KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach Newswire – Ngày 5 tháng 6 năm 2025 – Backbase, công ty hàng đầu thế giới về công nghệ ngân hàng hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI) vừa thông báo: Ngân hàng Muamalat đã chính thức ra mắt ATLAS by Bank Muamalat (ATLAS), ngân hàng kỹ thuật số Hồi giáo đầu tiên của Malaysia tập trung vào sự phù hợp giữa đức tin và lối sống. Cột mốc này đánh dấu bước nhảy vọt mang tính chuyển đổi trong hành trình tái định nghĩa ngân hàng Hồi giáo của Ngân hàng Muamalat, định vị ngân hàng này là đơn vị tiên phong trong bối cảnh ngân hàng kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng của Malaysia.
Bằng cách khai thác Nền tảng ngân hàng hỗ trợ AI của Backbase, ATLAS mang đến trải nghiệm kỹ thuật số phù hợp với đức tin với quy trình tích hợp liền mạch, tích hợp DuitNow, tài chính tuân thủ luật Shariah và dịch vụ được cá nhân hóa – thiết lập chuẩn mực mới cho các dịch vụ tài chính Hồi giáo trong khu vực.
Ông Khairul Kamarudin, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Ngân hàng Muamalat cho biết: “ATLAS không chỉ là một ngân hàng kỹ thuật số, mà đây còn là sự tái hiện táo bạo về tài chính Hồi giáo cho thời đại hiện đại, được xây dựng xung quanh các giá trị, lối sống và nguyện vọng của khách hàng. ATLAS phản ánh cam kết của chúng tôi trong việc dẫn đầu kỷ nguyên tiếp theo của ngân hàng Hồi giáo, đó là kỹ thuật số, toàn diện và hướng đến mục đích. Sự hợp tác của chúng tôi với Backbase đã đóng vai trò quan trọng trong việc cho phép chúng tôi mang đến trải nghiệm liền mạch, an toàn và bắt nguồn từ đức tin – trải nghiệm định nghĩa lại cách thức hoạt động của ngân hàng trong thế giới kỹ thuật số ngày nay”.
Một cách tiếp cận dựa trên đức tin để chuyển đổi kỹ thuật số
ATLAS được thiết kế để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các giải pháp tài chính kỹ thuật số phù hợp với đức tin và lối sống của khách hàng. Kể từ giai đoạn thử nghiệm, nền tảng này đã chứng minh được những kết quả ban đầu khá khả quan – cho phép triển khai các sản phẩm mới nhanh hơn và cải thiện hiệu quả thu hút khách hàng, thông qua trải nghiệm tích hợp hợp lý hơn.
Trong những tháng tới, ATLAS sẽ mở rộng các sản phẩm của mình bao gồm thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng kỹ thuật số, tài chính cá nhân linh hoạt và tài khoản đầu tư vàng tuân thủ luật Shariah. Các sản phẩm mới này sẽ được tích hợp liền mạch vào nền tảng hiện có và sẽ củng cố thêm vị thế của ATLAS trong bối cảnh ngân hàng kỹ thuật số Hồi giáo.
Để nâng cao lòng trung thành của khách hàng, ATLAS giới thiệu chương trình phần thưởng độc đáo kết nối người dùng với các ưu đãi độc quyền về phong cách sống, thông qua các đối tác được tuyển chọn, bao gồm các thương hiệu và dịch vụ nổi tiếng trên nhiều ngành, lĩnh vực khác nhau.
Quan hệ đối tác để phát triển ngân hàng tại châu Á
Trước khi ra mắt ATLAS, Ngân hàng Muamalat phải đối mặt với thách thức chung của ngành là cơ sở hạ tầng cũ bị phân mảnh. Nền tảng Ngân hàng hỗ trợ AI của Backbase đã cung cấp một nền tảng thống nhất và theo mô-đun, cho phép Ngân hàng Muamalat đẩy nhanh lộ trình số của mình, với sự linh hoạt và khả năng kiểm soát.
Ông Riddhi Dutta, Phó chủ tịch khu vực châu Á của Backbase phát biểu: “Chúng tôi tự hào hỗ trợ tầm nhìn táo bạo của Ngân hàng Muamalat bằng Nền tảng Ngân hàng hỗ trợ AI của mình. ATLAS là ví dụ điển hình về cách kiến trúc ngân hàng có thể mang lại trải nghiệm phù hợp với lối sống, đồng thời mở rộng quy mô đổi mới nhanh chóng trên khắp các thị trường. Nó cũng củng cố sự hiện diện ngày càng tăng của chúng tôi trong lĩnh vực ngân hàng Hồi giáo và minh họa cách Backbase đóng vai trò là nền tảng tăng trưởng chiến lược cho các ngân hàng đang tìm cách hiện đại hóa và mở rộng dấu ấn kỹ thuật số của mình”.
Backbase hỗ trợ hơn 150 ngân hàng trên toàn thế giới, bao gồm các tổ chức Hồi giáo như Libyan Islamic Bank, ila Bank, Bank Al Bilad và Saudi National Bank – cũng như các ngân hàng hàng đầu ở châu Á – Thái Bình Dương như BDO Unibank (Philippines), HDFC Bank (Ấn Độ), Techcombank (Việt Nam) và MyState Bank (Australia).
