HÀNG CHÂU, TRUNG QUỐC –  Media OutReach Newswire – Ngày 2 tháng 9 năm 2025 – Bosch, công ty chuyên cung cấp công nghệ và dịch vụ hàng đầu thế giới và Alibaba Group, một tập đoàn công nghệ tầm cỡ toàn cầu tập trung vào thương mại điện tử và điện toán đám mây đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược mở rộng nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số thông qua công nghệ điện toán đám mây tiên tiến và trí tuệ nhân tạo (AI). Sự hợp tác nâng cao này sẽ tập trung vào các hoạt động doanh nghiệp dựa trên đám mây, đổi mới kinh doanh dựa trên AI và mở rộng thương mại điện tử.

Tiến sĩ Tanja Rückert, thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc Kỹ thuật số của Bosch, cho biết: “Quan hệ đối tác của chúng tôi mở ra những cơ hội hấp dẫn cho cả Bosch và Alibaba để mở rộng dịch vụ trên thị trường toàn cầu. Bằng cách hợp tác, chúng tôi kết hợp cơ sở hạ tầng đám mây tiên tiến, năng lực AI và phạm vi tiếp cận thị trường thương mại điện tử của Alibaba với chuyên môn công nghệ sâu rộng của Bosch về di động, công nghệ công nghiệp và hàng tiêu dùng để thúc đẩy hiệu quả và đổi mới trên toàn thế giới. AI đang là động lực thúc đẩy đổi mới cho Bosch trên tất cả các lĩnh vực kinh doanh và việc hợp tác với các đối tác mạnh mẽ như Alibaba là điều cần thiết để Bosch phát huy hết tiềm năng và tạo ra giá trị lớn hơn”.

Ông Joe Tsai, Chủ tịch của Alibaba Group, nhận định: “Mối quan hệ đối tác này với Bosch thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc trao quyền cho các doanh nghiệp toàn cầu bằng các công nghệ đẳng cấp thế giới và làm nổi bật thế mạnh của Alibaba trong lĩnh vực AI và điện toán đám mây. Chuyên môn hàng đầu của Bosch về các giải pháp ô tô tiên tiến và thiết bị gia dụng, kết hợp với những đổi mới của Alibaba về đám mây, AI và thương mại điện tử, sẽ cho phép cả hai công ty mang đến những giá trị hấp dẫn cho khách hàng trên toàn thế giới”.

Đẩy mạnh đổi mới thông qua Dịch vụ Đám mây và AI

Việc mở rộng quan hệ đối tác – tập trung vào việc chuyển đổi lên đám mây và hợp tác AI – đánh dấu một bước tiến đáng kể trong việc củng cố hoạt động số của Bosch và thúc đẩy đổi mới công nghiệp. Là một phần trong chiến lược siêu quy mô đám mây của Bosch, sự hợp tác giữa hai công ty bao gồm nhiều lĩnh vực kinh doanh, như hoạt động doanh nghiệp, thiết bị gia dụng và xe thương mại, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và cho phép các quy trình kinh doanh thông minh hơn. Ngoài ra, hai công ty dự định hợp tác để khám phá tiềm năng vận hành môi trường lái xe thông minh của Bosch trên cơ sở hạ tầng AI của Alibaba Cloud.

Quan hệ đối tác sẽ tận dụng năng lực AI của Alibaba để hỗ trợ các hoạt động kinh doanh của Bosch, nâng cao hiệu quả hoạt động và cải thiện trí tuệ sản phẩm. Ví dụ, trong lĩnh vực ô tô, hai công ty có kế hoạch đánh giá các mô hình đa phương thức dựa trên Qwen để nâng cao trải nghiệm buồng lái thông minh, với các tương tác trực quan hơn trong xe. Hai công ty cũng dự định khám phá khả năng phát triển các giải pháp lái xe tự động thế hệ tiếp theo được hỗ trợ bởi mô hình ngôn ngữ hình ảnh của Qwen để nâng cao độ chính xác khi nhận dạng cảnh.

Thúc đẩy tăng trưởng thương mại điện tử toàn cầu

Theo thỏa thuận, Bosch và Alibaba sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng và đổi mới trong thương mại điện tử thông qua việc mở rộng danh mục sản phẩm, tăng cường tương tác với khách hàng và tối ưu hóa trải nghiệm thương hiệu. Năm 2025, Bosch dự kiến ​​ra mắt các danh mục sản phẩm mới tại Trung Quốc với những hiểu biết sâu sắc về người tiêu dùng từ nền tảng thương mại điện tử của Alibaba. Alibaba cũng sẽ hỗ trợ Bosch tiếp cận cơ sở người tiêu dùng rộng lớn hơn tại Trung Quốc thông qua tiếp thị kỹ thuật số đa kênh toàn diện.

