HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC – Media OutReach – Ngày 25 tháng 2 năm 2019 – Nền tảng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cải tiến và tích hợp đầu tiên tại khu vực Vịnh lớn (gồm Hồng Kông, Macau và 9 thành phốlớn ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) có tên gọi Nền tảng chăm sóc sức khỏe WeDoctor khu vực Vịnh lớn (gọi tắt là Nền tảng) thông báo đã được Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Quốc Phật Sơn (Bệnh viện Phật Sơn) chính thức triển khai áp dụng. Các bệnh viện hàng đầu ở Trung Quốc đã sử dụng Nền tảng này trong những tháng gần đây, nhờ đó, đã có cơ hội mở rộng quy mô và tạo điều kiện tích hợp công nghệ y tếtiên tiến và tài nguyên chăm sóc sức khỏe cao cấp vào lĩnh vực y tếở khu vực Vịnh lớn, nhằm nâng cao tiêu chuẩn chung của các dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong khu vực.

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Quốc Phật Sơn là một trong những nơi thực hành y học cổ truyền ở Trung Quốc. Tích lũy nhiều kiến thức và kinh nghiệm vềy học cổ truyền, hiện tại đây là một bệnh viện y học cổ truyền quy mô lớn hiện đại tiêu chuẩn 3A, cung cấp các dịch vụ y tế, giảng dạy, nghiên cứu, phục hồi chức năng, chăm sóc sức khỏe và chăm sóc người già. Tổng sốbệnh nhân được phục vụ tại phòng khám ngoại trú và khoa cấp cứu của Bệnh viên trong năm 2018 là 4,97 triệu người, trong đó 80% người đến tư vấn tổng quát và theo dõi bệnh. Ngoài ra, công nghệ chỉnh hình của bệnh viện cũng tạo được tiếng vang quốc tế, giúp nó trở thành một trong những bệnh viện chuyên môn y học cổ truyền có quy mô và mạnh nhất Trung Quốc. Bệnh viện cung cấp dịch vụ cấp cứu, chẩn đoán, điều trị, và phục hồi chức năng trong lĩnh vực chỉnh hình với 18 phòng và hơn 1.000 giường.

Nhờ vào vị trí địa lý thuận tiện của Bệnh viện Phật Sơn, cũng như công nghệ và tài nguyên y học cổ truyền nổi tiếng thếgiới, Bệnh viện Phật Sơn đã thu hút bệnh nhân từ khắp Trung Quốc, bao gồm cả Hồng Kông và Macau. Do y học cổ truyền yêu cầu tư vấn theo dõi nhiều hơn, nên việc hợp tác giữa Bệnh viện Phật Sơn với Nền tảng WeDoctor sẽ cho phép cư dân Hồng Kông và Macau giao tiếp dễ dàng với các bác sĩ tại Bệnh viện Phật Sơn qua bệnh viện Internet. Sau khi được đưa vào Nền tảng, Bệnh viện Phật Sơn sẽ có thêm các dịch vụ mới, bao gồm đăng ký cuộc hẹn, tư vấn trực tuyến, theo dõi trực tuyến, cấp phát thuốc, thanh toán trực tuyến và giải quyết bảo hiểm y tế.

Ông Jerry Liao, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của WeDoctor cho biết: “Nền tảng chăm sóc sức khỏe WeDoctor khu vực Vịnh lớn tích hợp các nguồn lực chăm sóc sức khỏe cao cấp ở Quảng Đông, Hồng Kông và Macau. Chúng tôi cam kết xây dựng một nền tảng cho phép tương tác giữa các công nghệ tiên tiến và y học chuyên khoa để mở ra một kỷ nguyên mới. Chúng tôi rất vinh dự được chào đón Bệnh viện Phật Sơn, một trong những nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe bằng  y học cổ truyền hàng đầu, tham gia Nền tảng với tư cách là một trong những địa điểm chăm sóc phục vụ cư dân trong khu vực. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mang tới các dịch vụ tiện lợi và có lợi bao gồm thanh toán bảo hiểm y tếtrực tuyến và chuyển phát thuốc nhanh để tạo ra một nền tảng có thể truy cập kết hợp “Internet + y học cổ truyền “, nền tảng “Chăm sóc sức khỏe, y tếvà bảo hiểm y tế”, với một dòng tích hợp thông tin, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi học thuật trong Trường y học cổ truyền Lingnan”.

Ông Anthony Wu, Chủ tịch của Nền tảng chăm sóc sức khỏe WeDoctor ở khu vực Vịnh lớn phát biểu: “Theo thói quen truyền thống, cư dân Hồng Kông và Macau từ lâu đã sử dụng y học cổ truyền để điều trị bệnh và duy trì sức khỏe. Trong những năm gần đây, nhu cầu vềdịch vụ y tếliên quan đến y học cổ truyền và học tập đang tăng lên. Việc thành lập cơ sở Phật Sơn là một bước cải tiến để làm sâu sắc thêm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe bằng y học cổ truyền ở Quảng Đông, Hồng Kông và Macau, cũng như một thành phốthí điểm cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở khu vực Vịnh lớn. Nền tảng sẽ tiếp nối với việc tích hợp các khả năng chăm sóc sức khỏe, y tếvà bảo hiểm y tếtại Quảng Đông, Hồng Kông và Macau để thúc đẩy sự hợp tác của việc cung cấp dịch vụ y tếtrong khu vực, để góp phần xây dựng khu vực Vịnh lớn lành mạnh”.

