ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire – Ngày 7 tháng 5 năm 2025 – Tập đoàn Bán lẻ DFI (DFI Retail Group – DFI) và Dingdong (Cayman) Limited (Dingdong) – nền tảng thương mại điện tử hàng đầu chuyên về thực phẩm tươi sống tại Trung Quốc đại lục, đã thiết lập quan hệ đối tác giữa chuỗi cung ứng và mạng lưới bán lẻ của họ. Cùng nhau, 2 công ty đặt mục tiêu xây dựng một hệ thống chuỗi cung ứng xuyên biên giới được số hóa. Thông qua các siêu thị Wellcome của DFI, cả hai sẽ cung cấp cho khách hàng Hồng Kông nhiều lựa chọn sản phẩm chất lượng với giá cả cạnh tranh, hướng đến mục tiêu doanh số 100 triệu dollar Hồng Kông (HKD) trong năm đầu tiên ra mắt.
Giai đoạn đầu tiên bắt đầu từ ngày 9 tháng 4 năm 2025, có 6 loại rau quả được Dingdong lựa chọn đã có mặt tại gần 280 cửa hàng Wellcome, cũng như Cửa hàng trực tuyến của Wellcome (www.wellcome.com.hk) và nền tảng giao đồ ăn foodpanda. Hoạt động bán hàng sẽ dần được mở rộng sang các thương hiệu siêu thị cao cấp khác, như Market Place và 3hreesixty.

Tăng cường chuỗi cung ứng xuyên biên giới. Cung cấp thực phẩm nhanh hơn và tươi hơn từ Trung Quốc đại lục đến Hồng Kông
Thị trường thực phẩm tươi sống của Hồng Kông từ lâu đã phụ thuộc vào hàng nhập khẩu, thường xuyên phải đối mặt với biến động giá hơn 50% đối với rau củ do thời tiết không ổn định. Sự hợp tác này cho phép DFI tận dụng mạng lưới gần 280 cửa hàng của Wellcome trên khắp Hồng Kông, trong khi Dingdong sử dụng nguồn cung ứng trên toàn lãnh thổ Trung Quốc đại lục và phương pháp vận chuyển hiệu quả. Quan hệ đối tác này nhằm mục đích hợp lý hóa nguồn cung sản phẩm tươi sống “từ trang trại đến bàn ăn”.
Hai bên có kế hoạch cùng nhau xây dựng chuỗi cung ứng xuyên biên giới số hóa và tích hợp dữ liệu của họ. Một hệ thống dự đoán sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ giúp điều chỉnh hàng tồn kho một cách năng động trên khắp các siêu thị của DFI để giảm / giảm thiểu tỷ lệ hết hàng. Ví dụ, hệ thống có thể dự đoán biến động nhu cầu về rau quả dựa trên thay đổi thời tiết và ngày lễ ở Hồng Kông, đảm bảo nguồn cung chính xác. Bao trùm từ trồng trọt thượng nguồn đến bán lẻ hạ nguồn, chuỗi cung ứng số hóa này cải thiện một cách hiệu quả chuỗi cung ứng thực phẩm tươi sống.
Ông Curtis Liu, Giám đốc điều hành (CEO) Mảng Thực phẩm tại DFI Retail Group, cho biết: “Mối quan hệ đối tác này với Dingdong là để tận dụng tối đa thế mạnh cốt lõi của cả hai bên để cùng nhau xây dựng một chuỗi cung ứng xuyên biên giới số hóa hiệu quả. Nó nâng cao chất lượng và hiệu quả về chi phí của sản phẩm tươi sống cho khách hàng, tạo ra tình huống đôi bên cùng có lợi. Chúng tôi tin rằng, mô hình sáng tạo này sẽ cải thiện một cách đáng kể hiệu quả của chuỗi cung ứng, đảm bảo rằng mọi khách hàng đều có thể thưởng thức những sản phẩm tươi ngon, chất lượng cao”.
