BONN, CHLB ĐỨC – Media OutReach – Ngày 7 tháng 9 năm 2020 – Với việc cho phép sử dụng khẩn cấp lần đầu đối với vắc xin chống lại virus Corona chủng mới (SARS – CoV- 2) tác nhân gây ra đại dịch COVID-19 dự kiến sẽ có hiệu lực vào quý 4/2020, các nhà cung cấp dịch vụ logistics đứng trước thách thức phải nhanh chóng thiết lập chuỗi cung ứng y tế để cung cấp hơn 10 tỷ liều vắc xin trên toàn thế giới. DHL hợp tác với McKinsey & Company (với tư cách là đối tác phân tích), đã xuất bản sách trắng đề cập đến việc đảm bảo chuỗi cung ứng ổn định cho vắc xin và hàng hóa y tế trong thời gian bùng phát đại dịch COVID-19 và các cuộc khủng hoảng sức khỏe trong tương lai.
Hiện tại, hơn 250 loại vắc xin trên 7 nền tảng đang được phát triển và thử nghiệm. Vì vắc xin COVID-19 có các giai đoạn phát triển nhảy vọt, nên các yêu cầu nghiêm ngặt về nhiệt độ (lên đến -80 ° C) có thể được áp dụng cho một số loại vắc xin nhất định để đảm bảo duy trì hiệu quả của chúng trong quá trình vận chuyển và lưu kho. Điều này đặt ra những thách thức logistics mới đối với chuỗi cung ứng y tế hiện có, nơi phân phối vắc xin thông thường luôn ở nhiệt độ dao động trong khoảng 2-8 ° C.
Trong sách trắng, DHL đánh giá việc vận chuyển vắc xin như một sản phẩm nhạy cảm với nhiệt độ cao có thể được quản lý hiệu quả như thế nào để chống lại sự lây lan thêm của virrus. Phạm vi của nhiệm vụ này là rất lớn: Để cung cấp phạm vi bao phủ toàn cầu của vắc xin COVID-19, sẽ cần đến khoảng 200.000 lô hàng pallet và khoảng 15 triệu chuyến giao hàng trong hộp làm mát cũng như khoảng 15.000 chuyến bay trên các chuỗi cung ứng khác nhau.
Bà Katja Busch, Giám đốc phụ trách Thương mại của DHL giải thích: “Đại dịch COVID-19 nổi lên với quy mô và tác động chưa từng có. Tình thế cấp bách này đòi hỏi các chính phủ, doanh nghiệp và ngành logistics phải nhanh chóng thích ứng với những thách thức mới. Với tư cách là công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực logistics, chúng tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm hoạt động của mình ở một trong những cuộc khủng hoảng sức khỏe lớn nhất trong lịch sử gần đây, nhằm phát triển các chiến lược trong một thế giới ngày càng kết nối hơn. Để bảo vệ cuộc sống chống lại đại dịch, các chính phủ đã hướng tới vai trò tích cực hơn trong chuỗi cung ứng y tế. Trong vài tháng qua, chúng tôi đã chứng minh rằng, việc lập kế hoạch đầy đủ và quan hệ đối tác phù hợp trong chuỗi cung ứng có thể đóng vai trò quan trọng, khi các chính phủ nỗ lực đảm bảo nguồn cung cấp y tế quan trọng trong các trường hợp khẩn cấp như thế này”.
Quản lý khủng hoảng sức khỏe cộng đồng trong tương lai để bao gồm cả quan hệ đối tác công – tư
Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, nhu cầu về vật tư y tế đã tăng vọt. Ví dụ, Tổ chức UNICEF tìm nguồn cung cấp khẩu trang gấp 100 lần và găng tay y tế gấp 2.000 lần so với năm 2019. Đưa vật tư y tế từ các nguồn xa xôi đến tuyến đầu là một trong những hoạt động quan trọng nhất trong quản lý ứng phó với đại dịch trong giai đoạn đầu của tình trạng khẩn cấp về y tế.
Đặc biệt, đối với các phương tiện bảo vệ cá nhân, logistics trong nước là một thách thức lớn do sản xuất tập trung về mặt địa lý, năng lực vận tải hàng không hạn chế và thiếu kiểm tra chất lượng đầu vào. Để đảm bảo nguồn cung y tế ổn định trong một cuộc khủng hoảng y tế trong tương lai, các chính phủ cần thiết lập toàn diện các chiến lược và cấu trúc ứng phó với khủng hoảng y tế công cộng với sự hợp tác của cả khu vực công và tư.
Bà Leonora Lim, Trưởng phòng Khoa học đời sống và Chăm sóc sức khỏe, Giải pháp và Đổi mới khách hàng của DHL, khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Ngay từ đầu, châu Á đã ở trong buồng lái của cuộc đua cung ứng với hàng triệu phương tiện bảo vệ cá nhân và bộ dụng cụ thử nghiệm được vận chuyển ra khỏi Trung Quốc và Hàn Quốc. Tuy nhiên, việc phân phối vắc xin sẽ là một chuyện hoàn toàn khác với quy mô phân phối và yêu cầu về nhiệt độ rất nghiêm ngặt. Sự hợp tác chặt chẽ giữa khu vực công và tư sẽ giải quyết nhu cầu cấp thiết về một chuỗi cung ứng y tế khả thi sẽ duy trì tính toàn vẹn của những vắc xin và đã được chuyển giao kịp thời đến hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới”.
Để khởi động cuộc đối thoại giữa các bên và cải thiện khả năng phục hồi sau đại dịch trong lĩnh vực logistics cung ứng y tế, DHL cung cấp một khuôn khổ cho sự hợp tác của các công ty logistics với chính quyền, chính trị gia, tổ chức phi chính phủ cũng như ngành khoa học đời sống. Khuôn khổ giúp thiết lập các biện pháp để đảm bảo chuỗi cung ứng ổn định và an toàn nhất có thể. Bên cạnh kế hoạch ứng phó khẩn cấp, kế hoạch này bao gồm mạng lưới quan hệ đối tác, cơ sở hạ tầng logistics vật lý mạnh mẽ và tính minh bạch của chuỗi cung ứng hỗ trợ công nghệ thông tin. Cuối cùng, một đơn vị ứng phó với nhiệm vụ rõ ràng nên được đặt ra để thực hiện tất cả các hoạt động quan trọng chỉ trong thời gian ngắn.
Để đọc toàn bộ sách trắng, hãy bấm vào liên kết sau www.dhl.com/pandemic-resilience
Được biết, danh mục cơ sở vật chất và bộ máy nhân sự của DHL dành cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe bao gồm hơn 150 dược sĩ, hơn 20 kho thử nghiệm lâm sàng, hơn 100 trạm được chứng nhận, hơn 160 nhà kho đạt tiêu chuẩn GDP, hơn 15 địa điểm được chứng nhận GMP, hơn 135 địa điểm chuyển phát nhanh y tế và mạng lưới chuyển phát nhanh quốc tế có thời hạn phủ khắp 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Thông tin về DHL
DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới. Với hơn 380.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy.
DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2019 đạt hơn 63 tỷ euro). Deutsche Post DHL Group đặt mục tiêu đạt được việc phát thải khí carbon từ các hoạt động logistics ra không khí sẽ bằng 0 vào năm 2050.
Recent Comments