ĐÀI BẮC, ĐÀI LOAN – Media OutReach – Ngày 21 tháng 9 năm 2020 – Sau nhiều năm nỗ lực tại các nước ASEAN đang phát triển, gần đây, Everlight đã có một cách tiếp cận mới cho các thị trường quan trọng này. Với sự hỗ trợ từ Văn phòng Dự án Thương mại xanh (Green Trade Project Office-GTPO), Hội đồng Phát triển ngoại thương Đài Loan và Viện Nghiên cứu công nghệ công nghiệp (Industrial Technology Research Institute – ITRI), Everlight bắt đầu chiến lược kinh doanh mới bằng cách tập trung vào thị trường ngách của giải pháp chìa khóa trao tay theo phương thức doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B). Bằng cách đó, Everlight đã nhận được phản hồi tích cực từ các doanh nghiệp địa phương Đài Loan đang hoạt động tại khu vực ASEAN.
Dự án thử nghiệm chiếu sáng thông minh LED ở Ba Lan của Everlight
Theo ông Richard Hsu, Giám đốc cấp cao của Everlight, Everlight là một trong những công ty LED Đài Loan đầu tiên thâm nhập thị trường ASEAN. Những thách thức gặp phải ở thị trường địa phương, bao gồm mức giá thấp và thiếu chứng nhận an toàn nghiêm ngặt, điều này đã mang lại bất lợi cho các công ty chỉ tập trung vào chất lượng.
Doanh nghiệp sản xuất hàng may mặc tại Lào đã lắp đặt các giải pháp của Everlight và trở thành nhà tiếp thị cho Everlight
Ông William Kuo, chuyên gia tư vấn của Everlight đã quyết định thực hiện chuyển đổi chiến lược và chuyển trọng tâm từ các thị trường kênh là Thái Lan và Indonesia sang các dự án B2B và mua sắm chính phủ. Các cơ hội kinh doanh sớm xuất hiện ở Việt Nam, Indonesia và Philippines. Một ví dụ thành công là Everlight đã tham gia đoàn xúc tiến thương mại của ITRI thăm Lào, nơi cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện và đang rất cần các giải pháp của Everlight. Everlight cũng có thể xác định được nhiều “nhà vô địch vô hình” của Đài Loan ở Lào áp dụng các giải pháp của Everlight.
Ví dụ, Lin Chung-I, Ủy viên phụ trách vấn đề Hoa kiều của Đài Loan tại Vientiane đã giới thiệu các sản phẩm của Everlight cho một doanh nghiệp sản xuất hàng may mặc địa phương của Đài Loan, vốn là Nhà sản xuất phụ tùng gốc (Original Equipment Manufacturer – OEM) của một thương hiệu thời trang Mỹ. Nhà sản xuất hàng may mặc đã sớm hỏi báo giá từ Everlight và tiến hành kế hoạch thay thế hệ thống đèn LED tại nhà máy. Ưu điểm của đèn LED là tiết kiệm điện từ 50 đến 60% và cải tiến chất lượng hàng may mặc để đáp ứng tốt hơn yêu cầu của khách hàng Mỹ.
Đã hai năm sau khi doanh nghiệp sản xuất hàng may mặc thay thế toàn bộ hệ thống đèn phục vụ dây chuyền sản xuất của mình. Hiệu quả tiết kiệm điện rõ rệt đã khiến chủ sở hữu trở thành nhà tiếp thị và phân phối cho Everlight tại Lào, đồng thời còn giới thiệu hệ thống đèn LED cho nhiều doanh nghiệp Đài Loan tại đây.
Ngoài Lào, Everlight cũng phát hiện ra các cơ hội kinh doanh hoàn toàn mới tại Indonesia. Doanh nghiệp sản xuất dệt may lớn nhất ở Jakarta ban đầu đã đưa một bộ tích hợp hệ thống ESCO để thay thế hệ thống chiếu sáng và điều hòa không khí trong dây chuyền sản xuất. Do chi phí cao, chủ sở hữu đã quyết định lắp đặt đèn LED chiếu sáng trước và đã chọn Everlight để thực hiện dự án này.
Giải pháp chiếu sáng đường phố thông minh Everlight nằm trong danh sách nhà cung cấp mua sắm chính phủ của Indonesia
Dự án chiếu sáng bằng đèn LED của các nhà sản xuất dệt may là dự án lớn đầu tiên của Everlight tại Indonesia. Kể từ đó, Everlight đã phát triển cơ sở khách hàng với sự giúp đỡ của các nhà phân phối địa phương. Cho đến nay, Everlight đã hoàn thành một số dự án theo phương thức B2B. Tại Bali, hàng chục khu nghỉ dưỡng đã áp dụng hệ thống chiếu sáng LED của Everlight. Một bước đột phá quan trọng là vào cuối năm 2019, khi Everlight được Chính phủ Indonesia công nhận thành công và đưa vào Danh mục điện tử gồm danh sách các nhà cung cấp mua sắm chính phủ của khu vực Thủ đô Jakarta.
Tại Việt Nam, dưới sự giúp đỡ của Bộ Kinh tế Đài Loan (Ministry of Economic Affairs -MOEA) và ITRI, Everlight đã có thể thay thế hệ thống chiếu sáng thông minh cho một văn phòng chứng nhận và tiêu chuẩn chính thức của địa phương. Everlight đã chuyển đổi tất cả đèn đường truyền thống thành đèn LED trong khuôn viên của văn phòng và bổ sung hệ thống truyền dẫn Internet vạn vật (IoT) để mỗi đèn đường có thể được giám sát, điều chỉnh và chỉ định bảo trì dự phòng tại trung tâm được kiểm soát.
Chiến lược của Everlight tại thị trường ASEAN là tạo dựng chỗ đứng vững chắc và tiếp tục xây dựng hình ảnh thương hiệu nổi tiếng cho Đài Loan.
Recent Comments