NEW YORK, MỸ / KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach Newswire – Ngày 27 tháng 12 năm 2025 – Trung tâm Quản lý Khủng hoảng (Crisis Management Centre) vừa phát hành trên toàn cầu cuốn sách mới mang tính đột phá “Reputational Security” (tạm dịch: “Bảo mật Danh tiếng“) của ông Nordin Abdullah, chiến lược gia chuyên về xử lý khủng hoảng được quốc tế kính trọng. Cuốn sách hiện đã có trên Amazon và Kindle.

Nằm ở giao điểm của lãnh đạo trong khủng hoảng, rủi ro địa chính trị và an ninh thời đại thông tin, cuốn sách giới thiệu một khuôn khổ chiến lược mang tính chuyển đổi cho các nhà lãnh đạo đang điều hướng trong một môi trường mà lòng tin trở nên mong manh, chuỗi cung ứng dễ bị tổn thương và các mối đe dọa về uy tín ngày càng bị các chủ thể nhà nước và phi nhà nước lợi dụng.

Trong một thế giới được đánh dấu bởi sự gia tăng căng thẳng về địa chính trị trên khắp châu Á và trên thế giới, từ tranh chấp lãnh thổ và tái cấu trúc kinh tế đến các chiến dịch gây ảnh hưởng chính trị, tác giả Nordin Abdullah lập luận rằng, uy tín đã trở thành một tài sản an ninh quan trọng, đóng vai trò trung tâm đối với sự ổn định của tổ chức và khả năng phục hồi của quốc gia.

Khi động lực toàn cầu và khu vực thay đổi, các tập đoàn phải đối mặt với nguy cơ chưa từng có không chỉ về sự gián đoạn hoạt động, mà còn về các cuộc tấn công uy tín phối hợp nhằm gây bất ổn cho các ngành, lĩnh vực, làm xói mòn niềm tin của các bên liên quan và làm suy yếu tính toàn vẹn của các chuỗi cung ứng quan trọng.

“Nếu bạn có thể xây dựng nó, bạn cũng có thể phá hủy nó”, ông Nordin Abdullah nhấn mạnh rằng, các chuỗi cung ứng, đặc biệt là trong các lĩnh vực như năng lượng, thực phẩm, chăm sóc sức khỏe, công nghệ và cơ sở hạ tầng, hiện rất dễ bị tổn thương trước các chiến dịch thông tin sai lệch được thiết kế để gây ra tình trạng mất lòng tin của công chúng, lo lắng của nhà đầu tư hoặc áp lực chính trị.

Những câu chuyện sai lệch có thể làm đình trệ sản xuất, cản trở việc tiếp cận thị trường hoặc phá vỡ các mối quan hệ đối tác, ngay cả khi không có sự cố vận hành thực sự. Đối với các nhà lãnh đạo đang điều hướng trên địa hình mới này, thì “Tầm nhìn về uy tín là một mệnh lệnh chiến lược, được nhân lên bởi sự cấp bách tột cùng của hiện tại”.

Trong bối cảnh đó, cuốn “Bảo mật Danh tiếng” xem xét cách các chính phủ ở mọi cấp độ – địa phương, tiểu bang và quốc gia – phải xây dựng những câu chuyện lành mạnh, ổn định và tạo dựng niềm tin để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, ổn định xã hội và niềm tin của nhà đầu tư. Với việc thành lập Crisis Management Centre (Trung tâm Quản lý Khủng hoảng). ông Nordin Abdullah nhấn mạnh thêm rằng: “Các hệ sinh thái truyền thông nhất quán, đáng tin cậy là rất quan trọng đối với khả năng phục hồi quốc gia, đặc biệt khi các đối thủ lợi dụng môi trường thông tin để gây chia rẽ xã hội, làm suy yếu các thể chế hoặc phân cực dư luận. Bằng cách nâng cao khả năng phục hồi do khủng hoảng từ một chức năng phản ứng thành một kỷ luật chủ động, các tổ chức và chính phủ có thể giảm đáng kể mức độ nghiêm trọng và tác động lâu dài của các cú sốc về uy tín”.

Ông Nordin Abdullah nêu rõ rằng, sự sẵn sàng ứng phó khủng hoảng thực sự bắt đầu từ rất lâu trước khi sự kiện gây ra khủng hoảng xảy ra. Cuốn sách nêu bật những cấu trúc mà các nhà lãnh đạo cần xây dựng để đảm bảo việc ra quyết định một cách nhanh chóng, phối hợp giữa các cơ quan, giao tiếp minh bạch và tính liên tục trong hoạt động.

