SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 20 tháng 5 năm 2020. Là một phần của Chương trình Thương mại điện tử Singapore của Tổ chức Enterprise Singapore [1], Amazon đang mời các doanh nghiệp bán lẻ vừa và nhỏ Singapore quan tâm đến việc cung cấp sản phẩm của họ cho nhiều khách hàng hơn và phát triển mảng kinh doanh trực tuyến của họ, để đăng ký với Amazon.sg. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đủ điều kiện được nhận trợ cấp một lần từ Enterprise Singapore lên tới 9.000 dollar Singapore mỗi nhà bán lẻ trong hơn 6 tháng, khi họ đăng ký bán hàng với Amazon.sg.

Khoản tài trợ này có thể được sử dụng để trợ cấp phát triển nội dung, liệt kê sản phẩm, quản lý kênh, thực hiện quảng cáo và quảng bá, đào tạo và tổ chức hội thảo để giúp các nhà bán lẻ địa phương tăng cường khả năng thương mại điện tử và tiếp cận nhiều khách hàng hơn ở Singapore. Amazon cũng cung cấp cho các nhà bán lẻ địa phương tham gia miễn phí khoản hỗ trợ quản lý một tài khoản một năm, miễn phí thuê bao hàng tháng là 29,90 dollar Singapore cho mỗi đơn vị bán, miễn phí cho tất cả các giao dịch trên Amazon.sg và các ưu đãi bổ sung từ Ngân hàng OCBC và Amazon Web Services (AWS là một công ty con của Amazon).

Điều này xuất phát từ những lợi ích của việc bán hàng trên Amazon, cho phép sản phẩm của các nhà bán lẻ dễ tìm và dễ mua hơn. Các nhà bán lẻ có thể tận hưởng sự tham gia vào các chiến dịch quảng cáo của Amazon, phân tích dữ liệu bán hàng trên Amazon, truy cập vào các hội thảo đào tạo và truy cập vào hơn 200 công cụ và tính năng sáng tạo để giúp họ quản lý doanh nghiệp của mình một cách hiệu quả trên Amazon. Các doanh nghiệp bán lẻ vừa và nhỏ quan tâm có thể tìm hiểu thêm thông tin tại:  https://services.amazon.sg/esg-e-commerce-booster-package.html.

Ông Bernard Tay, Giám đốc quốc gia, Dịch vụ người bán Amazon.sg và Giám đốc bán hàng toàn cầu của Amazon tại Đông Nam Á, Australia và New Zealand cho biết. “Các doanh nghiệp nhỏ là một phần trong DNA của Amazon và chúng tôi tự hào hợp tác với Enterprise Singapore trong sáng kiến ​​này để giúp các nhà bán lẻ địa phương phát triển kinh doanh trực tuyến và thành công lâu dài. Chúng tôi cam kết trao quyền cho các nhà bán lẻ bán sản phẩm của họ trên Amazon, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và mở rộng kinh doanh tại Singapore”.

Ông Alan Yeo, Giám đốc phụ trách mảng Bán lẻ & Thiết kế của Enterprise Singapore, phát biểu: “Để duy trì tính cạnh tranh, các nhà bán lẻ cần đưa các mảng kinh doanh của họ lên mạng. Thương mại điện tử cho phép các nhà bán lẻ đa dạng hóa nguồn thu nhập, mở rộng cơ sở khách hàng và thu hút khách hàng liên tục 24/7. Đây đã là một xu hướng tiêu dùng đang phát triển nhanh trước khi xảy ra đại dịch COVID-19 và thậm chí còn trở nên quan trọng hơn trong giai đoạn hiện tại. Đây là xu hướng phổ biến sau khi đại dịch COVID-19 được khống chế. Chúng tôi rất vui khi Amazon tham gia vào sáng kiến ​​của chúng tôi để hỗ trợ các nhà bán lẻ địa phương, với nỗ lực biến đổi của họ”.