Hashtag: #Backbase #digitalbanking #AIPoweredBanking #ArtificialIntelligence #retailbanking #omnichannelbanking #businessbanking #smebanking #corporatebanking
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về Backbase
Backbase đã tạo Nền tảng Ngân hàng Tương tác Backbase – một nền tảng hợp nhất lấy khách hàng làm trung tâm, trao quyền cho các ngân hàng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của họ. Từ việc giới thiệu khách hàng, đến dịch vụ, lòng trung thành và khởi tạo khoản vay, nền tảng duy nhất của Backbase – mở và dễ dàng, với các ứng dụng sẵn sàng hoạt động – cải thiện mọi khía cạnh của trải nghiệm khách hàng.
Được xây dựng từ đầu với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm, Nền tảng Ngân hàng Tương tác của Backbase dễ dàng kết nối với các hệ thống ngân hàng cốt lõi hiện có và được tích hợp sẵn với các công nghệ tài chính mới nhất để các tổ chức tài chính có thể đổi mới trên quy mô lớn.
Các chuyên gia phân tích trong ngành của Forrester, Gartner, Celent, Omdia và IDC liên tục công nhận vị trí dẫn đầu danh mục của Backbase, Backbase hỗ trợ quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và AI của hơn 150 tổ chức tài chính trên toàn thế giới. Có thể tìm hiểu một số câu chuyện của họ ở đây.
Hơn 150 công ty tài chính trên toàn thế giới đã sử dụng Nền tảng Ngân hàng Tương tác với Backbase. Tại châu Á – Thái Bình Dương, các khách hàng mà Backbase phục vụ bao gồm ABBANK, BDO Unibank, Bank of the Philippine Islands, EastWest Bank, HDFC Bank, China Bank, JudoBank, OCB, Techcombank và TPBank.
Backbase là công ty fintech do tư nhân tài trợ, được thành lập năm 2003 tại Amsterdam (trụ sở chính toàn cầu), có văn phòng khu vực tại Singapore (trụ sở chính ở châu Á – Thái Bình Dương), Atlanta (trụ sở chính ở châu Mỹ) và hoạt động tại London (Anh) Sydney (Australia), Hyderabad (Ấn Độ), Toronto, Dubai, Kraków, Cardiff, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam và Mexico City.
Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.backbase.com.
Thông tin về Ngân hàng Muamalat (Bank Muamalat)
Được thành lập vào ngày 1 tháng 10 năm 1999, Bank Muamalat là một ngân hàng Hồi giáo hàng đầu và được quản lý bởi Đạo luật Dịch vụ Tài chính Hồi giáo (Islamic Financial Services Act – IFSA) năm 2013. Là một tổ chức tài chính Hồi giáo chính thức, ngân hàng cung cấp cho khách hàng của mình nhiều dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của cả cá nhân và tổ chức.
Ngân hàng Muamalat cung cấp cho cá nhân các dịch vụ từ tài khoản tiền gửi, quản lý tài sản, nhu cầu tài chính cho ô tô, nhà ở và mục đích sử dụng cá nhân cũng như các sản phẩm quản lý tài sản như gia đình và takaful chung, đầu tư, lập kế hoạch bất động sản Hồi giáo cho đến các sản phẩm phi tài chính như quản lý tang lễ Hồi giáo, học kinh Quran và các tour du lịch halal.
Ngân hàng cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp và tổ chức toàn bộ các sản phẩm của một ngân hàng doanh nghiệp và đầu tư hàng đầu, từ quản lý tiền mặt, giải pháp thanh toán bao gồm tài trợ thương mại và xuất khẩu đến ngoại hối quốc tế, tài trợ và giao dịch thị trường vốn.
Ngân hàng Muamalat có mặt trên toàn lãnh thổ Malaysia thông qua mạng lưới 68 chi nhánh. Ngoài ra, Ngân hàng Muamalat còn có các kênh điện tử bao gồm i-Muamalat (giải pháp ngân hàng trực tuyến của Ngân hàng) và Thiết bị đầu cuối tự phục vụ (Self Service Terminals – SST) của Ngân hàng Muamalat có sẵn tại gần 141 địa điểm thông qua mạng lưới ATM, CDM và CICO. Ngân hàng Muamalat cũng cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến cho doanh nghiệp.
Ngân hàng Muamalat là thành viên của DRB-HICOM Berhad Group sở hữu 70% cổ phần của ngân hàng, với số cổ phần còn lại do Khazanah Nasional Berhad nắm giữ.
Ngân hàng Muamalat chính thức được chấp nhận là thành viên của Liên minh Toàn cầu về ngân hàng theo giá trị (Global Alliance for Banking on Values – GABV) từ ngày 15 tháng 11 năm 2017. Thể hiện sự mong muốn ngày càng tăng đối với phong trào ngân hàng dựa trên giá trị, Ngân hàng Muamalat là ngân hàng Hồi giáo đầu tiên trên thế giới và là ngân hàng đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á được chấp nhận là thành viên của GABV.
Recent Comments