Dựa trên hơn 30 năm kinh nghiệm tại châu Á, ông Nordin Abdullah trình bày một mô hình toàn diện kết hợp phân tích tình báo, nhận thức địa chính trị, khoa học hành vi, nguyên tắc an ninh mạng, sắc thái văn hóa và kiến ​​trúc truyền thông. Mục tiêu là trang bị cho các nhà lãnh đạo những công cụ và điểm khởi đầu chiến lược để dự đoán, giảm thiểu và phục hồi sau những tổn hại về uy tín trong môi trường thông tin được thúc đẩy bởi trí tuệ nhân tạo (AI). Nhận thức thay đổi nhanh hơn sự thật và các chiến dịch gây ảnh hưởng có những hậu quả thực tế”.

Trong quá trình xuất bản cuốn sách, ông Nordin Abdullah ghi nhận đóng góp của nhóm chuyên gia tại Trung tâm Quản lý Khủng hoảng và đặc biệt sáng tạo xuất sắc của bà Natasha Williams của Dazed Designs, người có tầm nhìn thiết kế đã định hình bản sắc chuyên nghiệp của cuốn “Bảo mật Danh tiếng”. Các chuyên gia nhận định: “Khả năng chuyển đổi các khái niệm chiến lược thành cấu trúc hình ảnh hấp dẫn đã nâng tầm ấn phẩm cuối cùng lên một đẳng cấp thế giới thực sự “.

Để biết thêm thông tin về cuốn “Bảo mật Danh tiếng” và để đặt mua, hãy truy cập www.CrisisManagementCentre.com.

Thông tin về ông Nordin Abdullah, tác giả cuốn “Bảo mật Danh tiếng”
Ông Nordin Abdullah là một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm về quản lý khủng hoảng và danh tiếng, với hơn 30 năm kinh nghiệm tư vấn cho các tập đoàn, cơ quan chính phủ và các nhà lãnh đạo cộng đồng trên khắp khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương. Được biết đến với cách tiếp cận bình tĩnh, phân tích dưới áp lực, ông đã hướng dẫn khách hàng vượt qua các cuộc tấn công có động cơ chính trị, các mối đe dọa trên mạng, các chiến dịch gây ảnh hưởng và sự thiếu tin tưởng do cộng đồng gây ra. Ông hoạt động dựa trên một chân lý đơn giản nhưng sâu sắc rằng, cốt lõi của mọi cuộc khủng hoảng nằm ở danh tiếng của một nhà lãnh đạo, một nhóm, một tổ chức hoặc một quốc gia.

“Bảo mật Danh tiếng”, cuốn sách đầu tiên trong loạt sách Quản lý Khủng hoảng chiến lược của ông Nordin Abdullah, phác thảo cách thức thông tin sai lệch không chỉ tlàm hay đổi các quy tắc của truyền thông chiến lược, mà còn thay đổi căn bản bối cảnh rủi ro toàn cầu. Trong việc định nghĩa lĩnh vực mới nổi này, ông Nordin Abdullah nhận xét: “Chúng ta có đủ loại hình an ninh, từ an ninh biên giới đến an ninh mạng, nhưng điều mà mọi người trân trọng nhất lại là danh tiếng của chính họ. Danh tiếng cần được bảo vệ và được hiểu như một tài sản luôn bị đe dọa”.

Cuốn sách tiếp theo của ông trong loạt sách này, Cognitive Influence and Corporate Warfare (tạm dịch: “Ảnh hưởng nhận thức và cách thức tiến hành chiến tranh doanh nghiệp”), khám phá cách thức các chiến thuật vùng xám ngày càng được sử dụng để nhắm mục tiêu vào các tập đoàn, làm bất ổn các đội ngũ lãnh đạo, phá vỡ thị trường khu vực và ảnh hưởng đến môi trường chính trị mà các doanh nghiệp hoạt động.

Ông Nordin Abdullah là người sáng lập Trung tâm Quản lý Khủng hoảng, một tổ chức chuyên hỗ trợ các nhà lãnh đạo xây dựng khả năng phục hồi từ rất lâu trước khi khủng hoảng xảy ra, cho phép các tổ chức không chỉ vượt qua nghịch cảnh, mà còn trở nên mạnh mẽ hơn, đoàn kết hơn và phù hợp hơn về mặt chiến lược, với ý tưởng về một tương lai bền vững của riêng họ.

Hashtag: #NordinAbdullah

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.