SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 23 tháng 10 năm 2020 – Theo báo cáo khảo sát có tiêu đề “How Singaporeans Learn” (tạm dịch Cách người Singapore học tập) được NTUC LearningHub công bố gần đây, có một số phát hiện quan trọng, lý thú về tình hình học tập, nâng cao các kỹ năng… của nhiều đối tượng, tầng lớp dân cư, bộ máy quản lý ở Singapore. Trong số phần lớn người Singapore học trực tuyến, người ta đã phát hiện ra rằng, những người là lãnh đạo cấp cao của nhiều doanh nghiệp, tổ chức ít có khả năng nâng cao kỹ năng hoặc thay đổi kỹ năng so với các cá nhân trong các giai đoạn nghề nghiệp khác nhau [Thống kê phân tích 84% người được hỏi học trực tuyến, chia theo giai đoạn nghề nghiệp].

Cuộc khảo sát, được thực hiện trực tuyến trong tháng 9 năm 2020, với 450 công dân Singapore và thường trú nhân ở Singapore, những người sử dụng nền tảng học tập trực tuyến LHUB GO, nhằm khám phá những hiểu biết sâu sắc về cách người Singapore học tập trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát và hoành hành.

Nhìn chung, có tới 84% người được hỏi nói rằng, họ học trực tuyến. Trong nhóm người này, “giám đốc điều hành cấp thấp” (37%) chiếm phân khúc lớn nhất; tiếp theo là “chủ doanh nghiệp / người tự kinh doanh” (26%); “nhà quản lý” (15%) và “người thất nghiệp” (10 %). Những người trả lời tự nhận mình là “trợ lý giám đốc trở lên” chiếm phần nhỏ nhất trong số những người nói rằng họ học trực tuyến (4%).

Báo cáo khảo sát cũng tiết lộ rằng, đối tượng là “trợ lý giám đốc trở lên” thích phương pháp học tập kết hợp để học (54%) hơn phương thức học trực tiếp (38%) và trực tuyến (8%). Ngoài ra, có tới 2/3 (62%) trong số họ chưa bao giờ đăng ký nền tảng học tập trực tuyến trước khi xảy ra tình trạng cách ly xã hội vào tháng 4 năm 2020.

Ngược lại, trong số các “trợ lý giám đốc trở lên” có nâng cao kỹ năng, hầu hết có khả năng nâng cao kỹ năng 3 tháng một lần. Lý do hàng đầu để học trực tuyến là “hiểu biết cơ bản về các chủ đề mà họ tò mò” (70%) thay vì các lý do khác như “nâng cao kỹ năng” hoặc “Khôi phục lại kỹ năng”. Hơn nữa, ba chủ đề hàng đầu mà họ học bao gồm “cách thức lãnh đạo” (54%), “quản lý dự án” (54%) và “tư duy thiết kế” (46%).

Bình luận về những phát hiện này, ông Kwek Kok Kwong, Giám đốc điều hành (CEO) của NTUC LearningHub cho biết: “Trong trật tự thế giới mới này, nơi thông tin và công nghệ mới đang được tiếp cận với tốc độ cấp số nhân, thì các nhà lãnh đạo phải tiếp tục học hỏi để theo kịp thời đại. Việc nâng cao kỹ năng nên được dẫn dắt từ cấp trên; chỉ khi đó, họ mới có các kỹ năng và kiến ​​thức cần thiết để dẫn dắt nhóm của họ trong việc đổi mới và chuyển đổi trong điều kiện xã hội và môi trường có nhiều thay đổi nhanh chóng. Cho dù học trực tiếp sẽ luôn mang lại hiệu quả tương tác cao hơn và cơ hội kết nối, nhưng học trực tuyến là một lựa chọn bổ sung tuyệt vời cho các giám đốc điều hành bận rộn, những người đang cố gắng kết hợp công việc và cuộc sống, đồng thời chỉ có thể học ở mức vừa phải, vừa đủ và để phục vụ mục tiêu trước mắt”.

Để tải xuống Báo cáo khảo sát “Cách người Singapore học tập” của NTUC LearningHub, hãy truy cập https://www.ntuclearninghub.com/how-singaporeans-learn/.

Thông tin về NTUC LearningHub

NTUC LearningHub được thành lập vào năm 2004, với tầm nhìn chuyển đổi khả năng làm việc suốt đời của những người đang làm việc. NTUC LearningHub làm việc với cả khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân để cung cấp các giải pháp học tập trong các lĩnh vực như Công nghệ thông tin – Truyền thông, Chăm sóc sức khỏe, Khả năng tuyển dụng, Kinh doanh xuất sắc, An toàn tại nơi làm việc & Sức khỏe, An ninh, Nguồn nhân lực và Đào tạo lao động nhập cư.

Cho đến nay, NTUC LearningHub đã giúp đỡ hơn 21.000 tổ chức, doanh nghiệp và đạt được hơn 2,5 triệu lượt đào tạo trên hơn 500 khóa học với hơn 600 giảng viên được chứng nhận.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.ntuclearninghub.com.