KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach Newswire – Ngày 1 tháng 8 năm 2025 – AEON Bank (M) Berhad, ngân hàng kỹ thuật số Hồi giáo đầu tiên của Malaysia, đã chính thức thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với foodpanda Malaysia, nền tảng giao đồ ăn và tạp hóa trực tuyến hàng đầu quốc gia này. Sự hợp tác giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) này nhằm mục đích tăng cường việc áp dụng ngân hàng số giữa các bên liên quan và thúc đẩy nền kinh tế việc làm tự do (gig economy) của Malaysia thông qua các giải pháp công nghệ tài chính tiên tiến, đồng thời thúc đẩy tài chính toàn diện.

CEO of AEON Bank, YM Raja Paduka Teh Maimunah and Managing Director of foodpanda Malaysia, Tan Ming Luk signed the MoU that outlines the strategic partnership

Biên bản ghi nhớ (MoU) giữa Ngân hàng AEON và foodpanda Malaysia nêu rõ phạm vi hợp tác rộng lớn, bao gồm thu hút khách hàng, tài chính kỹ thuật số, các chiến dịch chung và các dịch vụ giá trị gia tăng cho hệ sinh thái khách hàng, đối tác giao hàng, nhà cung cấp và đối tác kinh doanh rộng lớn hơn của họ.

Bà YM Raja Datin Paduka Teh Maimunah Raja Abdul Aziz, Giám đốc điều hành của Ngân hàng AEON, phát biểu: “Mối quan hệ đối tác chiến lược này với foodpanda đánh dấu sự khởi đầu cho một chương mới đầy thú vị của Ngân hàng AEON. Chúng tôi mong muốn mang lại giá trị cho đối tác giao hàng và nhà cung cấp của foodpanda bằng cách hỗ trợ tiếp cận ngân hàng kỹ thuật số, các chương trình thưởng và dịch vụ nâng cao trải nghiệm của họ. Bằng cách tối ưu hóa mạng lưới rộng lớn của foodpanda và kết nối nó với các sản phẩm tuân thủ luật Shariah của Ngân hàng AEON và chương trình khách hàng thân thiết AEON Points, chúng tôi đặt mục tiêu mang lại những tác động có ý nghĩa cho các phân khúc mục tiêu – đặc biệt là người lao động tự do và các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng và gắn kết”.

Quan hệ đối tác này được định vị chiến lược nhằm đóng góp vào lĩnh vực giao đồ ăn và tạp hóa trực tuyến đang phát triển nhanh chóng của Malaysia, với tỷ lệ người dùng dự kiến đạt 34,2% vào năm 2025 và hơn 14,5 triệu người dùng vào năm 2030.

Ông Tan Ming Luk, Giám đốc điều hành của foodpanda Malaysia, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Ngân hàng AEON để tạo ra những lợi ích thiết thực và hữu hình cho tất cả mọi người trong cộng đồng foodpanda. Đối với các đối tác giao hàng của chúng tôi, quan hệ đối tác này không chỉ dừng lại ở việc giao hàng, mà còn cho phép họ tiếp cận các chương trình hỗ trợ tài chính, tài chính vi mô và kiến thức tài chính dựa trên công nghệ, giúp cải thiện sinh kế. Đồng thời, các đối tác thương mại của chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội hơn để phát triển doanh nghiệp nhanh hơn, với các chiến dịch nhắm mục tiêu và các giải pháp tài chính để mở rộng quy mô hoạt động”.

Ông Tan Ming Luk cho biết thêm: “Đối với khách hàng của chúng tôi, họ có thể mong đợi nhiều giá trị và sự tiện lợi hơn với các phần thưởng độc quyền và khả năng tiếp cận dễ dàng hơn với hệ sinh thái bán lẻ của AEON. Quan hệ đối tác này không chỉ đơn thuần là hợp tác thương mại, mà còn là trao quyền cho các đối tác giao hàng, thúc đẩy tăng trưởng của các đối tác kinh doanh và mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn cho mọi khách hàng”.

