách tiếp cận này đảm bảo phạm vi bán lẻ rộng rãi cho các sản phẩm của công ty, kích hoạt nhu cầu thị trường chưa được khai thác trước đây và tạo sự khác biệt cho Aice so với các đối thủ cạnh tranh quốc tế, dẫn đến việc tăng thị phần nhanh chóng. Thông qua việc xây dựng thương hiệu tại cửa hàng và tài trợ cho các sự kiện thể thao lớn, Aice liên tục nâng cao nhận thức về thương hiệu và khả năng hiển thị trên toàn khu vực.
Tăng tốc dựa vào vốn đầu tư để thúc đẩy cho sự mở rộng toàn cầu
Sau vòng huy động vốn vừa qua, Aice có kế hoạch tăng cường sự hiện diện tại các thị trường Đông Nam Á hiện có, củng cố thêm chuỗi cung ứng và khả năng cạnh tranh của thương hiệu, đồng thời tích cực mở rộng sang các thị trường quốc tế mới.
Là trụ cột chính trong chiến lược “Một lõi, hai cánh” của China Mengniu Dairy Group, Aice đã đóng vai trò là đầu cầu chiến lược của China Mengniu Dairy Group tại Đông Nam Á, đạt được những cột mốc quan trọng. Khoản đầu tư này từ China Mengniu Dairy Group nhấn mạnh đến sự tin tưởng mạnh mẽ của công ty vào tiềm năng tăng trưởng quốc tế của Aice và phản ánh cam kết hỗ trợ công ty này bằng các nguồn lực và vốn bổ sung.
Theo các nguồn tin trong ngành, trong khi vẫn duy trì tăng trưởng hữu cơ mạnh mẽ, gần đây, Aice đã hợp tác với các nhà đầu tư toàn cầu để đa dạng hóa các kênh tài trợ và đẩy nhanh quá trình mở rộng ra quốc tế. Được hỗ trợ bởi thành tích đã được chứng minh ở nước ngoài và nguồn vốn mới, Aice đang sẵn sàng cho một giai đoạn tăng trưởng nhanh mới, tận dụng Đông Nam Á như một bước đệm chiến lược để mở rộng ra các thị trường quốc tế khác.
Hashtag: #Aice
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Recent Comments