ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire – Từ ngày 17 đến 19 tháng 9 năm 2025, Tập đoàn De Beers, công ty kim cương hàng đầu thế giới, đã có màn trình diễn ấn tượng tại Triển lãm Trang sức & Đá quý Thế giới (Jewellery & Gem WORLD -JGW), hé lộ sức hấp dẫn đặc biệt của “Kim cương sa mạc” (“Desert diamonds”) – kim cương tự nhiên chuyển màu. Tại sự kiện, Tập đoàn De Beers đã nhấn mạnh đến chiến lược truy xuất nguồn gốc kim cương – “Origin”, thể hiện cam kết vững chắc của mình trong việc thúc đẩy nhu cầu kim cương tự nhiên.

Các vị lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn De Beers tham dự sự kiện gồm ông Paul Rowley, Phó chủ tịch điều hành, Khối Kinh doanh Kim cương; ông Feriel Zerouki, Giám đốc Thương mại và Công nghiệp; ông Mahiar Borhanjoo, Giám đốc Thương mại, Phó chủ tịch cấp cao Bộ phận đánh bóng (Polish); bà Lynn Serfaty, Tổng giám đốc Khối Tiếp thị Danh mục Kim cương Tự nhiên và Wesley Tucker, Giám đốc điều hành (CEO) của Tracr, đã có bài thuyết trình tại sự kiện.
Các vị lãnh đạo này đã tham gia thảo luận với các khách mời trong ngành về xu hướng phát triển tương lai của kim cương tự nhiên, thể hiện cam kết của Tập đoàn De Beers trong việc tiếp tục đầu tư vào nguồn lực và thúc đẩy các nỗ lực chung của toàn ngành nhằm quảng bá kim cương tự nhiên. Thông qua những sáng kiến này, De Beers luôn truyền tải những thuộc tính cốt lõi của kim cương tự nhiên – sự quý hiếm, giá trị và di sản, đồng thời khơi dậy mong muốn và khát vọng trong thế hệ người tiêu dùng mới.

Tại Triển lãm, các chuyên gia từ “Origin”, Viện Kim cương và Khoa học công nghệ đã cùng nhau giới thiệu những công nghệ tiên tiến và hiện đại của De Beers trong lĩnh vực truy xuất nguồn gốc và thiết bị lưu giữ kim cương.
“Origin” là chương trình truy xuất nguồn gốc kim cương hoàn toàn mới của De Beers. Được hỗ trợ bởi Tracr, chương trình này cho phép người tiêu dùng khám phá nguồn gốc và chuỗi cung ứng của từng viên kim cương De Beers. Chương trình này cũng trao quyền cho các nhà bán lẻ chia sẻ những câu chuyện độc đáo đằng sau kim cương tự nhiên của De Beers, từ đó thắt chặt mối liên hệ tình cảm giữa kim cương và người đeo. Hơn nữa, người tiêu dùng có thể truy cập thông tin về những viên kim cương họ đã mua, bao gồm xếp hạng độ hiếm và thông tin chi tiết về các chương trình tác động xã hội được hỗ trợ bởi mỗi viên kim cương.
Sáng kiến này không chỉ mang đến cho người tiêu dùng cơ hội mua kim cương tự nhiên do Tập đoàn De Beers khai thác, mà còn cung cấp sự đảm bảo toàn diện, nhấn mạnh đến việc khai thác kim cương có đạo đức như một thành phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị tổng thể của De Beers.
”Kim cương sa mạc” của Tập đoàn De Beers quyến rũ du khách với dải màu chuyển sắc tinh tế, chuyển từ trắng ấm sang sâm panh và hổ phách, tạo nên những lớp hình ảnh phong phú và hài hòa, khiến chúng trở thành điểm nhấn tại JGW. Bằng cách kết hợp sự quý hiếm vốn có của kim cương tự nhiên với sa mạc mênh mông, những viên kim cương này khơi gợi sự đồng cảm về mặt cảm xúc giữa thế hệ người tiêu dùng mới, thông qua giá trị khác biệt, tái hiện sức hấp dẫn bền bỉ và giá trị phi thường của kim cương tự nhiên.