Nhiều chương trình trọng điểm sẽ được giới thiệu trong khuôn khổ hợp tác này, bao gồm hoạt động đồng thương hiệu với sự góp mặt của hai linh vật; Neko của Ngân hàng AEON và Pau-Pau của Foodpanda. Một số sáng kiến hiện đang được triển khai bao gồm:

Dành cho Người giao hàng

– Một chương trình chung nhằm hỗ trợ người giao hàng nâng cao khả năng di chuyển và sinh kế, bao gồm khả năng tiếp cận các dịch vụ ngân hàng số, công cụ tài chính và các nguồn lực thiết yếu của Ngân hàng AEON, chẳng hạn như tài chính vi mô cho việc mua sắm thiết bị và xe máy.

– Sáng kiến nâng cao kiến thức tài chính nhằm mở rộng phạm vi tiếp cận và trao quyền tài chính cho người giao hàng.

Dành cho Đối tác Nhà cung cấp

– Các chiến dịch mục tiêu hợp tác với Ngân hàng AEON dành cho các nhà cung cấp của Foodpanda. Các giải pháp tài chính dành cho nhà cung cấp thông qua Chương trình Ngân hàng AEON với Doanh nghiệp (AB2B) và tài trợ cho các giao dịch mua bán sỉ, giúp mở rộng kho hàng và tăng trưởng kinh doanh.

Dành cho Khách hàng

– Các phần thưởng và chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho khách hàng, đồng thời gia tăng giá trị cho các đơn hàng trên foodpanda.

– Mở rộng khả năng tiếp cận trên toàn hệ sinh thái bán lẻ AEON, cho phép khách hàng mua sắm hàng tạp hóa trực tuyến, không chỉ với AEON MaxValu Prime, qua đó tăng cường sự tiện lợi.

Sự hợp tác giữa Ngân hàng AEON và foodpanda Malaysia nhấn mạnh đến cam kết chung hướng tới việc cải thiện sức khỏe tài chính của cộng đồng đang phát triển, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và hỗ trợ phát triển kinh tế – xã hội của Malaysia thông qua hòa nhập kỹ thuật số. Cả hai thương hiệu sẽ tận dụng thế mạnh của nhau, phù hợp với sứ mệnh chiến lược là cung cấp các giải pháp tài chính kỹ thuật số lấy khách hàng làm trọng tâm, dựa trên giá trị, mang lại sự tăng trưởng năng động.

Hãy truy cập trang web của AEON Bank foodpanda để biết thêm thông tin chi tiết và cập nhật các ưu đãi độc quyền trên mạng xã hội.

https://www.aeonbank.com.my/
https://www.linkedin.com/company/aeonbankmy/?viewAsMember=true
https://x.com/aeonbankmy
https://www.facebook.com/aeonbankmalaysia
https://www.instagram.com/aeonbankmy
TikTok: https://www.tiktok.com/@aeonbank

Hashtag: #AEONBank #foodpandaMalaysia #DigitalBanking #IslamicDigitalBank #ShariahCompliant #FinancialInclusion #IslamicFintech

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này

Thông tin về Ngân hàng AEON (AEON Bank (M) Berhad)

AEON Bank (M) là ngân hàng kỹ thuật số Hồi giáo đầu tiên của Malaysia, được cấp phép và quản lý bởi Ngân hàng Trung ương Malaysia và Bộ Tài chính. Chính thức ra mắt vào ngày 26 tháng 5 năm 2024, Ngân hàng AEON hiện cung cấp bộ giải pháp Ngân hàng Cá nhân tuân thủ luật Shariah, chẳng hạn như Tài khoản Tiết kiệm Tiền gửi-i, Thẻ Ghi nợ AEON Bank x Visa-i, Tài chính Cá nhân-i, Tiền gửi có kỳ hạn-i, Quỹ Tiết kiệm, các công cụ lập ngân sách và một loạt các dịch vụ thanh toán kỹ thuật số với các đối tác chiến lược và nhà cung cấp, bao gồm DuitNow QR, thanh toán hóa đơn tiện ích, cũng như Neko Missions – chương trình thưởng tương tác ngân hàng kỹ thuật số đầu tiên của Malaysia.

Trong năm 2025, AEON Bank Biz cũng sẽ được giới thiệu cho các doanh nhân địa phương và các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ.