Miễn phí một năm khoản hỗ trợ quản lý tài khoản Amazon

Các nhà bán lẻ khởi động kinh doanh trực tuyến với Amazon thông qua Chương trình Thương mại điện tử (E-Commerce) Singapore sẽ được hưởng miễn phí một năm đối với khoản hỗ trợ quản lý tài khoản chuyên dụng. Điều này bao gồm đăng ký có hướng dẫn, liệt kê các sản phẩm, lựa chọn các kênh và công cụ thực hiện trên Amazon để thúc đẩy và phát triển các mảng kinh doanh của họ. Các nhà bán lẻ cũng sẽ được hưởng lợi từ việc xử lý thanh toán và chống gian lận thẻ tín dụng, các tính năng quảng cáo sẽ giúp họ được khách hàng khám phá nhiều hơn và các báo cáo và phân tích để cải thiện hoạt động kinh doanh của họ. Ngoài ra, Amazon có thể hỗ trợ các nhà bán lẻ nhận được hỗ trợ từ các nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba cho các khía cạnh quản lý kinh doanh khác nhau, bao gồm tư vấn thuế, quản lý tài chính và tư vấn thương hiệu.

Miễn phí thuê bao hàng tháng và phí cho tất cả các giao dịch thỏa thuận trên Amazon.sg

Từ nay đến ngày 31 tháng 12 năm 2020, Amazon sẽ miễn phí thuê bao hàng tháng là 29,90 dollar Singapore cho mỗi người bán. Ưu đãi này có giá trị cho tất cả các nhà bán lẻ mới và hiện hữu, những người bán hàng trên Amazon.sg. Ngoài ra, đối với các nhà bán lẻ địa phương mới, Amazon đang miễn phí cho tất cả các giao dịch thỏa thuận trên Amazon.sg, bao gồm Ưu đãi trong ngày (bao gồm các ưu đãi một ngày cho các sản phẩm phổ biến) và Ưu đãi Lightning (khuyến mãi trong thời gian giới hạn, trong đó giảm giá giới hạn được cung cấp trên một mặt hàng).

Các ưu đãi bổ sung từ Amazon Web Services (AWS) và Ngân hàng OCBC

Amazon đã hợp tác với OCBC để cung cấp hai lợi ích bổ sung cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia Chương trình: Thứ nhất, 200 doanh nghiệp vừa và nhỏ là khách hàng của OCBC đủ điều kiện đầu tiên sẽ nhận được khoản hoàn lại tài khoản 100 dollar Singapore một lần khi họ đăng ký bán với Amazon.sg. Thứ hai, các doanh nghiệp vừa và nhỏ này cũng sẽ nhận được khoản tín dụng 1.500 dollar Singapore cho các dịch vụ AWS để sử dụng trong vòng 6 tháng kể từ khi ra mắt trên Amazon.sg. AWS cung cấp các dịch vụ điện toán đám mây đáng tin cậy, có thể mở rộng và không tốn kém. Các nhà bán lẻ có thể sử dụng tín dụng AWS để lưu trữ ứng dụng di động hoặc trang đích sản phẩm trên Amazon.sg để thúc đẩy tăng trưởng thương mại điện tử hơn nữa.

Ông Melvyn Low, Giám đốc Mảng giao dịch ngân hàng toàn cầu của Ngân hàng OCBC cho biết: “Là một phần trong cam kết giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt qua giai đoạn đầy thử thách này, chúng tôi đã tìm cách khuyến khích và hỗ trợ họ hoạt động trực tuyến. Thông qua sự hợp tác này với Amazon, khách hàng của chúng tôi sẽ có thể bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử. Điều này không chỉ cần thiết để sống sót qua thời kỳ cách ly xã hội để đối phó với đại dịch COVID-19, mà còn là một nguồn doanh thu đáng hoan nghênh, ngay cả khi khủng hoảng được khống chế”.

Phát triển và tiếp cận đối tượng mua hàng toàn cầu với Amazon

Ngoài Chương trình Thương mại điện tử Singapore, các nhà bán lẻ địa phương có thể dễ dàng mở rộng quy mô kinh doanh để tiếp cận đối tượng toàn cầu, thông qua 16 thị trường khác trên toàn thế giới của Amazon. Các nhà bán lẻ đăng ký với Amazon sẽ có thể truy cập Amazon Global Selling services (Các dịch vụ bán hàng toàn cầu của Amazon) để mở rộng dấu ấn của họ qua biên giới, tiếp xúc với hơn 150 triệu thành viên Prime trả phí và hàng trăm triệu tài khoản khách hàng đang hoạt động trên toàn thế giới. Việc có thể bán cho một cơ sở rộng lớn hơn cho phép các nhà bán lẻ xây dựng các thương hiệu trực tuyến mạnh hơn và tăng doanh số của họ, mang đến cho họ khả năng cạnh tranh với các thương hiệu lớn nhất Singapore và trên toàn thế giới.

