SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 2 tháng 12 năm 2025 – SOZO Pte Ltd đã công bố một cột mốc quan trọng trong liên minh chiến lược với KADOKAWA Corporation (KADOKAWA), một công ty con hợp nhất trong mạng lưới toàn cầu của KADOKAWA. Sự hợp tác này sẽ củng cố nỗ lực mang đến những trải nghiệm văn hóa đại chúng Nhật Bản chất lượng cao cho người hâm mộ trên khắp châu Á, kết hợp chuyên môn của SOZO trong việc tổ chức sự kiện quy mô lớn, với di sản nội dung phong phú của KADOKAWA.
Với việc củng cố liên minh, SOZO sẽ tiếp tục hoạt động như một nền tảng trung lập và độc lập, hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong toàn ngành. Cơ cấu lãnh đạo và quản lý hiện tại của SOZO sẽ không thay đổi, đảm bảo tính liên tục, ổn định và cam kết vững chắc trong việc chào đón tất cả các công ty, nhà sáng tạo và chủ sở hữu sở hữu trí tuệ Nhật Bản vào khu vực châu Á.
Ông Shawn Chin, Giám đốc điều hành của SOZO, chia sẻ: “Chúng tôi rất hào hứng với những tiềm năng to lớn ở phía trước và những cánh cửa mới đã mở ra cho chúng tôi. Đồng thời, sứ mệnh của chúng tôi vẫn không thay đổi – SOZO tiếp tục là một nền tảng trung lập, chào đón tất cả các đối tác trong hệ sinh thái ACG (hoạt hình – anime, truyện tranh và trò chơi)”.
Ông Takeshi Natsuno, Giám đốc điều hành (CEO) của KADOKAWA Corporation, phát biểu: “KADOKAWA rất vui mừng được chào đón SOZO, đối tác lâu năm đáng tin cậy của mình, vào Tập đoàn. Chúng tôi nhận thấy sự hợp lực to lớn giữa các công ty của chúng tôi và mối quan hệ đối tác này thể hiện cam kết lâu dài cùng nhau phát triển hệ sinh thái văn hóa đại chúng Nhật Bản. Bằng cách kết hợp thế mạnh về nội dung và kinh doanh của KADOKAWA với chuyên môn khu vực của SOZO, tôi tin tưởng rằng, chúng tôi có thể mang đến những trải nghiệm thú vị hơn nữa cho người hâm mộ trên toàn thế giới”.
Hai thế lực lớn hội tụ: Mang đến sự kết hợp đa dạng về truyền thông cho khu vực
Có trụ sở chính tại Singapore, SOZO là đơn vị tiên phong hàng đầu trong ngành công nghiệp giải trí, là “cầu nối” kết nối Nhật Bản với châu Á. Các mảng kinh doanh đa dạng của công ty trong lĩnh vực giải trí bao gồm tổ chức các buổi hòa nhạc cho các nghệ sĩ Nhật Bản hàng đầu tại Đông Nam Á, tổ chức triển lãm và sự kiện cho các tựa game anime và hoạt hình, truyện tranh và trò chơi (ACG) nổi tiếng, cũng như phát triển và phân phối sản phẩm.
Kể từ sự kiện đầu tiên tại Singapore vào năm 2008 đến nay, Anime Festival Asia (AFA) đã mở rộng phạm vi hoạt động ra khắp châu Á, bao gồm Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Hồng Kông và thậm chí cả Nhật Bản, đóng vai trò là nền tảng cho văn hóa đại chúng Nhật Bản, tập trung vào anime, truyện tranh và trò chơi. Được tổ chức hơn 32 lần tại nhiều thành phố trên khắp Đông Nam Á, sự kiện này đã thu hút gần 3 triệu người tham dự kể từ khi bắt đầu vào năm 2008.
Sự kiện đã khẳng định vị thế vững chắc là một trong những sự kiện anime lớn nhất Đông Nam Á. AFA Singapore năm 2024 đã thu hút khoảng 130.000 lượt người tham dự trong 3 ngày. Sự kiện có không gian triển lãm rộng lớn, với sự tham gia của cả các đơn vị triển lãm thương mại và cộng đồng, sân khấu rộng lớn với các buổi trò chuyện hậu trường từ các khách mời (diễn viên lồng tiếng, đạo diễn, nhà sản xuất, nhân viên ngành công nghiệp), cũng như các nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc hàng đầu Nhật Bản trên sân khấu hòa nhạc đẳng cấp thế giới.
Hơn nữa, thị trường Đông Nam Á đang chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng mối quan tâm đến văn hóa đại chúng Nhật Bản, cùng với sự tăng trưởng kinh tế đáng kể. Sự phổ biến của các phương tiện truyền thông đa dạng, chẳng hạn như anime, manga, trò chơi và âm nhạc, đang ngày càng mở rộng. Trong những năm gần đây, sự hợp tác với các công ty ngoài ngành giải trí cũng tăng lên. Sự hiện diện của nội dung Nhật Bản đang ngày càng mạnh mẽ.
Chỉ riêng trong năm 2025, các dự án gần đây đã được triển khai bao gồm các lễ hội ACG lớn như AFA Singapore 2025 và AFA Indonesia 2025, cũng như các buổi hòa nhạc cho các nghệ sĩ hàng đầu Nhật Bản. Các sự kiện này bao gồm từ các buổi biểu diễn của YUURI tại Singapore, Bangkok và Hồng Kông, đến YOASOBI, Ryokuoushoku Shakai, Ghibli Original Singers Symphony tại Singapore và Jakarta, cùng nhiều sự kiện khác.
Chiến lược kinh doanh của KADOKAWA tập trung vào việc thúc đẩy “Sự kết hợp Truyền thông toàn cầu với Công nghệ” – với việc tạo ra ổn định và phân phối rộng rãi trên toàn cầu một danh mục sở hữu trí tuệ đa dạng. Tại Đông Nam Á, KADOKAWA hoạt động tại Singapore, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Với một loạt các hoạt động kinh doanh giải trí, bao gồm dịch thuật và xuất bản truyện tranh, vận hành nền tảng sách điện tử, lập kế hoạch và phân phối hàng hóa, vận hành các cửa hàng bán lẻ trực tiếp và phân phối phim.
SOZO và KADOKAWA đã hợp tác tại khu vực Đông Nam Á trong hơn 10 năm qua. Trong năm 2014, DWANGO Co. Ltd của Tập đoàn KADOKAWA đã đồng tổ chức phiên bản nước ngoài của sự kiện văn hóa quy mô lớn Niconico Chokaigi, cùng với Lễ hội Anime châu Á của SOZO. Năm 2024, DWANGO đã cùng SOZO ra mắt chương trình hợp tác sáng tạo quốc tế, Asia Creators Cross. DWANGO cũng đã tham gia triển lãm và là nhà tài trợ cho Liên hoan Anime châu Á Singapore 2025. KADOKAWA cũng đã tăng cường quan hệ đối tác với SOZO, thông qua các sáng kiến như trình diễn anime tại Liên hoan Anime châu Á.
SOZO và KADOKAWA mong muốn cùng nhau định hình chương tiếp theo của văn hóa đại chúng Nhật Bản trong khu vực, tạo ra những cơ hội mới cho các đối tác, nhà sáng tạo và người hâm mộ.
http://www.sozo.sg/
http://www.animefestival.asia/
https://group.kadokawa.co.jp/global
Hashtag: #SOZO #KADOKAWA
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Recent Comments