HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC – Media OutReach – Taste Gourmet Group Limited (có mã chứng khoán giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông là GEM: 8371) vừa công bố kết quả kinh doanh trong năm tài chính 2018/2019 (kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2019).
Theo đó, trong năm tài chính 2018/2019, doanh thu của Taste Gourmet Group đạt 307,71 triệu dollar Hồng Kông, tăng 43,0% so với năm tài chính 2017/2018. Lợi nhuận của Tập đoàn trả cho các chủ sở hữu tăng khoảng 50,9% lên 27,25 triệu dollar Hồng Kông. Do kết quả kinh doanh của Taste Gourmet Group khả quan, nên Hội đồng quản trị của Tập đoàn đã đề nghị mức cổ tức là 0,030 dollar Hồng Kông mỗi cổ phiếu (năm tài chính 2017/2018 là 0,022 dollar Hồng Kông mỗi cổ phiếu)
Ông Wong Ngai Shan, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Taste Gourmet Group, cho biết: “Trong năm qua, mặc dù chi phí nguyên liệu, nhân công, thuê nhà và dịch vụ tiện ích tăng cao đã gây bất lợi ảnh hưởng đến lợi nhuận của ngành dịch vụ ăn uống, song Tập đoàn đã không ngừng cải thiện hoạt động kinh doanh thông qua việc áp dụng các biện pháp toàn diện để tăng doanh thu và giảm chi tiêu. Vì vậy, chúng tôi vẫn được lợi nhuận cao hơn so với các công ty cùng ngành”.
Tính đến thời điểm ngày 31 tháng 3 năm 2019, Taste Gourmet Group sở hữu 20 nhà hàng tự kinh doanh tại Hồng Kông, trong khi đã đón hơn 2,1 triệu khách hàng trong năm, tăng tới 46,3% so với năm ngoái. Tập đoàn đã mở và mua lại 7 nhà hàng mới, đó là Nhà hàng Nabe Urawa tại Uptown Plaza ở Tai Po, nhà hàng ăn nhẹ Sweetology, Dab-Pa Jing Chuan Hu tại Metroplaza ở Kwai Fong, nhà hàng ramen Nhật Bản đầu tiên mang thương hiệu riêng Rakuraku Ramen ở Lee Tung Avenue ở Wanchai và 3 nhà hàng Parkview gồm A1 Bakery nằm tại New Town Plaza ở Shatin, Metroplaza ở Kwai Fong và PopWalk ở Tsang Kwan O (Nhà hàng Parkview nằm ở PopWalk đã được đổi thương hiệu thành Xiang Hui vào tháng 4 năm 2019).
Vào tháng 10 năm 2018, Taste Gourmet Group đã mở lại Fiat Caffé theo kiểu nhà hàng Việt Nam hiện đại Madam Saigon, cùng với thương hiệu The Pho đều thuộc sở hữu 50% của Tập đoàn và 50% thuộc sở hữu của Tập đoàn Thực phẩm và Đồ uống Lubuds. Vào tháng 4 năm 2019, Tập đoàn đã mở một nhà hàng Nabe Urawa mới tại Park Central ở Tseung Kwan O, một nhà hàng Xiang Hui mới tại PopWalk ở Tseung Kwan O và hai nhà hàng Rakuraku Ramen mới tại MegaBox ở Vịnh Cửu Long và Kornhill Plaza ở Taikoo.
Taste Gourmet Group cũng đã ký một thỏa thuận nhượng quyền thương hiệu từ Nhật Bản để có quyền sử dụng độc quyền và không giới hạn thương hiệu ramen Nhật Bản “賀 野” (hay còn gọi là “Takano”) tại tất cả các quốc gia bên ngoài Nhật Bản. Nhà hàng ramen “多 賀” đầu tiên sẽ mở tại K11 MUSEA, Victoria Dockside ở Tsim Sha Tsui trong quý 3 năm 2019. Ngoài nhà hàng Takano Ramen, Tập đoàn cũng đã ký kết hai hợp đồng cho thuê mới để mở một Nabe Nhà hàng Urawa tại Nina Mall II ở Tsuen Wan và một nhà hàng Trung Quốc Dab-pa tại Citygate ở Tung Chung. Cả hai nhà hàng mới dự kiến sẽ mở trong quý 3 năm 2019.
Nói về triển vọng tương lai, ông Wong Ngai Shan nhận định: “Dù cạnh tranh khá gay gắt, song ngành thực phẩm và đồ uống ở Hồng Kông có nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp làm tốt hơn. Chúng tôi hiện điều hành 26 cửa hàng so với 15 cửa hàng vào ngày 31 tháng 3 năm 2018, tăng 73,3%. Ngoài ra, chúng tôi đã cam kết ba hợp đồng thuê địa điểm mới và sẽ tiếp tục thảo luận với chủ sở hữu trung tâm mua sắm cho các địa điểm tiềm năng mới. Nhờ vào sự hỗ trợ của đội ngũ quản lý địa phương, Tập đoàn có thể xác định chính xác thị hiếu của người tiêu dùng, nắm bắt đầy đủ các cơ hội phát triển và mang lại thành công liên tục”.
Ông Wong Ngai Shan cho biết thêm: “Với niềm tin dịch vụ khách hàng tốt là yếu tố thiết yếu của trải nghiệm ăn uống vui vẻ, chúng tôi áp dụng nhiều biện pháp để thúc đẩy nhân viên của chúng tôi cung cấp dịch vụ tốt hơn nữa. Kết quả là, nhà hàng Dab-Pa Cuisine đã giành được Giải thưởng Dịch vụ chất lượng cao năm 2018 lần thứ hai kể từ năm 2016 từ Tổ chức MTR. Chúng tôi tin rằng, trải nghiệm đáng tiền chính là chìa khóa thành công của chúng tôi, khách hàng cần cảm thấy rằng, họ đang nhận được giá trị thực phẩm chất lượng cũng như tiêu chuẩn dịch vụ cao. Nhưng chúng tôi sẽ không ngủ quên trên chiến thắng mà sẽ còn tiếp tục cải thiện chất lượng thực phẩm và dịch vụ. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục nắm bắt mọi cơ hội và cố gắng tối đa hóa lợi ích của các cổ đông và Tập đoàn”.
Thông tin về Taste Gourmet Group
Taste Gourmet Group là tập đoàn các nhà hàng ở Hồng Kông, hiện sở hữu và điều hành 26 nhà hàng tự chủ và liên doanh. Kể từ khi mở nhà hàng đầu tiên vào năm 2007, Tập đoàn đã mở rộng thành một doanh nghiệp đa thương hiệu, cung cấp nhiều món ẩm thực, chủ yếu là các món ăn Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc và phương Tây.
Hiện tại, Taste Gourmet Group điều hành các nhà hàng của mình dưới nhiều nhãn hiệu khác nhau, bao gồm các thương hiệu tự sở hữu như La’taste Vietnam, Nhà hàng ẩm thực Dab-pa, Nhà hàng Nhật Bản Urawa, Nabe Urawa, Say Cheese, Nhà hàng Rakuraku Ramen; mua lại các thương hiệu như Nhà hàng Parkview và nhà hàng ăn nhẹ Sweetology và các thương hiệu liên doanh như Madam Saigon, The Pho và Xiang Hui. Phần lớn các nhà hàng này đều nằm ở các vị trí chiến lược trong các trung tâm mua sắm hạng nhất và / hoặc cao cấp hoặc trên các đường phố ở các khu vực chính và khu trung tâm thương mại, bao gồm Đảo Hồng Kông, Cửu Long (Kowloon) và Lãnh thổ mới.
Recent Comments