SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Một báo cáo mới từ The Bridgespan Group – được hỗ trợ bởi Hội đồng Tài trợ, bao gồm Viện Từ thiện (Institute of Philanthropy – IoP), Quỹ Rockefeller (The Rockefeller Foundation) và Quỹ Gates (Gates Foundation) công bố những doanh nghiệp đóng góp lớn nhất thế giới và cách họ thúc đẩy tác động xã hội lâu dài và có thể mở rộng.

Trong số 20 doanh nghiệp đóng góp lớn nhất thế giới, có tới 4 (bốn) tổ chức châu Á gồm Câu lạc bộ Jockey Hồng Kông và Quỹ Từ thiện – Charities Trust của nó (đứng thứ 8), Samsung (đứng thứ 12), Tencent (đứng thứ14) và Tập đoàn Tam Hiệp Trung Quốc – China Three Gorges Corporation (đứng thứ 20) – cùng nhau đóng góp hơn 1,6 tỷ USD hàng năm cho các hoạt động từ thiện.

Bà Gwendolyn Lim, Đồng tác giả và nhà quản lý của Bridgespan, cho biết: “Các công ty mô tả hoạt động đóng góp của mình theo nhiều cách, từ trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp hoặc cam kết ESG (Môi trường, xã hội và quản trị) đến các nỗ lực phát triển bền vững của doanh nghiệp hoặc như một phần trong mục đích kinh doanh cốt lõi của họ. Chúng tôi sử dụng thuật ngữ “đóng góp của doanh nghiệp” vì nó vượt ra ngoài phạm vi hoạt động từ thiện truyền thống, bao gồm các sáng kiến ​​hỗ trợ các hoạt động từ thiện đóng góp tích cực cho các kết quả xã hội và môi trường”.

Báo cáo thứ hai này trong chuỗi báo cáo kéo dài nhiều năm – ban đầu do Bridgespan dẫn dắt với sự hỗ trợ của IoP – không chỉ liệt kê những doanh nghiệp đóng góp lớn nhất, mà còn khám phá cách thức và lý do họ đóng góp, cũng như những điểm khác biệt của hoạt động từ thiện doanh nghiệp có tác động lớn.

Ông Brian San, Tổng thư ký của Viện Từ thiện (IoP), nhận xét: “Việc đóng góp của doanh nghiệp không còn là yếu tố phụ, mà đang trở thành trọng tâm trong cách các công ty định nghĩa thành công. Những công ty có tư duy tiến bộ nhất đều lồng ghép tác động xã hội vào chiến lược cốt lõi của họ, chứ không chỉ riêng đội ngũ chuyên về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp CSR. Với quy mô, phạm vi tiếp cận và mục đích rõ ràng, hoạt động đóng góp do doanh nghiệp dẫn dắt đang ở vị thế độc đáo để thúc đẩy những thay đổi có ý nghĩa trong nhiều bối cảnh khác nhau”.

Dựa trên kinh nghiệm toàn cầu của Bridgespan và các cuộc phỏng vấn với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, báo cáo nhấn mạnh đến sự khác biệt giữa bối cảnh từ thiện của châu Á với các chuẩn mực toàn cầu, được định hình bởi các cấu trúc kinh doanh và động lực văn hóa riêng biệt:

Lãnh đạo có liên hệ với nhà sáng lập, gia đình và Nhà nước phổ biến hơn nhiều ở châu Á: 60% các nhà tài trợ doanh nghiệp lớn nhất trong khu vực do nhà sáng lập hoặc gia đình lãnh đạo, so với chỉ 20% trên toàn cầu, phản ánh truyền thống sâu sắc của châu Á về các doanh nghiệp gia đình. Đáng chú ý là, có tới 25% các nhà tài trợ hàng đầu châu Á có liên hệ với Nhà nước, trong khi không có nhà tài trợ doanh nghiệp hàng đầu toàn cầu nào như vậy. Thực tế này nhấn mạnh đến các ưu tiên từ thiện ở châu Á thường phù hợp với các sáng kiến ​​do Nhà nước đề xướng, lãnh đạo.

Các tập đoàn thống trị bối cảnh: Chỉ 10% các nhà tài trợ doanh nghiệp lớn nhất thế giới là các tập đoàn, so với 60% ở châu Á, nơi các tập đoàn đa ngành vẫn đóng vai trò trung tâm trong cả kinh doanh và hoạt động từ thiện.

Việc đóng góp trực tiếp là điều bình thường: 80% các nhà tài trợ doanh nghiệp toàn cầu dựa vào các đối tác bên ngoài, trong khi các nhà tài trợ doanh nghiệp châu Á có nhiều khả năng tự tài trợ cho các dự án của mình, cho thấy một cách tiếp cận thực tế hoặc những thiếu sót trong quan hệ đối tác địa phương.

Dựa trên những hiểu biết này, báo cáo phác thảo 3 phương pháp đã được chứng minh mà các nhà tài trợ doanh nghiệp có tác động lớn sử dụng:

Đóng góp dựa trên địa điểm: Đầu tư vào các cộng đồng gần nơi hoạt động của doanh nghiệp để giải quyết các nhu cầu địa phương và xây dựng khả năng phục hồi lâu dài.

Đóng góp dựa trên năng lực: Áp dụng các thế mạnh cốt lõi của doanh nghiệp – chẳng hạn như công nghệ, chuỗi cung ứng, quy trình sản xuất hoặc nhân tài – để tạo ra giá trị chung cho cả xã hội và công ty.

Đóng góp phù hợp với doanh nghiệp: Cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ có giá trị cao cho các nhóm dân số chưa được phục vụ theo cách bổ sung và củng cố sứ mệnh của công ty.

Xueling Lee, Đồng tác giả và nhà quản lý của Bridgespan, cho biết: “Khi phù hợp với chiến lược và được thực hiện một cách chu đáo, hoạt động đóng góp của doanh nghiệp có thể định hình những kết quả thực sự cho xã hội và môi trường. Đối với các doanh nghiệp đang tìm cách bắt đầu hành trình này, nghiên cứu của chúng tôi cung cấp hướng dẫn thiết thực để tối đa hóa tác động của hoạt động đóng góp của họ”.

Có thể khám phá báo cáo đầy đủ tại đây.

https://www.bridgespan.org/
https://www.linkedin.com/company/the-bridgespan-group/?originalSubdomain=sg
https://www.instagram.com/thebridgespangroup/?hl=en

Hashtag: #TheBridgespanGroup #Bridgespan #Philanthropy #CSR #ESG #CorporateGiving #InstituteofPhilanthropy

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về The Bridgespan Group

Bridgespan Group (www.bridgespan.org) là một tổ chức phi lợi nhuận tầm cỡ toàn cầu hợp tác với các tổ chức có thể làm thay đổi xã hội, các nhà từ thiện và các nhà đầu tư tác động để xây dựng một thế giới công bằng và bình đẳng hơn. Các dịch vụ của Bridgespan bao gồm tư vấn và cố vấn chiến lược, tìm kiếm nguồn lực và thẩm định, và hỗ trợ đội ngũ lãnh đạo. Bridgespan Group tiếp thu những kinh nghiệm từ công việc này và phát triển dựa trên các nghiên cứu độc đáo, xác định các phương pháp thực thi hay nhất và ý tưởng sáng tạo để chia sẻ với lĩnh vực xã hội. Bridgespan làm việc tại các địa điểm ở Boston, Delhi, Johannesburg, Mumbai, New York, San Francisco, Singapore và Washington, DC.