Tập đoàn De Beers lấy cảm hứng từ những kỳ quan địa chất của sa mạc – nơi khai sinh ra kim cương tự nhiên – kết hợp các yếu tố sa mạc với những đặc điểm độc đáo của kim cương tự nhiên. Thông qua thiết kế không gian giàu tính kể chuyện và các yếu tố tương tác, Tập đoàn De Beers đã biến chiến lược và giá trị của kim cương tự nhiên thành hiện thực hữu hình, thể hiện vẻ đẹp ngoạn mục và ý nghĩa sâu sắc của Kim cương sa mạc.
Ông Paul Rowley, Phó chủ tịch điều hành, Khối Kinh doanh Kim cương, Tập đoàn De Beers, phát biểu: “Chúng tôi rất vinh dự được tham gia JGW và tham gia các cuộc thảo luận chuyên sâu với các đối tác. Sự kiện này mang đến cơ hội quý giá để chia sẻ các chiến lược của Tập đoàn De Beers và khám phá tương lai của kim cương tự nhiên. Trung Quốc là một phần quan trọng trong chiến lược toàn cầu của chúng tôi, và chúng tôi cam kết tiếp tục hợp tác với tất cả các đối tác. Thông qua các hoạt động giáo dục thị trường và truyền thông toàn diện, chúng tôi mong muốn giúp nhiều người tiêu dùng hơn nữa trân trọng sự quý hiếm của kim cương tự nhiên, đồng thời nhận thức sâu sắc những cảm xúc bền bỉ và ý nghĩa lâu dài mà chúng mang lại”.
Xây dựng tương lai bền vững cho kim cương tự nhiên
Trong 3 ngày diễn ra triển lãm, Tập đoàn De Beers đã tổ chức thành công nhiều sự kiện, bao gồm Buổi gặp mặt Ăn sáng, Triển lãm & Giới thiệu, và Diễn đàn Lãnh đạo kim cương tự nhiên, quy tụ các nhà lãnh đạo ngành trên toàn cầu để cùng nhìn về các xu hướng và sự phát triển trong ngành kim cương tự nhiên.
Tại Buổi gặp mặt Ăn sáng, ông Paul Rowley đã chia sẻ những tiến bộ mới nhất của “Nguồn gốc”, trong khi bà Lynn Serfaty nhấn mạnh đế các sáng kiến của Tập đoàn trong việc tiếp thị danh mục kim cương tự nhiên và chia sẻ sâu sắc về sức hấp dẫn độc đáo của Kim cương sa mạc.
Diễn đàn Lãnh đạo Kim cương tự nhiên do Tập đoàn De Beers tổ chức đã trở thành điểm nhấn quan trọng của triển lãm năm nay, mang đến những góc nhìn hướng tới tương lai và những hiểu biết sâu sắc. Tại phiên thảo luận đầu tiên – Đổi mới trong Chuỗi giá trị kim cương: Từ Công nghệ đến Trải nghiệm khách hàng, ông Wesley Tucker, CEO của Tracr, đã chia sẻ các chiến lược thu hút khách hàng tập trung vào sự phát triển công nghệ. Các cuộc thảo luận chuyên sâu tập trung vào cách thúc đẩy tăng trưởng trong tương lai của ngành kim cương tự nhiên và khai thác các thị trường đang phát triển nhanh chóng như Trung Quốc.
