NGHĨA Ô (YIWU), TRUNG QUỐC –  Media OutReach Newswire – Ngày 1 tháng 7 năm 2025 – Trung Quốc đã khai trương nhà ga container đường sắt đầu tiên có khả năng lái xe tự động theo chế độ hỗn hợp, một động thái nhằm xây dựng một hệ thống giao thông toàn diện hiện đại, thông minh, ít carbon và hiệu quả, đồng thời giảm chi phí logistics cho toàn xã hội.

The first train of the sea-rail intermodal service from Yiwu International Hub Port to Ningbo-Zhoushan Port has officially departed.

Theo Trung tâm Logistics Đường sắt Hàng Châu thuộc Tập đoàn Đường sắt Thượng Hải, Nhà ga xử lý container Suxi ở Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc, đã bắt đầu hoạt động vào ngày 27 tháng 6, với một chuyến tàu chở hàng chở 100 container tiêu chuẩn khởi hành đến Cảng Ninh Ba-Chu Sơn (Zhoushan), trung tâm vận chuyển hàng hóa bận rộn nhất thế giới tính theo trọng tải.

The Suxi container handling station, the country's first railway terminal for automated driving in a mixed operation mode, has been opened for use.

Là một phần của Cảng trung tâm quốc tế Nghĩa Ô, nhà ga kết nối với Đường sắt Ninh Ba-Kim Hoa (Jinhua) và có công suất thiết kế hàng năm là 660.000 container 20 feet (TEU). Nhà ga có khu vực xếp hàng trên đường ray, bãi container, khu vực giám sát hải quan và hệ thống quản lý kỹ thuật số.

Cơ sở này được phê duyệt là khu vực thử nghiệm lái xe tự động đầu tiên của Trung Quốc, tích hợp cần trục giàn điều khiển từ xa, hệ thống lưu trữ tự động và phương tiện vận chuyển thông minh để cho phép vận hành không người lái cùng với quy trình làm việc truyền thống. Theo các quan chức trong ngành, mô hình kết hợp này đánh dấu một cột mốc trong nỗ lực hiện đại hóa cơ sở hạ tầng logistics của Trung Quốc.

Ông Li Jinsong, Phó giám đốc Trung tâm Logistics đường sắt Hàng Châu cho biết: “Điều này đặt ra một tiêu chuẩn mới cho các hoạt động tự động trong mạng lưới đường sắt của Trung Quốc. Thiết kế chế độ hỗn hợp cho phép tích hợp liền mạch các quy trình tự động và thủ công, nâng cao hiệu quả, đồng thời đảm bảo tính linh hoạt trong vận hành”.

Ông Zhao Jianmin, Tổng giám đốc của Zhejiang Seaport Yiwu Hub Port Co., Ltd, đã nhấn mạnh đến vai trò của nhà ga trong việc kết nối nội địa Nghĩa Ô với Cảng Ninh Ba-Chu Sơn, cho phép “khai báo, kiểm tra và giải phóng một lần” đối với hàng hóa. Bằng cách thiết lập hành lang logistics kết nối hai khu vực, nhà ga sẽ giảm thời gian và chi phí vận chuyển, vì hàng hóa vào ga Suxi được xử lý như thể đã đến cảng biển.

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.