KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach Newswire – Ngân hàng Hong Leong (Hong Leong Bank – HLB) đã giành được 3 giải thưởng danh giá tại lễ trao Giải thưởng Asian Banking & Finance (ABF) năm 2025, minh chứng cho những tiến bộ đáng kể mà Ngân hàng đã đạt được trong hành trình chuyển đổi toàn diện trong 5 năm qua.
![HLB’s Head of SME Banking, Woon Siew Hoong [Pic 1, left] and HLB’s Head of Cash Management, Alina Grace Tan Kui Kwoon [Pic 2, left] receiving their awards at the Asian Banking & Finance Retail Banking Awards 2025](https://images.media-outreach.com/663735/HLB-s-Head-of-SME-Banking-Woon-S.png)
Ngân hàng phục vụ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Tốt nhất Malaysia: Thúc đẩy đổi mới và khả năng ttếp cận cho khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ
Một khía cạnh then chốt trong quá trình chuyển đổi toàn diện và câu chuyện thành công của HLB chính là vị thế dẫn đầu vững chắc của ngân hàng, với tư cách là một ngân hàng phục vụ các doanh nghiệp vừa và nhỏ hàng đầu. Năm thứ tư liên tiếp, HLB được ABF vinh danh là Ngân hàng phục vụ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Tốt nhất Malaysia. Sự công nhận này phản ánh trực tiếp các sản phẩm đa dạng, những đổi mới kỹ thuật số tiên phong và dịch vụ tư vấn cá nhân hóa của Ngân hàng, tất cả đều được thiết kế một cách tỉ mỉ để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Cam kết kiên định của HLB về việc lấy khách hàng làm trọng tâm đã được chuyển thành thành công rõ rệt, với danh mục cho vay và tài chính dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Ngân hàng đạt mức tăng trưởng ấn tượng 11,6% so với năm trước, gần gấp đôi mức trung bình của ngành là 6,7%.
Sự tăng trưởng đáng kể này không chỉ củng cố vị thế vững chắc của HLB trên thị trường, mà còn minh chứng rõ nét cho cam kết mang đến trải nghiệm ngân hàng liền mạch thông qua việc tăng cường khả năng tiếp cận và sự tiện lợi. Ngân hàng đạt được điều này thông qua mạng lưới chi nhánh rộng khắp, việc mở tài khoản ngoài chi nhánh linh hoạt và các nền tảng kỹ thuật số trực quan, tất cả đều đóng vai trò là điểm tiếp xúc hiệu quả, đảm bảo trải nghiệm ngân hàng toàn diện và dễ dàng cho mọi khách hàng.
Ngân hàng Quản lý tiền mặt nội địa của Năm
Tiếp tục thành tích mạnh mẽ trong lĩnh vực ngân hàng doanh nghiệp, HLB cũng đã được công nhận là Ngân hàng Quản lý tiền mặt nội địa của Năm. Giải thưởng này nhấn mạnh đến cách Ngân hàng trao quyền cho khách hàng doanh nghiệp và tổ chức tài chính của mình bằng các giải pháp quản lý tiền mặt tinh vi, giúp hợp lý hóa hoạt động và tăng cường kiểm soát tài chính, góp phần vào kế hoạch chuyển đổi toàn ngân hàng của HLB. Bằng cách tận dụng tích hợp giao diện lập trình ứng dụng (Application Programming Interface – API) thời gian thực của Ngân hàng, các doanh nghiệp có thể tự động hóa việc chuyển tiền cho người thụ hưởng ngay trong ngày, loại bỏ sự can thiệp thủ công và đảm bảo truy cập tiền kịp thời.
Dịch vụ hợp nhất tiền mặt của Ngân hàng cũng cho phép khách hàng hợp lý hóa việc quản lý tiền mặt bằng cách tập trung tiền vào một tài khoản duy nhất để giám sát thanh khoản tốt hơn và đối chiếu dễ dàng hơn. Bộ dịch vụ toàn diện này đã giúp Ngân hàng liên tục quản lý hơn 700 khách hàng doanh nghiệp với nhu cầu quản lý tiền mặt, tự hào với tỷ lệ giữ chân khách hàng đáng kinh ngạc là 95,52% và tỷ lệ sử dụng nền tảng quản lý tiền mặt trên 99%.
Chuyển đổi số của Năm: Cách mạng hóa thu hồi tín dụng bằng các giải pháp sáng tạo và trí tuệ nhân tạo (AI)
Phù hợp với kế hoạch chuyển đổi toàn ngân hàng 5 năm, HLB đã đầu tư đáng kể vào năng lực số, dẫn đến việc triển khai chiến lược AI, quản lý dữ liệu hiệu quả và các giải pháp ngân hàng số tiên tiến. Cam kết về sự xuất sắc trong lĩnh vực số này đã đưa Ngân hàng giành giải thưởng Chuyển đổi số của Năm cho nền tảng thu hồi đột phá của mình.
Kể từ năm 2018 đến nay, HLB đã bắt đầu hành trình chuyển đổi sâu rộng trong đội ngũ Thu hồi, định hình lại cơ bản quy trình thu hồi với nền tảng thu hồi trực tuyến hoàn toàn tích hợp đầu tiên trong ngành. Nền tảng này cung cấp cho Ngân hàng cái nhìn toàn diện về khách hàng, được củng cố bởi việc chia sẻ thông tin theo thời gian thực, hệ thống quay số dự đoán, bot giọng nói AI được nhân hóa và khả năng làm việc từ xa an toàn.
Những đổi mới này đã giúp khối lượng cuộc gọi hàng tháng tăng 47% và cho phép 20% nhân viên thu hồi nợ của HLB được điều chuyển sang các nhiệm vụ có giá trị cao hơn, minh chứng cho những lợi ích thiết thực của bước chuyển đổi số này.
Kế hoạch Chuyển đổi toàn ngân hàng 5 năm của HLB
Ông Kevin Lam, Giám đốc điều hành (CEO) của HLB, nhận xét: “Đây không chỉ là việc giành giải thưởng; mà còn là việc tái định hình cách thức chúng tôi hoạt động ngân hàng. Hai năm trước, chúng tôi đã bắt đầu kế hoạch chuyển đổi toàn ngân hàng và ba giải thưởng này chứng minh rằng, chúng tôi đang đi đúng hướng. Tầm nhìn này đã định hình nhịp điệu hoạt động của chúng tôi, trong đó chúng tôi đã đánh giá lại các cấu trúc hiện có, tái định hình hành trình của khách hàng và khơi dậy làn sóng đổi mới trên toàn Ngân hàng, định hình lại những gì chúng tôi có thể mang lại cho khách hàng. Nhìn về phía trước, chúng tôi nỗ lực tiếp tục hành trình chuyển đổi, triển khai các đổi mới số hóa, đồng thời duy trì sự kết nối con người để đảm bảo mang đến trải nghiệm ngân hàng đẳng cấp cho tất cả khách hàng”.
Để biết thêm thông tin về các giải pháp ngân hàng doanh nghiệp của HLB, hãy truy cập: https://www.hlb.com.my/en/business-banking/home.html
Hashtag: #HongLeong #HLBB
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Recent Comments