PARIS, PHÁP – Media OutReach – Ngày 17/8 vừa qua, lần đầu tiên, OPPO đã xuất hiện tại VivaTech 2022, sự kiện công nghệ và khởi nghiệp lớn nhất Châu Âu. Tại sự kiện này, OPPO đã chia sẻ thông tin chi tiết về Chương trình Tăng tốc đổi mới của Viện Nghiên cứu OPPO đang diễn ra và giới thiệu một số công ty khởi nghiệp (start-up) công nghệ hoạt động trong các lĩnh vực công nghệ có thể tiếp cận (accessible technology( và sức khỏe kỹ thuật số. Khi công ty tăng cường sự hiện diện của mình ở châu Âu, OPPO hy vọng sẽ mở rộng hợp tác với các start-up công nghệ địa phương và mở rộng hơn nữa tiềm năng đổi mới để phục vụ người dùng trên toàn thế giới.
Bà Ren Yan, Giám đốc Bộ phận Open Innovation Europe (tạm dịch Châu Âu đổi mới mở) của OPPO, cho biết: “Chúng ta đang sống trong một thế giới luôn thay đổi và phải đối mặt với những thách thức hoàn toàn mới mỗi ngày. Nhưng may mắn thay, công nghệ cũng không ngừng phát triển và sẽ có những giải pháp mới cho những vấn đề mới, nếu chúng ta nỗ lực tìm ra chúng. Đó là lý do tại sao chúng tôi tổ chức Chương trình Tăng tốc đổi mới của Viện Nghiên cứu OPPO. Chúng tôi hy vọng có thể chung tay với cộng đồng khởi nghiệp để giải quyết những vấn đề mà tất cả chúng ta đang gặp phải bằng sức mạnh của công nghệ”.
OPPO hợp tác với các start-up để chia sẻ những trải nghiệm mới trong Virtuous Innovation’ (tạm dịch:”Đổi mới nhân văn” )
Tại VivaTech 2022, OPPO đã chia sẻ tầm nhìn và kinh nghiệm của mình trong việc cung cấp “Đổi mới nhân văn” với khán giả là các doanh nhân và start-up. Một trong những mối quan tâm cốt lõi của OPPO luôn là khả năng tiếp cận các sản phẩm của mình. Cho đến nay, OPPO đã thực hiện một số bước đột phá trong lĩnh vực này, với việc giới thiệu các công nghệ được thiết kế đặc biệt cho người dùng cao tuổi và những người bị khiếm khuyết về thị giác màu sắc.
Công nghệ Tăng cường thị lực màu sắc của OPPO là giải pháp điện thoại thông minh (smartphone) đầu tiên nhằm cung cấp cấu hình hiệu chỉnh màu sắc chính xác cho những người bị khiếm khuyết về thị giác màu sắc. Trong khi đó, việc bổ sung chế độ thân thiện với người cao tuổi trong hệ điều hành ColorOS giúp thao tác trên điện thoại dễ dàng hơn đối với người dùng cao tuổi và tiếp tục thu hẹp khoảng cách về phân chia kỹ thuật số giữa các nhóm người dùng nhất định.
OPPO cũng mời 3 start-up công nghệ trình diễn những đổi mới của họ tại VivaTech 2022. Trong ba khách mời khởi nghiệp, Owlytics và Leman Micro Devices đã chia sẻ các khái niệm của họ về công nghệ chăm sóc sức khỏe dự phòng.
Ông Gill Zaphrir, Giám đốc điều hành (CEO) và Đồng sáng lập của Owlytics, cho biết: “Khi độ tuổi trung bình của dân số trên toàn thế giới tăng lên, số người có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer cũng gia tăng. Owlytics kết hợp phát hiện những rủi ro sức khỏe theo thời gian thực với dự đoán phân tích dữ liệu để giúp bảo vệ người cao tuổi bằng cách cung cấp các cảnh báo sớm và phát hiện phòng ngừa hiện tượng té ngã một cách chính xác hơn. Thông qua Chương trình Tăng tốc đổi mới của Viện Nghiên cứu OPPO, chúng tôi hy vọng sẽ hợp tác với OPPO để cải thiện phạm vi phủ sóng của công nghệ này và cho phép nhiều người hơn được hưởng lợi từ nó”.
Zhao Fang, Phó chủ tịch Phát triển Kinh doanh của Leman Micro Devices, phát biểu: “Thông qua việc theo dõi huyết áp và các chỉ số sức khỏe khác, Leman Micro Devices cung cấp các dịch vụ y tế và sức khỏe phòng ngừa chính xác cho phép bất kỳ ai cũng có thể xác định và giảm sự khởi phát cũng như mức độ nghiêm trọng của các vấn đề sức khỏe đe dọa đến tính mạng. Niềm tin của chúng tôi rất phù hợp với quan điểm của OPPO về việc giúp người dùng sản phẩm của mình phát triển thói quen lành mạnh, thông qua việc chăm sóc sức khỏe dự phòng. Bằng cách hợp tác chặt chẽ hơn với OPPO, chúng tôi hy vọng sẽ sử dụng các thiết bị thông minh của OPPO để cải thiện công nghệ theo dõi sức khỏe và làm cho các giải pháp của chúng tôi dễ tiếp cận hơn với nhiều đối tượng khác nhau”.
Trong phiên họp, Crunchfish có trụ sở tại Malmö (Thụy Điển), đơn vị trước đây đã từng làm việc với OPPO, đã giới thiệu công nghệ tương tác bằng cử chỉ của họ đang được sử dụng trong các ứng dụng thực tế tăng cường (AR), bao gồm các giải pháp AR tiềm năng trong tương lai được phát triển bằng công nghệ OPPO.