Ông Xu Qingfeng, Phó giám đốc Sở Y tếtỉnh Quảng Đông và Giám đốc Bộ phận  y học cổ truyền Trung Quốc của tỉnh Quảng Đông, cho biết: “Bệnh viện Phật Sơn và WeDoctor hợp tác tạo ra bệnh viện Internet. Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe bằng y học cổ truyền thuận tiện và an toàn cho cư dân Quảng Đông, Hồng Kông và Macau xứng đáng được công nhận và đánh giá cao. Tuân thủ các chính sách liên quan của Chính phủ Trung Quốc và tỉnh Quảng Đông, chúng tôi hy vọng rằng, các bên liên quan sẽ sử dụng đầy đủ các công nghệ bao gồm Internet, dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo (AI) để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe bằng y học cổ truyền  của cư dân tại Quảng Đông, Hồng Kông và Macau. Qua đó, tạo ra một mô hình dịch vụ chất lượng cho y học cổ truyền, cung cấp các dịch vụ y học cổ truyền cao cấp phù hợp với vị trí của khu vực Vịnh lớn. Chúng tôi cốgắng trở thành “Hình ảnh Phật Sơn thu nhỏ”, thể hiện sự phát triển tích hợp của y học cổ truyền ở khu vực Vịnh lớn và Internet”.

Nền tảng hợp tác này có các chức năng bao gồm chẩn đoán và điều trị Internet, tư vấn từ xa cụm y tế, quản lý sức khỏe gia đình và cơ sở y tếnhúng hiện đang trực tuyến. Cơ sở y tếnhúng là một mô hình dịch vụ quan trọng do WeDoctor đưa ra, sử dụng hệ thống dịch vụ chăm sóc sức khỏe trưởng thành của nền tảng WeDoctor và các dịch vụ y tếtoàn diện của các bệnh viện cung cấp các dịch vụ trực tuyến và ngoại tuyến. Trong vòng ba tháng kể từ khi ra mắt, Nền tảng đã thành lập cơ sở tại Thâm Quyến, Quảng Châu, Chu Hải và Phật Sơn và mang đến những trải nghiệm chăm sóc sức khỏe sáng tạo cho cư dân của khu vực Vịnh lớn.

Thông tin vềWeDoctor

We Doctor Holdings Limited (“WeDoctor”) là nền tảng giải pháp chăm sóc sức khỏe hỗ trợ công nghệ hàng đầu của Trung Quốc, cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe trực tuyến và ngoại tuyến liền mạch cũng như tích hợp các bác sĩ đa khoa và bác sĩ chuyên khoa. Được thành lập bởi Jerry Liao và nhóm của ông vào năm 2010, WeDoctor vận hành bốn mảng kinh doanh chính là WeDoctor chăm sóc sức khỏe, WeDoctor Cloud, Bảo hiểm WeDoctor và WeDoctor Pharma.

WeDoctor kết nối các cơ quan chính phủ, bệnh viện, bác sĩ, công ty dược phẩm và tổ chức tài chính để tạo ra một hệ sinh thái cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sáng tạo, toàn diện và hoạt động tài trợ. Trên nền tảng WeDoctor, hiện có hơn 2.700 bệnh viện, 260.000 bác sĩ hàng đầu, 20.000 nhà thuốc và 180 triệu người dùng đã đăng ký tên thật.

Kể từ khi thành lập nền tảng đăng ký cuộc hẹn lớn nhất của Trung Quốc – Guahao.com, WeDoctor đã tiếp tục chuyển đổi hệ thống chăm sóc sức khỏe thông qua công nghệ với việc tạo ra bệnh viện Internet đầu tiên của Trung Quốc – Bệnh viện Internet Wuzhen. Công ty cũng ra mắt thiết bị đầu cuối y tếthông minh trong nước đầu tiên của ngành và đã đạt được tiến bộ đáng kể trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe thông minh với việc tạo ra các hệ thống chẩn đoán hỗ trợ AI cho cả y học phương Tây lẫn Trung Quốc.

Thông tin vềNền tảng chăm sóc sức khỏe WeDoctor khu vực Vịnh lớn 

Nền tảng chăm sóc sức khỏe WeDoctor khu vực Vịnh lớn được phát triển bằng các công nghệ thông tin, bao gồm Internet, dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo (AI), tạo thành cây cầu kết nối và tích hợp các dịch vụ bảo hiểm y tế, dược phẩm và y tếtại Quảng Đông, Hồng Kông và Macau và tạo ra một vòng tròn chăm sóc sức khỏe cao cấp “90 giây trực tuyến, 90 phút ngoại tuyến. Nền tảng hiện có một mạng lưới gồm 79 bệnh viện và hơn 10.000 cán bộ, nhân viên hành nghềy tếvà đã thành lập 32 cụm y tếInternet, hàng chục liên minh hợp tác chuyên gia và 500 nhà thuốc và trung tâm tư vấn. Cư dân Quảng Đông, Hồng Kông và Macau có thể truy cập các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thuận tiện bao gồm tư vấn chẩn đoán trước, đăng ký cuộc hẹn, tư vấn theo dõi trực tuyến, tư vấn trực tiếp với các bác sỹ nổi tiếng, tư vấn từ xa, giao thuốc, thanh toán trực tuyến và bảo hiểm y tếqua trang web của mình, ứng dụng di động, đường dây nóng (95169-888) và đường dây nóng WeDoctor Hong Kong (+852 6932-1760), (+86 198 9654 0031).