Dựa trên khuôn khổ hợp tác tại Trung Quốc, Bosch sẽ mở rộng dấu ấn thương mại điện tử của mình sang Đông Nam Á, Tây Ban Nha và châu Mỹ Latinh thông qua các nền tảng thương mại điện tử toàn cầu của Alibaba, bao gồm Lazada, Miravia và AliExpress, để phục vụ người tiêu dùng địa phương tốt hơn, với các sản phẩm sáng tạo, chất lượng cao.

Sự hợp tác giữa Bosch và Alibaba trong lĩnh vực thương mại điện tử bắt đầu vào năm 2017. Kể từ đó đến nay, Bosch đã thiết lập sự hiện diện mạnh mẽ trên nền tảng Tmall của Alibaba, cung cấp đa dạng các sản phẩm hướng đến người tiêu dùng, bao gồm thiết bị gia dụng, dụng cụ điện, hệ thống sưởi ấm và phụ tùng ô tô. Những nỗ lực chung trong tiếp thị, bán hàng, chương trình thành viên và dịch vụ trực tuyến đến ngoại tuyến đã củng cố đáng kể hệ sinh thái kỹ thuật số và sự gắn kết của khách hàng tại Trung Quốc của Bosch.

Hashtag: #AlibabaGroup

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Bosch Group (Tập ​​đoàn Bosch)

Là nhà cung cấp công nghệ và dịch vụ hàng đầu thế giới, Tập ​​đoàn Bosch có khoảng 418.000 nhân viên trên toàn thế giới (tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2024). Doanh thu năm 2024 của Bosch đạt 90,3 tỷ euro. Hoạt động kinh doanh của Bosch được chia thành 4 lĩnh vực: Di động, Công nghệ công nghiệp, Hàng tiêu dùng, và Công nghệ năng lượng và Xây dựng.

Tập đoàn Bosch bao gồm Robert Bosch GmbH và khoảng 490 công ty con và công ty khu vực tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm các đối tác bán hàng và dịch vụ, mạng lưới sản xuất, kỹ thuật và bán hàng toàn cầu của Bosch phủ sóng gần như mọi quốc gia trên thế giới.

Công ty được thành lập tại Stuttgart vào năm 1886 bởi ông Robert Bosch (1861–1942) với tên gọi “Xưởng Cơ khí chính xác và Kỹ thuật điện”. Cơ cấu sở hữu đặc biệt của Robert Bosch GmbH đảm bảo quyền tự do kinh doanh của Tập đoàn Bosch, cho phép tập đoàn lập kế hoạch dài hạn và thực hiện các khoản đầu tư ban đầu đáng kể để bảo vệ tương lai. 94% vốn cổ phần của Robert Bosch GmbH do Robert Bosch Stiftung GmbH, một công ty trách nhiệm hữu hạn hoạt động từ thiện, nắm giữ. Phần cổ phần còn lại do Robert Bosch GmbH và một công ty thuộc sở hữu của gia đình Bosch nắm giữ. Phần lớn quyền biểu quyết thuộc về Robert Bosch Industrietreuhand KG. Công ty được giao nhiệm vụ bảo vệ sự tồn tại lâu dài của Bosch và đặc biệt là sự độc lập về tài chính – phù hợp với sứ mệnh được truyền lại trong di chúc của ông Robert Bosch, người sáng lập công ty, Thông tin bổ sung có sẵn trực tuyến tại www.bosch.comwww.bosch-press.com

Tại Trung Quốc, Tập đoàn Bosch sản xuất và tiếp thị các sản phẩm thiết bị gốc và phụ tùng ô tô, công nghệ truyền động và điều khiển công nghiệp, dụng cụ điện, thiết bị gia dụng, hệ thống an ninh và truyền thông, cũng như các giải pháp công nghệ nhiệt. Có mặt tại Trung Quốc từ năm 1909, Bosch hiện có hơn 56.000 nhân viên (tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2024). Trong năm tài chính 2024, Bosch tại Trung Quốc đã đạt doanh thu hợp nhất 142,8 tỷ nhân dân tệ.

Thông tin bổ sung có sẵn trực tuyến tại www.bosch.com.cn.

Thông tin về Alibaba Group

Tập ​​đoàn Alibaba là một công ty công nghệ toàn cầu tập trung vào thương mại điện tử và điện toán đám mây. Alibaba hỗ trợ các thương nhân, thương hiệu và nhà bán lẻ tiếp thị, bán hàng và tương tác với người tiêu dùng bằng cách cung cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật số và logistics, các công cụ hiệu quả và phạm vi tiếp thị rộng lớn. Công ty trao quyền cho các doanh nghiệp với cơ sở hạ tầng đám mây, dịch vụ và khả năng cộng tác làm việc hàng đầu của mình để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi số và phát triển doanh nghiệp.

Qwen (tiếng Trung: Tongyi Qianwen), là một họ các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) và đa phương thức do Alibaba phát triển. Ra mắt vào năm 2023, các mô hình Qwen có sẵn cho các nhà phát triển toàn cầu thông qua HuggingFace và ModelScope, cộng đồng nguồn mở của Alibaba.

.