ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – News Direct – WATI.io (WhatsApp Team Inbox), một công cụ WhatsApp tương tác với khách hàng một cách toàn diện dành cho các doanh nghiệp nhỏ, đã huy động được 8,3 triệu USD trong Vòng gọi vốn Series A do Sequoia Capital Ân Độ dẫn đầu với sự tham gia của Surge, Base Partners và một số nhà đầu tư thiên thần nổi tiếng bao gồm Gokul Rajaram, thành viên của nhóm điều hành DoorDash và là thành viên Hội đồng quản trị của Coinbase và Pinterest. WATI.io hiện có hơn 3.000 khách hàng tại 54 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Ấn Độ, Indonesia và Brazil.

Trong 6 tháng qua, cơ sở khách hàng của WATI đã tăng gấp 4 lần, doanh thu tăng 5 lần và 100 triệu tin nhắn đã được xử lý. Hiện tại, WATI có 41 thành viên làm việc tại 7 quốc gia.Như vậy, WATI đã huy động được tổng cộng 10 triệu USD trong sáu tháng qua. Số tiền huy động được sẽ được WATI sử dụng để thúc đẩy công nghệ và phát triển sản phẩm bằng cách mở rộng tích hợp sản phẩm, đồng thời cũng sẽ được sử dụng để tăng gấp đôi quy mô thành viên và cải thiện sự hiện diện ở Châu Mỹ Latinh.

Cô Bianca Ho, người sáng lập WATI và Ken Yeung, CEO của WATI

Nhắn tin (Messaging) là cách con người kết nối phổ biến nhất hiện nay. Đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi cuộc sống trực tuyến của mọi người. Khách hàng mong đợi thương hiệu phục vụ họ trên các kênh mà họ cảm thấy thoải mái nhất. Vì vậy, khi khách hàng có thể tiếp cận với các thương hiệu trên các nền tảng như WhatsApp mà họ đã quen thuộc, điều đó sẽ xây dựng mức độ tin cậy cao hơn đối với thương hiệu. Trong khi có nhiều giải pháp cho các doanh nghiệp để đạt được sự thay đổi này, hàng chục triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn cầu vẫn chưa được phục vụ. Để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng WhatsApp trên điện thoại di động của họ. Điều này dẫn đến sự tắc nghẽn về mức độ phù hợp của hỗ trợ và không có khả năng mở rộng quy mô.

Do Ken Yeung và Bianca Ho ra mắt vào cuối năm 2020, WATI.io giải quyết sự thiếu hụt này. Được xây dựng dựa trên giao diện lập trình ứng dụng (Application Programming Interfac -API) của WhatsApp, WATI.io giúp các doanh nghiệp nhỏ cá nhân hóa các cuộc trò chuyện với khách hàng trên quy mô lớn, đồng thời giúp các nhóm hỗ trợ khách hàng, tiếp thị và bán hàng tương tác với khách hàng bằng một số WhatsApp duy nhất. Vì các thương hiệu có thể có được cái nhìn tổng thể về các cuộc trò chuyện của khách hàng giữa các nhóm, họ cũng có thể cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn. WATI.io chỉ tập trung vào việc xây dựng trải nghiệm phù hợp trên WhatsApp, cho phép họ nhanh chóng lặp lại các tính năng mới trên nền tảng.

Anh Ken Yeung, Giám đốc điều hành (CEO) của WATI.io cho biết: “Sứ mệnh của WATI là giúp các doanh nghiệp làm được nhiều việc hơn với ít chi phí hơn. Việc tích hợp một cú nhấp chuột của chúng tôi với các công cụ được sử dụng phổ biến nhất như Shopify, WooCommerce… cho phép các doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm khách hàng toàn diện trên quy mô lớn. Chúng tôi muốn sử dụng nguồn tài trợ này để thu hút các tài năng đẳng cấp thế giới nhằm giúp chúng tôi phát triển mạnh hơn”.

Các doanh nghiệp yêu thích WATI.io vì nó giúp cải thiện sự hài lòng của khách hàng mà không cần thêm lực lượng lao động, qua đó giúp cải thiện doanh thu. Điều này có thể thực hiện được nhờ tự động hóa thông qua trình tạo quy trình làm việc mã thấp của WATI mà không phụ thuộc vào các nhà phát triển. Thông qua API của WATI, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể gửi các thông báo được cá nhân hóa có lập trình từ hệ thống của họ.

Đặc biệt trong trường hợp doanh nghiệp thương mại điện tử, tích hợp một cú nhấp chuột của WATI với các công cụ như Shopify, làm giảm tỷ lệ giỏ hàng bị bỏ qua và giúp tăng doanh thu. Các nhà tiếp thị cũng chủ yếu dựa vào việc gửi các thông báo được nhắm mục tiêu để thúc đẩy doanh số bán hàng. Các công ty khởi nghiệp (start-up) có tốc độ tăng trưởng cao có thể thu được giá trị với bộ công cụ của WATI giúp họ có thể cộng tác và phát triển nhanh chóng. Ngoài hàng nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể gửi các thông báo được cá nhân hóa có lập trình từ hệ thống của họ, khách hàng của WATI bao gồm Dukaan, Oppo, VU TV, Gojek, Grab, Aerostreet…

Ông Abheek Anand, Giám đốc điều hành của Sequoia Ấn Độ phát biểu: “WATI đang thực hiện sứ mệnh giúp hàng trăm triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn thế giới giao tiếp hiệu quả hơn với khách hàng của họ trên một trong những nền tảng nhắn tin phổ biến nhất – WhatsApp. Họ đã đạt được tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc trong năm nay khi hòa vốn, nhưng thú vị hơn là khả năng mở rộng sản phẩm rất nhanh khi họ tận dụng cơ hội thị trường. Sequoia Capital Ấn Độ rất vui mừng được làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác với 2 vị lãnh đạo của WATI là 2 doanh nhân trẻ Ken Yeung và Bianca Ho trong giai đoạn tiếp theo của hành trình xây dựng WATI”.

News Direct hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về WATI

Được thành lập vào năm 2020 tại Hồng Kông, WATI.io giúp các công ty có các cuộc trò chuyện được cá nhân hóa với khách hàng trên quy mô lớn. Được xây dựng dựa trên API kinh doanh của WhatsApp, đây là một phần mềm dễ sử dụng, đang rất thu hút khách hàng, tập trung vào tự động hóa và tích hợp một cú nhấp chuột để giúp các doanh nghiệp làm được nhiều việc hơn với chi phí thấp hơn.

WATI.io là đối tác chính thức của WhatsApp từ năm 2019 và là một phần của Surge 05, chương trình mở rộng quy mô nhanh chóng của Sequoia Ấn Độ dành cho các start-up giai đoạn đầu.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập: https://www.wati.io/ hoặc theo dõi WATI.io trên InstagramLinkedIn hoặc trò chuyện với họ trên WhatsApp.

#WATI