ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire – Vào ngày 9 tháng 5 vừa qua, De Beers Group (Tập đoàn De Beers) đã thông báo ý định đóng cửa thương hiệu trang sức kim cương được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm (lab-grown diamond: LGD) Lightbox, củng cố cam kết của De Beers Group đối với kim cương tự nhiên trong lĩnh vực trang sức. De Beers Group đang thảo luận về việc bán một số tài sản có liên quan đến Lightbox, bao gồm hàng tồn kho, với những người mua tiềm năng.

Được thành lập vào năm 2018, Lightbox đã nhấn mạnh rằng, LGD là một sản phẩm riêng biệt so với kim cương tự nhiên, với các thuộc tính khác nhau và giá trị khác nhau. Hoạt động kinh doanh được ra mắt với mức giá tuyến tính minh bạch là 800 USD một carat. Kể từ đó đến nay, giá LGD trong lĩnh vực trang sức đã giảm 90% khi bán buôn, theo sát mô hình giá vốn cộng lãi khi chúng khác biệt so với giá kim cương tự nhiên.

Phản ánh sự sụt giảm giá mạnh này, De Beers Group có ý định ngừng hoạt động của Lightbox. De Beers Group củng cố niềm tin cốt lõi của mình vào đồ trang sức kim cương tự nhiên, giá trị cao, quý hiếm như một danh mục riêng biệt so với đồ trang sức LGD giá rẻ, sản xuất hàng loạt.

Việc đóng cửa Lightbox được đề xuất phản ánh một cột mốc quan trọng trong Chiến lược Origins của De Beers Group, được đưa ra vào tháng 5 năm 2024, nhằm tập trung vào các hoạt động có lợi nhuận cao và hợp lý hóa hoạt động kinh doanh. Việc Lightbox dừng hoạt động sẽ cho phép De Beers Group phân bổ lại các khoản đầu tư cho các sáng kiến ​​tập trung vào việc khơi dậy lại mong muốn về kim cương tự nhiên, thông qua tiếp thị theo danh mục.

De Beers Group sẽ hợp tác chặt chẽ với các nhân viên, đối tác bán lẻ, nhà cung cấp và các bên liên quan khác để đảm bảo quá trình Lightbox dừng hoạt động diễn ra suôn sẻ trong những tháng tới. Khách hàng sẽ tiếp tục nhận được hỗ trợ cho các giao dịch mua hiện tại, bao gồm bảo hành và dịch vụ sau bán hàng, trong quá trình đóng cửa.

Nhu cầu tăng trưởng đối với kim cương tổng hợp trong các ứng dụng công nghiệp

Element Six – công ty con của De Beers Group trước đây sản xuất đá nuôi cấy trong phòng thí nghiệm cho Lightbox, vẫn duy trì trọng tâm độc quyền của mình vào các giải pháp công nghiệp sử dụng kim cương tổng hợp. Dựa trên vị thế dẫn đầu thế giới được phát triển trong hơn bảy thập kỷ qua, Element Six đang ở vị thế thuận lợi để nắm bắt tiềm năng phát triển nhanh chóng cho các ứng dụng kim cương tổng hợp trên nhiều công nghệ và ứng dụng hướng đến tương lai.

Bằng cách tập trung sản xuất kim cương tổng hợp chemical vapor deposition – CVD (bôi trơn bằng hơi hóa học) tại cơ sở hiện đại của mình ở Oregon, Mỹ, Element Six sẽ hợp tác với mạng lưới đối tác trên toàn cầu đang phát triển của mình để đẩy nhanh các công nghệ tiên tiến cho các ngành, lĩnh vực có tốc độ tăng trưởng cao, chẳng hạn như chất bán dẫn và công nghệ lượng tử. Với thành tích tăng trưởng và lợi nhuận, Element Six đang ở vị thế thuận lợi để thúc đẩy tương lai của các giải pháp kim cương tổng hợp trong các ứng dụng công nghiệp và công nghệ cao.

Ông Al Cook, Giám đốc điều hành (CEO) của De Beers Group cho biết: “Khi hướng tới việc trở thành một công ty độc lập, chúng tôi tiếp tục tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, giảm chi phí và xây dựng một De Beers tập trung vào mục tiêu tăng trưởng có lợi nhuận. Giá trị liên tục giảm của kim cương được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm dùng làm đồ trang sức nhấn mạnh đến sự khác biệt ngày càng tăng giữa các sản phẩm sản xuất tại nhà máy này và kim cương tự nhiên. Lightbox đã giúp làm nổi bật sự khác biệt cơ bản về giá trị giữa hai loại này. Cạnh tranh toàn cầu tiếp tục gia tăng với sản lượng kim cương nuôi cấy trong phòng thí nghiệm giá rẻ hơn từ Trung Quốc. Tại Mỹ, các siêu thị đang đẩy giá trang sức kim cương nuôi cấy trong phòng thí nghiệm xuống thấp”.

Ông Al Cook chia sẻ: “Nhìn chung, chúng tôi kỳ vọng cả chi phí và giá của kim cương được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm sẽ giảm hơn nữa trong lĩnh vực trang sức. Việc đóng cửa Lightbox theo kế hoạch phản ánh cam kết của chúng tôi đối với kim cương tự nhiên. Chúng tôi cũng rất phấn khởi trước tiềm năng thương mại ngày càng tăng của kim cương tổng hợp trong lĩnh vực công nghệ và công nghiệp.

http://www.debeersgroup.com

http://www.linkedin.com/company/debeersgroup

http://www.twitter.com/DeBeersGroup

http://www.facebook.com/DeBeersGroupOfCompanies/

http://www.instagram.com/debeersgroup

Hashtag: #DeBeersGroup #NaturalDiamonds

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về De Beers Group (Tập đoàn De Beers)

Được thành lập vào năm 1888, Tập đoàn De Beers là công ty kim cương hàng đầu thế giới có chuyên môn chuyên sâu trong việc thăm dò, khai thác và tiếp thị kim cương. Cùng với các đối tác liên doanh của mình, Tập đoàn De Beers thuê hơn 20.000 nhân viên trong toàn bộ quy trình sản xuất kim cương và là nhà sản xuất kim cương lớn nhất thế giới tính theo giá trị cùng với các hoạt động khai thác kim cương tại Botswana, Canada, Namibia và Nam Phi. Chiến lược cốt lõi của Tập đoàn De Beers chính là đổi mới khi tập đoàn phát triển một danh mục cung cấp, bao gồm các nhà kim hoàn, De Beers Jewellers và De Beers Forevermark, cùng các giải pháp tiên phong khác, như sáng kiến ​​tìm nguồn cung ứng và truy xuất nguồn gốc kim cương GemFair và Tracr.

Tập đoàn De Beers cam kết thông qua tiêu chí ‘Building Forever” (tạm dịch: Xây dựng trường tồn), là một cách tiếp cận toàn diện và tích hợp nhằm tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn, nơi mà sự an toàn, nhân quyền và liêm chính đạo đức tiếp tục là ưu tiên hàng đầu; nơi cộng đồng phát triển và môi trường được bảo vệ; và nơi tạo ra cơ hội bình đẳng cho tất cả mọi người. De Beers là một thành viên của Anglo American PLC Group. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.debeersgroup.com.