SINGAPORE – Media OutReach – Michael Page Singapore – công ty chuyên về tuyển dụng lao động hàng đầu đã chứng kiến ​​số lượng việc làm do ngành Công nghiệp và Sản xuất ở Singapore tuyển dụng trong quý 2 năm nay tăng 60% so với quý 1. Tiếp theo là sự gia tăng cơ hội việc làm trong lĩnh vực Bán hàng và Tiếp thị (tăng 41%) và Kỹ thuật số (tăng 33%). Theo dữ liệu cơ hội việc làm được chia sẻ bởi Michael Page, trong quý 2 năm 2021, về mặt tổng thể, cơ hội việc làm tăng 8% so với quý 1 năm 2021.

Ông Nilay Khandelwal, Giám đốc điều hành của Michael Page Singapore

Phát biểu dựa trên cơ sở các dữ liệu và quan sát gần đây, ông Nilay Khandelwal, Giám đốc điều hành của Michael Page Singapore cho biết: “Sự gia tăng đáng kể việc làm trong lĩnh vực công nghiệp và sản xuất là do kế hoạch tăng trưởng của các nhà sản xuất chip bán dẫn, thiết bị cơ bản cũng như các nhà sản xuất điện tử. Chức năng việc làm theo yêu cầu là khác nhau giữa các vai trò từ đầu đến cuối, chẳng hạn như chuyên gia thiết kế, kiểm tra / xác minh cho đến các vị trí như đóng gói, hỗ trợ hiện trường và quản lý chất lượng”.

Ông Nilay Khandelwal cho biết thêm: “Tự động hóa và kỹ thuật số hóa vẫn là trọng tâm chính của hầu hết các tổ chức và nhu cầu nhất quán đối với các chuyên gia tự động hóa. Do thị trường việc làm kỹ thuật đang hoạt động, người tìm việc làm có xu hướng tích cực tìm việc hơn, do đó nhiều công ty đang thay thế số lượng nhân sự, đồng thời cũng tuyển dụng cho các kế hoạch mở rộng của họ”.

Trong quý 2 năm nay, việc tuyển dụng lao động trong lĩnh vực Bán hàng & Tiếp thị tăng gần gấp đôi so với quý 1. Như được đề cập trong Báo cáo Xu hướng nhân tài của Michael Page Singapore năm 2021, những chuyên gia này đang có nhu cầu cao nhất trong lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe & Khoa học sự sống cũng như ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

Cơ hội việc làm theo hợp đồng cũng tăng 11% từ quý 1 đến quý 2 năm nay. Thực tế này cho thấy sự thay đổi đáng khích lệ đối với việc tuyển dụng khá khẩn trương ở Singapore. Ông Nilay Khandelwal nhận xét: “Trong thời điểm không chắc chắn này, việc thuê chuyên gia có thời hạn cố định cung cấp nhiều tính linh hoạt và nhiều kinh nghiệm trong thời gian ngắn. Hợp đồng đã tự chứng minh là một giải pháp khả thi cho giới hạn số lượng nhân viên hoặc thuê dự án cũng như có thể tiết kiệm chi phí và cải thiện tính linh hoạt của lực lượng lao động”.

Nguồn: Thông tin và dữ kiện được thu thập từ dữ liệu độc quyền của Michael Page Singapore

#MichaelPageSingapore