ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 7 tháng 4 năm 2022 – Peeba, nền tảng bán buôn theo mô hình doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) trực tuyến, đã nhận được khoản đầu tư 4,2 triệu USD tại vòng tài trợ hạt giống để giúp các nhà bán lẻ châu Á phát triển mạnh trong bối cảnh áp lực do đại dịch COVID-19 gây ra. Vòng tài trợ này do Headline Ventures dẫn đầu. Có trụ sở tại Hồng Kông, Peeba sẽ sử dụng số tiền này để tăng cường nỗ lực nội địa hóa của mình trên 11 quốc gia và vùng lãnh thổ ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, cũng như xây dựng hơn nữa các công nghệ học máy dựa trên nền tảng của công ty.
Số hóa Thị trường bán buôn B2B kiểu cũ, lỗi thời của Châu Á
Thị trường bán buôn bán lẻ B2B lâu đời của châu Á đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi các đợt giãn cách xã hội, phong tỏa do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Hiện tại, hầu hết các nhà bán lẻ châu Á độc lập dựa vào các triển lãm thương mại và các chuyến thăm bán hàng trực tiếp để tìm kiếm các thương hiệu và sản phẩm mới. Cách tiếp cận này thường chậm và khó khăn, liên quan đến việc phải đi lại nhiều tốn thời gian, ngay cả khi không có thêm sự phức tạp của đại dịch COVID-19 làm gián đoạn các cuộc gặp gỡ trực tiếp.
Để đáp lại, Peeba đã tạo ra nền tảng trực tuyến bán buôn B2B của mình để kết nối các thương hiệu độc đáo đến từ khắp nơi trên thế giới – bao gồm cả châu Á – với các nhà bán lẻ độc lập trên khắp Châu Á – Thái Bình Dương. Công ty đã có 25.000 người dùng bán lẻ (tăng 10 lần chỉ trong năm ngoái) và 1.500 thương hiệu độc đáo (tăng 3 lần trong năm ngoái), với hơn 100.000 sản phẩm hiện được giới thiệu trên nền tảng.
Với việc kết thúc vòng tài trợ hạt giống, các bước tiếp theo của Peeba là sử dụng số tiền này để tăng cường nội địa hóa. Công ty đang mở rộng các văn phòng tại các thị trường và tăng cường tuyển dụng nhân viên để cải thiện hỗ trợ ngôn ngữ địa phương trên 11 quốc gia và vùng lãnh thổ ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm Đài Loan, Singapore và Malaysia. Ngoài ra, Peeba đang tiếp tục cải thiện công nghệ cơ bản của nền tảng, bao gồm kiểm tra tín dụng tự động và phân tích rủi ro tín dụng cũng như công cụ đề xuất dựa trên học máy của công ty.
Ông Jacky Lai, Giám đốc điều hành (CEO) của Peeba, cho biết: “Sứ mệnh của chúng tôi là chuyển đổi cách các nhà bán lẻ độc lập khám phá và kết nối với các thương hiệu độc đáo, đồng thời đưa chuỗi cung ứng bán lẻ bán buôn B2B của châu Á vào kỷ nguyên hiện đại trong quá trình này. Giá trị gia tăng chính của Peeba là cách chúng tôi giảm thiểu rủi ro tồn kho cho các nhà bán lẻ, thông qua chính sách đổi trả hàng trong vòng 60 ngày và mô hình “bán trước, trả tiền sau”. Điều này cho phép các nhà bán lẻ nhanh chóng điều chỉnh theo thực tế sau đại dịch với sự tự tin cao hơn”.
