ST. PETERSBURG, LIÊN BANG NGA – Media OutReach Newswire – Ngày 5 tháng 11 năm 2025 – Wildberries, nền tảng kỹ thuật số hàng đầu tại châu Âu – châu Á, đã bắt đầu thử nghiệm giao hàng bằng thiết bị bay không người lái (drone) cho các đơn hàng được đặt trên sàn giao dịch trực tuyến của mình. Những chuyến giao hàng không người lái đầu tiên đã được thực hiện thành công từ trung tâm logistics của Wildberries đến một trong những điểm nhận hàng tại St. Petersburg.

Công nghệ tiên tiến này đã được thử nghiệm với sự hỗ trợ của Ủy ban Giao thông Vận tải St. Petersburg, sử dụng hệ thống drone nội địa được chứng nhận. Các thử nghiệm bao gồm một tuyến đường phức tạp với nhiều điểm hạ cánh.

Ông Maxim Kim, Trưởng phòng Phát triển điểm nhận hàng của Wildberries, cho biết: “Chúng tôi đang liên tục nỗ lực để quá trình giao hàng nhanh chóng và thuận tiện nhất có thể cho khách hàng. Giao hàng có sự hỗ trợ của drone là một trong những cải tiến mà chúng tôi đang thử nghiệm và tin tưởng, đặc biệt là đối với các khu vực khó tiếp cận”.

Wildberries xử lý hơn 20 triệu đơn hàng mỗi ngày thông qua sàn giao dịch trực tuyến của mình. Để nâng cao tốc độ và hiệu quả giao hàng, công ty đang tích cực mở rộng cơ sở hạ tầng logistics trên khắp Nga, Belarus, Kazakhstan, Uzbekistan và các thị trường khác, đồng thời thử nghiệm các công nghệ tiên tiến.

Hiện tại, hơn 90% đơn hàng của Wildberries được giao đến các điểm nhận hàng, nơi khách hàng có thể nhận hàng và trả hàng ngay tại chỗ. Công ty vận hành hơn 90.000 điểm nhận hàng tại 8 quốc gia, hầu hết được điều hành bởi các doanh nhân địa phương theo mô hình nhượng quyền. Một số điểm nằm ở các vùng sâu vùng xa – ví dụ, gần đây, Wildberries đã mở một điểm nhận hàng tại một vùng núi của Tajikistan ở độ cao khoảng 2.500 mét so với mực nước biển.

Tại các kho hàng lớn, Wildberries sử dụng xe tự hành mặt đất (automated ground vehicle – AGV) để di chuyển giá đỡ và hệ thống robot được trang bị kẹp hút để xử lý và phân loại sản phẩm. Những công nghệ này giúp đẩy nhanh quá trình xử lý đơn hàng và giải phóng nhân viên khỏi các công việc đòi hỏi thể lực hoặc đơn điệu lặp đi, lặp lại.

Wildberries cũng tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào hoạt động thị trường của mình. Hệ thống AI hỗ trợ khách hàng tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh hoặc truy vấn bằng giọng nói, trong khi người bán có thể tận dụng các công cụ AI để nhanh chóng tạo danh sách sản phẩm và kết hợp các mô hình ảo do AI tạo ra vào danh mục của họ.

Hashtag: #Wildberries

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Wildberries

Được thành lập vào năm 2004 tại Nga, Wildberries là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu hiện đang hoạt động tại  Armenia, Belarus, Gruzia, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Nga, Tajikistan và Uzbekistan, đồng thời hợp tác với người bán ở Trung Quốc và UAE. Wildberries cung cấp cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại cũng như mạng lưới logistics phát triển trải rộng trên 135 cơ sở và 90.000 điểm nhận hàng trên khắp các thị trường hoạt động của mình. Tính đến thời điểm hiện tại, Wildberries phục vụ hơn 79 triệu khách hàng và xử lý hơn 20 triệu đơn hàng mỗi ngày.