Làm tăng quy mô một cách nhanh chóng với dịch vụ Fulfillment by Amazon (FBA)

Các nhà bán lẻ muốn mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh của mình một cách nhanh chóng và liền mạch có thể tận dụng dịch vụ Fulfillment by Amazon (FBA). FBA cho phép các nhà bán lẻ truy cập vào các khả năng kho của Amazon, như kiểm kê trong kho, chọn và đóng gói sản phẩm và giao hàng, do đó giảm các nguồn lực hoạt động bổ sung. Tất cả hàng tồn kho của FBA đều đủ điều kiện nhận Prime MIỄN PHÍ, có nghĩa là Amazon sẽ xử lý tất cả các khoản hoàn trả, hoàn tiền và hỗ trợ khách hàng liên tục 24/7. Danh sách FBA được hiển thị với logo Prime, vì vậy, khách hàng biết rằng Amazon xử lý việc thực hiện các đơn đặt hàng. Khi các nhà bán lẻ sử dụng FBA với Amazon.sg, Amazon sẽ thay mặt họ chăm sóc việc giao hàng cho khách hàng, cho phép các nhà bán lẻ tập trung vào việc xây dựng thương hiệu của họ trực tuyến và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Việc đăng ký

Các nhà bán lẻ quan tâm [2] phải đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Doanh nghiệp được đăng ký / thành lập tại Singapore;
  • Có tối thiểu 30% cổ phần của các nhà đầu tư địa phương;
  • Doanh thu của doanh nghiệp không được vượt quá 100 triệu dollar Singapore mỗi năm dựa trên báo cáo được kiểm toán gần đây nhất hoặc đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp không được vượt quá 200 người.

Các nhà bán lẻ địa phương đủ điều kiện sẽ nhận được hỗ trợ một lần lên tới 9.000 dollar Singapore từ Enterprise Singapore để thanh toán 90% chi phí đủ điều kiện trong tối đa 6 tháng.

Việc đăng ký được mở cho các nhà bán lẻ địa phương mới biết về Amazon.sg và đăng ký Chương trình, từ nay đến ngày 30 tháng 9 năm 2020. Các vị trí giới hạn có sẵn cho Chương trình.

Để tìm hiểu thêm về việc bán hàng trên Amazon và Chương trình Thương mại điện tử Singapore, hãy truy cập: https://services.amazon.sg/esg-e-commerce-booster-package.html.

PHỤ LỤC: 5 bước đơn giản về cách đăng ký và bán hàng trên Amazon.sg

[1] Chương trình Thương mại điện tử Singapore là một phần của Gói tăng cường thương mại điện tử của Enterprise Singapore. Amazon là một trong những nền tảng thương mại điện tử hỗ trợ Chương trình này. Thông qua Gói tăng cường thương mại điện tử, Enterprise Singapore cung cấp cho các nhà bán lẻ hỗ trợ 90% một lần về chi phí đủ điều kiện cho các khoản phí được tính bởi các nhà bán lẻ trực tuyến tham gia, giới hạn ở mức 9.000 dollar Singapore. Thông tin thêm về Gói tăng cường thương mại điện tử có thể được tìm thấy ở đây.

[2] Dựa trên các yêu cầu của Enterprise Singapore, các nhà bán lẻ nên là các doanh nghiệp đã đăng ký ’47’ là hai chữ số đầu tiên của Cơ quan quản lý kế toán và Doanh nghiệp Singapore (ACRA – Accounting and Corporate Regulatory Authority) SSIC và có một cửa hàng bán lẻ thực tế, bán lẻ các sản phẩm theo mô hình doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C).

Thông tin về Amazon

Amazon  (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán NASDAQ, New York, Mỹ, với mã là AMZN) – được hướng dẫn bởi 4 nguyên tắc: nỗi ám ảnh của khách hàng thay vì tập trung vào đối thủ cạnh tranh; đam mê phát minh; cam kết hoạt động xuất sắc và suy nghĩ lâu dài. Đánh giá của khách hàng, mua sắm 1 lần nhấp, đề xuất được cá nhân hóa, Dịch vụ Prime, Fulfillment của Amazon, AWS, Kindle Direct Publishing, Kindle, Fire tablet, Fire TV, Amazon Echo và Alexa là một số sản phẩm và dịch vụ tiên phong của Amazon. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập Amazon.sg.