Bà Lynn Serfaty, Tổng giám đốc Tiếp thị Danh mục Kim cương Tự nhiên, Tập đoàn De Beers, cùng với bà Loletta Lai, Phó chủ tịch, Khối Kim cương Tự nhiên khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Tập đoàn De Beers và các chuyên gia khác, đã đi sâu vào chủ đề “Khai phá tăng trưởng tại thị trường Trung Quốc đại lục: Cơ hội và Thách thức cho ngành kim cương tự nhiên”. Họ đã cung cấp những phân tích chuyên sâu về xu hướng tiêu dùng và sự thay đổi hành vi tại thị trường Trung Quốc, đồng thời chia sẻ những hiểu biết chiến lược về cách đáp ứng nhu cầu của thế hệ người tiêu dùng mới và nuôi dưỡng mong muốn lâu dài đối với kim cương tự nhiên.
Một Diễn đàn lãnh đạo khác đã được tổ chức với chủ đề “Lời hứa tỷ năm: Niềm tin của người tiêu dùng vào kim cương tự nhiên”. Sự kiện này đi sâu vào các mục tiêu và sáng kiến của Chiến lược “Nguồn gốc”, Tập đoàn De Beers và “Xây dựng trường tồn”, hướng đến việc biến mỗi viên kim cương tự nhiên thành một lời hứa vĩnh cửu, thiết lập và củng cố niềm tin bền vững và vững chắc của người tiêu dùng.
Hợp tác tạo giá trị: Hoạch định tương lai của kim cương tự nhiên
Trong nhiều năm qua, Tập đoàn De Beers đã liên tục hợp tác với các đối tác trong ngành để cùng nhau thúc đẩy sự phát triển của ngành kim cương thiên nhiên. Trong thời gian diễn ra triển lãm, Tập đoàn đã mời giới truyền thông và những người có sức ảnh hưởng đến tham quan gian hàng của Viện Đá quý Mỹ (Gemological Institute of America – GIA) và tham gia các hội thảo về kim cương tự nhiên, hướng dẫn khách tham quan khám phá vẻ đẹp và giá trị bền vững của kim cương tự nhiên.
Ông Pritesh Patel, Chủ tịch kiêm CEO của GIA, phát biểu: “Chúng tôi rất vinh dự được hợp tác với Tập đoàn De Beers. Thông qua hội thảo này, chúng tôi đã minh họa được vẻ đẹp vĩnh cửu và giá trị sâu sắc vốn có của kim cương tự nhiên. Mỗi viên kim cương tự nhiên là một kỳ quan được Trái đất tạo ra qua hàng trăm triệu năm, hòa quyện giữa vẻ đẹp tự nhiên, tay nghề thủ công tinh xảo và cam kết phát triển bền vững. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với tất cả các đối tác để truyền tải những giá trị chân thực, minh bạch và trách nhiệm, giúp người tiêu dùng hiểu sâu hơn về những phẩm chất quý giá của kim cương tự nhiên, đồng thời chung tay thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành”.
Kể từ tháng 6 năm nay, GIA đã ngừng áp dụng tiêu chuẩn đánh giá 4C truyền thống cho kim cương nhân tạo và áp dụng hệ thống đánh giá mô tả. Các mẫu được gửi đến chỉ nhận được đánh giá chung là “Cao cấp” hoặc “Tiêu chuẩn”, trong khi những mẫu có chất lượng quá thấp sẽ không được đánh giá.
Vào tháng 8 vừa qua, GIA đã công bố sẽ triển khai dịch vụ đánh giá kim cương nhân tạo bắt đầu từ tháng 10 năm nay. Những biện pháp này làm rõ sự khác biệt cơ bản giữa kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo về các thuộc tính và giá trị, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển lành mạnh và chuẩn hóa của ngành kim cương thiên nhiên.
Bên cạnh triển lãm, Tập đoàn De Beers còn tổ chức một buổi tham quan cửa hàng chủ chốt De Beers London dành cho giới truyền thông và người có sức ảnh hưởng, cho phép họ trải nghiệm sự biến đổi đầy nghệ thuật của kim cương tự nhiên từ đá thô thành những món trang sức tinh xảo. Chuyến tham quan này đã đưa khách tham quan đắm chìm vào những ý tưởng sáng tạo về kim cương tự nhiên theo phong cách đương đại. Đây không chỉ là một buổi trưng bày sản phẩm, mà còn là minh chứng sống động cho cam kết “Xây dựng trường tồn” của Tập đoàn De Beers tại thị trường bán lẻ.
