THƯỢNG HẢI, TRUNG QUỐC – Media OutReach – Ngày 13 tháng 2 năm 2019 – Thị trường nội dung sốdự kiến sẽ đạt 1.982 triệu USD vào năm 2019, với mức tăng trưởng hàng năm trên 10%. Với sự phát triển liên tục của thị trường này trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, các ông lớn ngành truyền thông với tầm ảnh hưởng to lớn của họ là mối đe dọa chính làm giảm cơ hội cho những người sáng tạo nội dung trẻ tuổi có thể gây dựng tên tuổi cho mình. Bên cạnh đó, sự gia tăng của nội dung miễn phí trên các nền tảng sốcũng đặt những người sáng tạo nội dung trẻ này dưới áp lực kinh tếkhó khăn.
Các tác phẩm sáng tạo nguyên bản được quảng cáo và bán với giá thấp trên thị trường, trong khi bản quyền tác giả lại được bàn giao miễn cưỡng trong các thỏa thuận dịch vụ bất lợi thường làm nản lòng không ít các chuyên gia sáng tạo có nhiều tham vọng.
Giải pháp của Piction Network
Hệ sinh thái của Piction Network đã nhận ra và giải quyết vấn đềnày bằng cách khai thác sức mạnh kiến trúc của blockchain giúp người làm nội dung có thể gây quỹ trực tiếp từ cộng đồng Piction. Các thành viên cộng đồng, lần lượt, cũng có thể tham gia với tư cách là người ủng hộ, dịch giả, người có ảnh hưởng và người tiêu dùng. Các khoản tiền được huy động thông qua các blockchain của Piction Network sẽ được phân bổ công bằng và minh bạch trực tiếp cho người sáng tạo ra nội dung.
Đáng kể hơn, quyền sở hữu bản quyền nội dung vẫn thuộc vềnhững người sáng tạo nội dung được đăng ký và không bị đánh cắp trên blockchain. Piction Network đóng vai trò là nền tảng cộng đồng kết nối những người sáng tạo và cộng đồng lại với nhau. Độc quyền trong ngành và quyền sở hữu trí tuệ sáng tạo không thuận lợi không cần phải là trở ngại lớn nữa trong thị trường nội dung sốđang phát triển này.
Nhận thức được các vấn đềtrong thị trường nội dung số, ông Fred Bae, Giám đốc điều hành (CEO) của Piction Network cho biết: “Rất khó để tối đa hóa tiềm năng của người sáng tạo đơn lẻ trong thị trường nội dung. Ngay cả Youtube chỉ tập trung vào phạm vi của các video clip làm hạn chếkhả năng của người sáng tạo. Có nhiều loại nội dung sáng tạo của người sáng tạo đơn lẻ khác nhau và người dùng có quyền thưởng thức các loại nội dung khác nhau đó. Hệ sinh thái mà Piction Network dự định xây dựng mang đến một môi trường, nơi mà người có tài có thể bắt đầu công việc của mình như một người sáng tạo đơn lẻ, với sự hỗ trợ của những người dùng có tài khác, giúp các tác phểm của họ dễ dàng vượt qua những khó khăn như thiếu các hoạt động tiếp thị, quảng bá và dịch thuật. Hệ thống dựa trên blockchain sẽ tối đa hóa và khuyến khích sự hợp tác giữa người sáng tạo và các người dùng”.
Piction Network được chọn là đối tác đầu tiên trong lĩnh vực kinh doanh nội dung với Klaytn, nền tảng blockchain của Công ty công nghệ thông tin Hàn Quốc Kakao. Nhiều công ty khởi nghiệp và công ty công nghệ thông tin khác cũng đã thiết lập quan hệ đối tác với Piction Network bao gồm Afreeca TV, Flitto, Sandbox Network và Coinplug. Hiên Piction Network đã có được 35.000.000 người dùng với các đối tác nêu trên.
Piction Network đưa ra một danh sách ấn tượng gồm các cốvấn và nhà đầu tư thiên thần, bao gồm Youngki Hwang, cựu Chủ tịch Hiệp hội đầu tư tài chính Hàn Quốc (KOFIA); David Lee, cựu Chủ tịch của Nexon; Ina Jang, CEO của Smilegate Entertainment và Won Seo, đại diện của mảng Kinh doanh toàn cầu của WeMade.
Thông tin vềPiction Network
Piction Network là một hệ sinh thái nội dung sốngang hàng phi tập trung. Tận dụng công nghệ blockchain, Piction Network sẽ nuôi dưỡng một hệ sinh thái nội dung sốtheo định hướng của người sáng tạo. Piction Network sẽ phá vỡ các mô hình truyền thông tập trung do các trung gian khai thác nội dung chi phối việc phân phối và quyền sở hữu nội dung, mà trả lại quyền lực cho chính người sáng tạo ra nội dung đó.
Để biết thêm thông tin vềPiction Network, hãy truy cập https://piction.network/en/.
Recent Comments