Ông Yang Shaoming, Phó chủ tịch của Dingdong, chia sẻ: “Sự hợp tác này tích hợp năng lực chuỗi cung ứng của Dingdong với mạng lưới bán lẻ ở Hồng Kông. Chúng tôi sẽ sử dụng nguồn cung ứng trực tiếp và chuỗi cung ứng số hóa của mình để cung cấp một cách hiệu quả thực phẩm tươi ngon, an toàn, chất lượng cao cho Hồng Kông, làm phong phú thêm các lựa chọn mua sắm tại địa phương và giúp các lựa chọn trở nên hợp túi tiền hơn”.
Dingdong mở rộng khắp Hồng Kông với nhiều loại rau củ quả có sẵn tại gần 280 cửa hàng Wellcome
Bước đầu 6 loại rau có sẵn đợt này là Rau diếp Trung Quốc, Rau diếp Ấn Độ, Cải thìa, Cải thìa Baby, Cải mù tạt Triều Châu và Rau xanh mùa xuân – đều được chọn từ các cơ sở cung cấp trực tiếp của Dingdong tại Trung Quốc đại lục. Các sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của cả Trung Quốc đại lục và Hồng Kông, đảm bảo kiểm soát chất lượng và an toàn ở mọi giai đoạn từ trang trại đến kệ hàng. Rau tươi được làm lạnh trước và khóa độ tươi trong vòng 2 giờ sau khi thu hoạch và được vận chuyển bằng xe tải có kiểm soát nhiệt độ. Trước khi đến các cửa hàng, rau tươi trải qua quy trình phân loại thủ công thứ hai, với sự kiểm soát chặt chẽ về chất lượng và trọng lượng để đảm bảo độ tươi của các sản phẩm trên kệ hàng. Trong vòng một tháng kể từ khi ra mắt, tổng lượng hàng đã vượt quá 100.000 kg.
Những loại rau được chọn lọc này có sẵn tại gần 280 cửa hàng Wellcome và trên Cửa hàng trực tuyến Wellcome và foodpanda. Quan hệ đối tác giữa DFI và Dingdong có kế hoạch bổ sung các rau quả thông thường như mướp đắng, đậu bắp và đậu xanh ngay trong năm 2025, cùng với các loại rau phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội Trung Quốc và các đặc sản vùng miền khác. Thực tế này sẽ giúp khách hàng Hồng Kông được thưởng thức hương vị của các đặc sản theo mùa như Bắp cải Hồ Bắc Hồng Sơn vào mùa đông, nấm dại Vân Nam và rau diếp tím vào mùa xuân, dưa chuột Sơn Đông và ngô Vân Nam vào mùa hè.
Đáng chú ý là, Banlangen ăn được và Rau bina đỏ nhỏ của Vân Nam sẽ có mặt tại Hồng Kông lần đầu tiên, đáp ứng khẩu vị và nhu cầu dinh dưỡng đa dạng của khách hàng. Ngoài ra, trái cây cũng như các sản phẩm từ đậu nành, các bữa ăn chế biến sẵn, đồ ăn nhẹ và đồ uống có cồn sẽ được giới thiệu, với hơn 150 sản phẩm dự kiến vào cuối năm nay.
Các sản phẩm này sẽ bao phủ toàn bộ 18 quận của Hồng Kông thông qua các cửa hàng Wellcome, Cửa hàng trực tuyến Wellcome và foodpanda, đạt được tính khả dụng đa kênh và cho phép khách hàng thưởng thức rau tươi theo mùa từ khắp Trung Quốc. Hai bên sẽ tích cực tìm hiểu mở rộng hợp tác sang các siêu thị của DFI tại Macau và Campuchia, mang lại lợi ích cho nhiều khách hàng hơn ở các khu vực này.