Là một đơn vị thành viên của Tập đoàn AEON, Ngân hàng AEON (M) Berhad được nắm giữ bởi Công ty AEON Financial Service Co. Ltd. (AFS Nhật Bản) và Dịch vụ Tín dụng AEON (M) Berhad (ACSM). AFS Nhật Bản là một tập đoàn tài chính toàn diện có nguồn gốc từ lĩnh vực bán lẻ, hoạt động tại Nhật Bản và 10 quốc gia trên khắp châu Á, chịu trách nhiệm quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ tài chính của Tập đoàn AEON. Tập đoàn AEON là một công ty holding thuần túy, bao gồm 8 lĩnh vực kinh doanh cốt lõi và liên tục tạo ra sự tăng trưởng cân bằng, đồng thời là tập đoàn bán lẻ lớn nhất Nhật Bản.

Tập đoàn AEON Malaysia bao gồm một số đơn vị, cụ thể là AEON Co. (M) Bhd, AEON Credit Service (M) Berhad, AEON Bank (M) Berhad, AEON BiG (M) Sdn Bhd, AEON Fantasy (M) Sdn Bhd, AEON Delight (M) Sdn Bhd, AEON Global Supply Chain Sdn Bhd và Quỹ AEON Malaysia (MAF). Tập đoàn AEON là một thương hiệu gia dụng quen thuộc với hơn 200 năm lịch sử và phát triển tại Nhật Bản kể từ thời Edo, cùng với 4 thập kỷ tăng trưởng tại Malaysia, mang đến cho người tiêu dùng các giải pháp tài chính hàng ngày và sự tiện lợi đa dạng trong bán lẻ.

Sự linh hoạt trên nền tảng đám mây và tối ưu hóa trí tuệ nhân tạo (AI), kết hợp với sức mạnh của Luật Shariah, nguồn gốc Malaysia và di sản Nhật Bản là những yếu tố tạo nên sự khác biệt của AEON Malaysia. Việc tích hợp với hệ sinh thái AEON mang đến cho tập đoàn lợi thế cạnh tranh là ngân hàng duy nhất tại Malaysia sở hữu mạng lưới bán lẻ toàn quốc. Hơn nữa, chương trình khách hàng thân thiết AEON Points mang đến cho khách hàng những lợi ích giá trị gia tăng và những phần thưởng ý nghĩa, vì điểm AEON Points có thể được quy đổi thành tiền mặt và gửi trực tiếp vào Tài khoản Tiết kiệm AEON Bank của khách hàng.

Ngân hàng AEON (M) Berhad cam kết cung cấp các giải pháp tài chính dễ tiếp cận cho người dân Malaysia và mong muốn hỗ trợ cộng đồng theo đuổi khát vọng tài chính và đạt được sự độc lập về kinh tế, từ đó thúc đẩy một tương lai tài chính toàn diện hơn cho tất cả mọi người. Ngân hàng AEON sẽ tiếp tục mang đến nụ cười, kết nối trái tim, cũng như đóng góp vào sự phát triển của ngành ngân hàng Hồi giáo trong khu vực và nền kinh tế kỹ thuật số fintech của Malaysia.

Thông tin về foodpanda Malaysia

foodpanda là nền tảng giao hàng theo yêu cầu hàng đầu tại châu Á, chuyên cung cấp cho người tiêu dùng đa dạng các loại thực phẩm, hàng tạp hóa và nhiều hơn nữa, một cách nhanh chóng và tiện lợi. Được hỗ trợ bởi công nghệ và vận hành xuất sắc, foodpanda đang dẫn đầu sự phát triển của thương mại điện tử nhanh (q-commerce) trên toàn khu vực với mạng lưới đối tác bán lẻ, cũng như các cửa hàng đám mây pandamart, nhằm cung cấp nhiều lựa chọn giao hàng theo yêu cầu hơn ngoài hàng triệu lựa chọn giao đồ ăn hiện có.

foodpanda là công ty con của Delivery Hero, một công ty hàng đầu toàn cầu. foodpanda hoạt động tại 10 thị trường ở châu Á – Thái Bình Dương gồm Singapore, Hồng Kông, Malaysia, Pakistan, Đài Loan, Philippines, Bangladesh, Lào, Campuchia và Myanmar. foodpanda là công ty con của Delivery Hero, một công ty hàng đầu toàn cầu. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.foodpanda.com