SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 23 tháng 6 năm 2020 – Gần đây, Union Bank of the Philippines (UnionBank) đã đưa ra nhiều lựa chọn rút tiền cho khách hàng thông qua 11.000 quầy chuyển tiền trên khắp lãnh thổ Philippines, bao gồm cả ở các khu vực nông thôn, nơi mà hầu hết người dân vẫn chưa được tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng thông thường.
Điều này khiến UnionBank trở thành ngân hàng đầu tiên của Philippines triển khai mạng lưới rút tiền lớn nhất tại quốc gia này – một bước quan trọng được coi là cải thiện đáng kể khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính cho cộng đồng, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát vừa qua.
Do nhận thấy rằng, việc lao động Philippines làm việc ở nước ngoài gửi tiền về cho gia đình và người thân sống ở các tỉnh gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là ở các khu vực vùng sâu, vùng xa, nơi các cây rút tiền ATM và chi nhánh ngân hàng khan hiếm hoặc không có, nên UnionBank xác định rằng, cách hành động tốt nhất để giải quyết vấn đề này là cho phép khách hàng ở nước ngoài gửi tiền ngay tại nhà thông qua ứng dụng của UnionBank đến quầy chuyển tiền ở những khu vực khó tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng thông thường.
UnionBank đã thúc đẩy mối quan hệ đối tác hiện có với các công ty công nghệ tài chính (fintech) hàng đầu của Philippines như Dragonpay và Coins.ph, cũng như các trung tâm chuyển tiền Cebuana Lhuillier, LBC, PeraHub và Palawan Express. Việc tích hợp dịch vụ trên ứng dụng của UnionBank đã được thực hiện trong một khoảng thời gian ngắn thông qua Giao diện lập trình ứng dụng (API) được hiển thị trên Cổng thông tin / Thị trường nhà phát triển API của UnionBank. Điều này cũng cho phép các ngân hàng nông thôn, hiện đang sử dụng mạng i2i của UnionBank, kết nối với các quầy thanh toán, cho phép chủ tài khoản của họ gửi hoặc rút tiền từ các điểm phi truyền thống này.
Chỉ trong vòng vài tuần, UnionBank đã nhận được sự chấp thuận của Ngân hàng Trung ương Philippines, để thực hiện chuyển tiền thí điểm trực tiếp và triển khai tính năng này trong ứng dụng UnionBank Online.
Ông Edwin Bautista, Chủ tịch và Giám đốc điều hành (CEO) của UnionBank cho biết: “Với sự bùng phát của đại dịch COVID-19, điều quan trọng là các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi nhanh chóng thích nghi với các thách thức được đưa ra trong quy trình kỹ thuật số mới này. Dịch vụ rút tiền này chỉ là một cách để UnionBank thể hiện cam kết tài chính bao trùm, khi chúng tôi tiếp tục mạo hiểm và khai phá trong lĩnh vực công nghệ số tại Philippines”.
Sau khi ra mắt dịch vụ này, UnionBank đã ghi nhận sự hấp thụ cao ngay lập tức của khách hàng. Vào cuối tháng 4 năm 2020, với tất cả các trung tâm chuyển tiền lớn có sẵn thông qua dịch vụ, các giao dịch đã tăng hơn gấp đôi. Ngân hàng cũng ghi nhận mức tăng 20% khi mở tài khoản kỹ thuật số hàng ngày do tính năng này.
Ông Arvie de Vera, Phó chủ tịch cấp cao và Trưởng bộ phận Fintech của UnionBank phát biểu: “Thông qua sự hợp tác với nhiều nhóm UnionBank và các đối tác fintech của chúng tôi, chúng tôi đã chứng minh rằng, tinh thần cộng đồng rất sống động khi chúng tôi giải quyết một cách thỏa đáng nhu cầu của các đồng hương. Đây là một minh chứng rằng, chúng ta có thể sử dụng công nghệ và dịch vụ kỹ thuật số để đảm bảo rằng, không ai bị bỏ lại phía sau, đặc biệt là khi chúng ta phải chống chọi với đại dịch COVID-19”.
Recent Comments