Tình trạng thiếu cơ sở hạ tầng công nghệ bán buôn B2B ở Châu Á
Khi các nhà bán lẻ của châu Á buộc phải giao dịch trực tuyến trong bối cảnh áp dụng các biện pháp cách ly xã hội liên quan đến đại dịch COVID-19, rõ ràng khu vực này không có đủ cơ sở hạ tầng công nghệ để hợp lý hóa việc khám phá thương hiệu mới. Điều này gần như thiếu hoàn toàn các giải pháp bán buôn trực tuyến tập trung vào B2B đã dẫn đến một quy trình thủ công cao, có nghĩa là không hiệu quả và rủi ro cản trở sự phát triển kinh doanh, sự đổi mới, kênh mới và / hoặc mục nhập thị trường, ngay cả sau khi đại dịch. Ngoài ra, có sự phức tạp tuyệt đối của thị trường châu Á bị phân mảnh. Có những rào cản cao đối với việc gia nhập và mở rộng đối với các thương hiệu đang tìm kiếm sự phát triển ở Châu Á – Thái Bình Dương do có nhiều loại ngôn ngữ, đơn vị tiền tệ, môi trường pháp lý và thực tiễn kinh doanh trong khu vực.
Peeba đã tìm cách để giải quyết tất cả những vấn đề này. Nền tảng này giúp giảm đáng kể rủi ro về hàng tồn kho cho các nhà bán lẻ châu Á, khi họ có thể trả lại hàng hóa chưa bán trong vòng 60 ngày mà không cần thắc mắc. Điều này khuyến khích họ yên tâm thử nghiệm và điều chỉnh các dịch vụ sản phẩm của mình. Peeba cũng đưa ra các điều khoản thanh toán thuận lợi cho các nhà bán lẻ dựa trên đánh giá tín dụng nội bộ tự động, có nghĩa là các nhà bán lẻ có thể “bán trước, trả tiền sau”.
Bằng cách đưa quy trình bán buôn lên một nền tảng, Peeba đang tạo ra sân chơi bình đẳng cho các nhà bán lẻ là doanh nghiệp vừa và nhỏ của Châu Á, những đối tượng có khả năng thương lượng thấp để tiếp cận với các thương hiệu độc đáo. Và nền tảng này cũng giảm bớt các rào cản gia nhập và mở rộng cho các thương hiệu độc đáo đang tìm kiếm sự phát triển ở châu Á, bằng cách cung cấp một nền tảng duy nhất để thu hút và quản lý các kênh, khách hàng và đơn đặt hàng mới.
Ông Kevin Cho, Đồng sáng lập của Peeba, phát biểu: “Chúng tôi số hóa việc khám phá thương hiệu mới, tự động hóa quy trình thương lượng và quản lý khách hàng, đồng thời hợp lý hóa khâu logistics và vận chuyển bằng cách gộp các đơn đặt hàng. Tất cả điều này góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm chi phí cho tất cả các bên. Các nhà bán lẻ thích khám phá một cách suôn sẻ quy trình đặt hàng và lợi nhuận cao hơn bằng cách tìm nguồn cung ứng sản phẩm thông qua Peeba”.
Ông Akio Tanaka, Nhà quản lý cao cấp và Đồng sáng lập Công ty Đầu tư mạo hiểm Headline Ventures nhận xét: “Peeba đang mang đến giai đoạn tiếp theo của quá trình đổi mới bán lẻ toàn cầu. Nền tảng này mang cả các thương hiệu mới nổi và truyền thống đến với thế giới bán lẻ địa phương ở châu Á. Chúng tôi rất vui mừng được trở thành đối tác của Peeba để giúp mở rộng phạm vi tiếp cận của họ sang nhiều thị trường hơn ở châu Á”.
Media OutReach hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về Peeba
Được thành lập vào năm 2020, Peeba là thị trường bán buôn B2B trực tuyến phát triển nhanh chóng, cung cấp cho các nhà bán lẻ độc lập trên khắp châu Á quyền truy cập vào danh mục các thương hiệu độc đáo được tuyển chọn, giảm rủi ro tồn kho, hiệu quả hoạt động cao hơn và chi phí thấp hơn. Với tầm nhìn giúp các công ty “Mua thông minh, Bán nhiều hơn”, Peeba nhắm tới việc làm thay đổi cách các nhà bán lẻ Châu Á khám phá và kết nối với các thương hiệu độc đáo, bằng công nghệ học máy tiên tiến và hệ thống quản lý chuỗi cung ứng sáng tạo.
Recent Comments