Ông Joakim Nydemark, CEO kiêm Giám đốc vận hành (COO) của Crunchfish nhận định: “Công nghệ điều khiển, tương tác bằng cử chỉ có tiềm năng khai thác trải nghiệm kỹ thuật số mới bằng cách sử dụng tai nghe thực tế tăng cường (AR) / thực tế ảo (VR) và các thiết bị thông minh khác. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào việc cung cấp các tính năng tương tác cử chỉ phong phú hơn dựa trên công nghệ AR tiên tiến được cung cấp bởi các thiết bị thông minh của OPPO”.
OPPO trao quyền cho sự đổi mới tại địa phương với sự hiện diện mở rộng ở Châu Âu
Kể từ khi OPPO chính thức thâm nhập thị trường Châu Âu vào năm 2018, châu lục này đã trở thành một trong những thị trường quan trọng nhất của OPPO. Với việc ra mắt liên tiếp các dòng sản phẩm đột phá mới, cùng với các hoạt động và dịch vụ chuyên sâu tại địa phương, thương hiệu OPPO đã nhanh chóng thu hút được lượng người hâm mộ mạnh mẽ trên khắp châu lục này. Theo dữ liệu từ Canalys, OPPO là một trong những thương hiệu điện thoại thông minh hoạt động tốt nhất ở Châu Âu trong năm 2021, đạt mức tăng trưởng 78% về lượng xuất xưởng điện thoại thông minh.
Thông qua việc hỗ trợ các start-up địa phương tại VivaTech 2022 và thông qua Chuiwowng trình Tăng tốc đổi mới của Viện Nghiên cứu OPPO, OPPO đang tăng cường sự tham gia vào hệ sinh thái khởi nghiệp của Châu Âu và giúp phát triển thị trường hơn nữa cùng với các đối tác địa phương.
Là sự kiện công nghệ và khởi nghiệp lớn nhất châu Âu, VivaTech 2022 cũng là một điểm dừng quan trọng trong khâu tuyển dụng cho Chương trình Tăng tốc đổi mới của Viện Nghiên cứu OPPO năm nay. Chương trình Tăng tốc đổi mới nhằm mục đích thu hút các đề xuất từ khắp nơi trên thế giới sử dụng công nghệ và “Đổi mới nhân văn”‘ để phục vụ mọi người tốt hơn. Kể từ khi công bố Chương trình Tăng tốc đổi mới của Viện Nghiên cứu OPPO vào tháng 5 năm nay đến nay, OPPO đã nhận được nhiều đề xuất đầy hứa hẹn bao gồm các công nghệ và ý tưởng mới, với nhiều đề xuất hơn dự kiến khi thời gian nộp hồ sơ bước vào những tuần cuối cùng.
Chương trình Tăng tốc đổi mới của Viện nghiên cứu OPPO
Chương trình Tăng tốc đổi mới do OPPO khởi xướng để khám phá thêm đề xuất giá trị thương hiệu ‘Inspiration Ahead (tạm dịch “Cảm hứng ở phía trước”). Chương trình tìm kiếm các giải pháp công nghệ sáng tạo từ các nhà đổi mới, doanh nhân và nhóm khởi nghiệp tập trung vào giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực công nghệ có thể tiếp cận và y tế kỹ thuật số. Bằng cách hợp tác với những nhà đổi mới có cùng chí hướng, OPPO hy vọng sẽ sử dụng công nghệ để tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, thông minh hơn cho tất cả mọi người. Sau khi được một hội đồng giám khảo độc lập đánh giá, tối đa 10 đội lọt vào vòng chung kết sẽ được OPPO cung cấp khoản tài trợ trị giá 46.000 USD mỗi đội, cũng như các cơ hội tiếp theo về cơ hội đầu tư, hỗ trợ kỹ thuật, nghiên cứu và quan hệ đối tác thương mại cũng như quảng bá tại các sự kiện toàn cầu.
Hạn chót để gửi hồ sơ, đề xuất tham gia Chương trình Tăng tốc đổi mới của Viện Nghiên cứu OPPO năm nay là ngày 30 tháng 6 tới. Sau vòng đánh giá sơ bộ, những người đăng ký được chọn sẽ được mời tham gia các sự kiện trước khi thực hiện chương trình tiền – roadshow và roadshow vào tháng 8 năm nay, trong đó công chúng sẽ có thể bình chọn cho những ý tưởng yêu thích của họ. Để gửi đề xuất, tham gia cuộc bỏ phiếu công khai của năm nay hoặc để tìm hiểu thêm chi tiết về Chương trình Tăng tốc đổi mới của Viện Nghiên cứu OPPO, hãy truy cập trang web chính thức tại oppo.com/en/proposal
Thông tin về OPPO
OPPO là thương hiệu thiết bị thông minh hàng đầu thế giới. Kể từ khi ra mắt điện thoại di động đầu tiên – “Smiley Face” (tạm dịch:”Mặt cười”) vào năm 2008, OPPO đã không ngừng theo đuổi sức mạnh tổng hợp hoàn hảo của sự hài lòng về thẩm mỹ và công nghệ tiên tiến. Hiện nay, OPPO cung cấp một loạt các thiết bị thông minh, dẫn đầu là dòng điện thoại thông minh (smartphone) Find X và Reno. Ngoài các thiết bị, OPPO còn cung cấp cho người dùng hệ điều hành ColorOS và các dịch vụ Internet như OPPO Cloud và OPPO +. OPPO đã có mặt tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 40.000 nhân viên luôn cống hiến để tạo ra cuộc sống tốt đẹp hơn cho khách hàng trên toàn thế giới.
#OPPO
Recent Comments