Từ nguồn kim cương tự nhiên có thể truy xuất nguồn gốc đến quy trình chế tác, thiết kế và đánh bóng bền vững, mỗi bước đi đều phản ánh cam kết vững chắc của Tập đoàn đối với phát triển bền vững. Thông qua các trải nghiệm ngoại tuyến, thử trang sức và chia sẻ chuyên sâu, khách tham quan đã càng thêm gắn kết cảm xúc và nhận thức sâu sắc về giá trị của kim cương tự nhiên.
Với triết lý thương hiệu “Kim cương là mãi mãi”, Tập đoàn De Beers không chỉ nhấn mạnh đến nhu cầu bền vững và triển vọng rộng lớn của kim cương tự nhiên trên thị trường toàn cầu tại JGW, mà còn thể hiện rõ nét giá trị khác biệt thông qua những viên kim cương sa mạc, phản ánh sự gắn kết sâu sắc với “Nguồn gốc” của mình. Thông qua những trải nghiệm thực tế và tương tác chuyên sâu, Tập đoàn đã mang đến một hành trình kim cương tự nhiên khó quên cho các đối tác trong ngành và công chúng, đồng thời thúc đẩy hơn nữa việc giáo dục về kim cương thiên nhiên.
Nhìn về tương lai, Tập đoàn De Beers sẽ tiếp tục hợp tác với tất cả các bên để dẫn dắt ngành kim cương tự nhiên hướng tới một tương lai minh bạch và bền vững hơn, cho phép kim cương tự nhiên tỏa sáng hơn nữa giữa sự giao thoa giữa công nghệ, nghệ thuật và văn hóa, và tiếp tục viết nên huyền thoại cảm động của thời đại này.
https://www.debeersgroup.com
https://www.linkedin.com/company/debeersgroup/posts/?feedView=all
https://www.facebook.com/DeBeersGroupOfCompanies
https://www.instagram.com/debeersgroup
Hashtag: #DeBeersGroup #NaturalDiamonds #diamonds #desertdiamonds
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về De Beers Group (Tập đoàn De Beers)
Được thành lập vào năm 1888, Tập đoàn De Beers là công ty kim cương hàng đầu thế giới có chuyên môn chuyên sâu trong việc thăm dò, khai thác và tiếp thị kim cương. Cùng với các đối tác liên doanh của mình, Tập đoàn De Beers thuê hơn 20.000 nhân viên trong toàn bộ quy trình sản xuất kim cương và là nhà sản xuất kim cương lớn nhất thế giới tính theo giá trị cùng với các hoạt động khai thác kim cương tại Botswana, Canada, Namibia và Nam Phi. Chiến lược cốt lõi của Tập đoàn De Beers chính là đổi mới khi tập đoàn phát triển một danh mục cung cấp, bao gồm các nhà kim hoàn, De Beers Jewellers và De Beers Forevermark, cùng các giải pháp tiên phong khác, như sáng kiến tìm nguồn cung ứng và truy xuất nguồn gốc kim cương GemFair và Tracr.
Tập đoàn De Beers cam kết thông qua tiêu chí ‘Building Forever” (tạm dịch: Xây dựng trường tồn), là một cách tiếp cận toàn diện và tích hợp nhằm tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn, nơi mà sự an toàn, nhân quyền và liêm chính đạo đức tiếp tục là ưu tiên hàng đầu; nơi cộng đồng phát triển và môi trường được bảo vệ; và nơi tạo ra cơ hội bình đẳng cho tất cả mọi người. De Beers là một thành viên của Anglo American PLC Group. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.debeersgroup.com.
Recent Comments