https://www.dfiretailgroup.com/
https://www.linkedin.com/company/dfi-retail-group
Hashtag: #DFI #DFIRetailGroup #Wellcome #MarketPlace #DDL #StrategicPartnership
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này
Thông tin về Tập đoàn Bán lẻ DFI (DFI Retail Group – DFI)
DFI là một nhà bán lẻ hàng đầu châu Á, hoạt động theo mục đích “Phục vụ châu Á một cách bền vững qua nhiều thế hệ, với những khoảnh khắc thường ngày”. Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2024, DFI, các công ty liên kết và liên doanh đã vận hành hơn 10.700 cửa hàng và sử dụng hơn 190.000 người. Tập đoàn cam kết mang đến chất lượng, giá trị và dịch vụ cho người tiêu dùng châu Á thông qua trải nghiệm bán lẻ hấp dẫn, được hỗ trợ bởi mạng lưới cửa hàng rộng khắp và chuỗi cung ứng hiệu quả cao. DFI, bao gồm các công ty liên kết và liên doanh, vận hành danh mục các thương hiệu nổi tiếng trên 6 bộ phận chính: chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tiện lợi, thực phẩm, đồ gia dụng, nhà hàng và các hoạt động bán lẻ khác.
Thông tin về Wellcome, Market Place
Được thành lập vào năm 1945, Wellcome là chuỗi siêu thị lâu đời nhất của Hồng Kông với mạng lưới cửa hàng lớn nhất. Kể từ năm 1964 đến nay, công ty đã thuộc sở hữu hoàn toàn của DFI Retail Group. Cùng với Market Place, 3hreesixty và Oliver’s, Wellcome vận hành một mạng lưới hơn 320 cửa hàng phục vụ hơn 14 triệu lượt khách hàng mỗi tháng.
Với sứ mệnh “Luôn tươi mới, luôn giá trị và luôn ở đây vì bạn”, Wellcome cung cấp nhiều loại sản phẩm tươi sống và tạp hóa chất lượng, giá trị tuyệt vời và trải nghiệm mua sắm thú vị để giúp khách hàng tiết kiệm nhiều hơn và tận hưởng nhiều hơn. Là một siêu thị dẫn đầu thị trường, Wellcome liên tục đổi mới để phục vụ cộng đồng tốt hơn. Vào năm 2021, công ty đã giới thiệu một định dạng mới, Wellcome Fresh, cung cấp giá trị tuyệt vời và sản phẩm tươi sống chất lượng cao trong một môi trường kết hợp bầu không khí của một khu chợ ẩm ướt với sự tiện lợi của một siêu thị. Gần đây hơn, công ty đã đẩy nhanh quá trình phát triển thương mại điện tử, nâng cao hành trình của khách hàng đa kênh bằng cách cung cấp trải nghiệm mua sắm tạp hóa thuận tiện, linh hoạt và được cá nhân hóa hơn.
Để biết thêm thông tin về Wellcome, hãy truy cập http://www.wellcome.com.hk.
Market Place cung cấp cho người dân Hồng Kông một môi trường cửa hàng phương Tây độc đáo và hiện đại, phạm vi sản phẩm tùy chỉnh, đội ngũ nhân viên hiểu biết và giá cả hấp dẫn. Sự hài lòng của khách hàng là cốt lõi trong hoạt động kinh doanh của Market Place. Market Place giới thiệu cho khách hàng dạng cửa hàng thực phẩm quốc tế chất lượng cao hơn, cung cấp nhiều loại hương vị địa phương, khu vực và quốc tế tuyệt vời nhất. Kết hợp năng lượng và không khí của một khu chợ thực sự, Market Place mang đến một môi trường và không khí hiện đại cho hoạt động mua sắm tạp hóa hàng ngày.
Thông tin về Dingdong (DDL)
Được thành lập vào tháng 5 năm 2017, Dingdong là công ty khởi nghiệp tập trung vào thực phẩm tốt. Dingdong tập trung vào kinh doanh “thực phẩm” và phấn đấu để đáp ứng “những gì họ muốn ăn” của nhiều người hơn. Thông qua việc cung cấp nguyên liệu tốt, phát triển hương vị tốt và ươm tạo các thương hiệu thực phẩm, Dingdong liên tục cung cấp cho mọi người các giải pháp cho cuộc sống tốt đẹp hơn và phấn đấu để nhiều người hơn được ăn tươi, tiết kiệm tiền, ăn ngon và ăn lành mạnh. Với trải nghiệm ẩm thực tốt hơn, Dingdong tạo ra sự ngon miệng và hạnh phúc cho các gia đình.
Recent Comments