KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Ngày 20 tháng 6 năm 2022 – Shopee đang tìm cách giúp người bán hàng địa phương thu hút thêm nhiều khách hàng mới và khách hàng cũ trên nền tảng Shopee bằng các công cụ tiếp thị người bán mới và mang tính hợp tác mạnh hơn.
Theo ông Kavan Sito, Giám đốc của Shopee Malaysia, bắt đầu từ quý 3 năm nay, tất cả người bán có thể mong đợi mở rộng phạm vi tiếp cận của mình, thông qua hơn 13.000 đối tác liên kết của Shopee để thu hút nhiều đối tượng khách hàng hơn và thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua Giải pháp Tiếp thị liên kết Shopee (Shopee Affiliate Marketing Solution – AMS).
Các đối tác liên kết bao gồm những người có ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội, nền tảng phiếu thưởng và hoàn tiền, nền tảng so sánh giá và các nhà xuất bản nội dung.
Những người bán được chọn đã tham gia AMS từ tháng 10 đến tháng 12 năm ngoái và đã đạt được lợi tức đầu tư quảng cáo gấp 16 lần.
Phát biểu tại Shopee Seller Summit (tạm dịch: Hội nghị Cấp cao người bán Shopee) vào ngày 16 tháng 6 vừa qua, ông Kavan Sito phát biểu: “Các đánh giá là điều cần thiết để giúp tạo niềm tin và sự hấp dẫn cho một sản phẩm trực tuyến. Do đó, Shopee cũng sẽ tạo điều kiện cho người bán thưởng cho những người dùng để lại những đánh giá hữu ích về sản phẩm. Ngoài ra, nền tảng cũng sẽ cải tiến các tính năng phiếu thưởng để cho phép người bán khuyến khích người mua mới cũng như thưởng cho những người mua nhiều lần vì lòng trung thành của họ. Đây là một số trong nhiều tính năng tiếp thị người bán sáng tạo mà Shopee sẽ tung ra trong những tháng tới để giúp người bán thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh dài hạn”.
Với chủ đè “Level Up: Driving Growth Together” (tạm dịch: “Hãy nâng cấp: Cùng nhau thúc đây tăng trưởng) Hội nghị Cấp cao người bán Shopee được tổ chức tại Sunway Resort, Petaling Jaya, thu hút 500 người tham gia trực tiếp và gần 2.000 người tham gia theo hình thức trực tuyến (online).
Hội nghị Cấp cao người bán Shopee cũng là một phần của Sáng kiến #ShopeeSapotLokal nhằm thúc đẩy sự hòa nhập và tạo ra nhiều cơ hội hơn cho cộng đồng địa phương.
Ông Kavan Sito cho biết thêm: “Shopee vẫn cam kết nâng cao kỹ năng và trao quyền cho các doanh nghiệp địa phương. Ngoài các mô-đun đào tạo miễn phí được cung cấp thông qua Đại học Shopee, Shopee vui mừng trở thành đối tác tin cậy của các cơ quan Chính phủ để hỗ trợ cộng đồng địa phương và thúc đẩy các sáng kiến đào tạo giúp nâng cao kỹ năng cho các doanh nghiệp địa phương. Điều này bao gồm hỗ trợ người bán thuộc mọi thành phần, loại hình, thậm chí có khoảng 5.000 doanh nhân sinh viên đại học đã bắt đầu hành trình bán hàng trực tuyến của họ, thông qua các sáng kiến Siswa Mall có sự phối hợp với Bộ Giáo dục đại học”.
Ông Kelvin Yam, 46 tuổi, người điều hành một cửa hàng văn phòng phẩm – CX Trading trên Shopee, đồng thời cũng là người yêu thích các chương trình của Shopee như Quảng cáo cộng tác trên Facebook (Facebook Collaborative Ads – CPAS) và Chương trình liên kết người bán nhận xét: “Các chương trình này không chỉ khuyến khích tôi tiếp thị các sản phẩm Shopee của mình trên Facebook, mà còn giúp tăng doanh số bán hàng trung bình hàng tháng lên hơn gấp đôi. Những chương trình này rất hữu ích để tôi mở rộng quy mô kinh doanh trên Shopee của mình, khi tôi chứng kiến doanh số bán hàng đã tăng gần 5 lần. Hiện tôi đang tạo ra doanh thu trung bình hàng tháng khoảng 50.000 ringgit Malaysia (RM)”.
Anh Ammar Izzuddin, 33 tuổi – một người bán hàng khác chuyên bán các sản phẩm dành cho trẻ em trên Shopee chia sẻ: “Ngoài việc học hỏi, một người cũng cần kết nối mạng lưới và học hỏi từ những người bán hàng khác để có thêm kinh nghiệm bán hàng. Thông qua các cơ hội kết nối tại Hội nghị Cấp cao người bán Shopee, tôi đã hiểu rõ hơn về cách những người bán khác lập chiến lược và dự báo cơ hội kinh doanh, cũng như quản lý nguồn lực của họ. Tất cả đều rất sâu sắc để giúp chúng tôi hiểu cách chúng tôi có thể làm tốt hơn và mở rộng quy mô về lâu dài”.
Anh Ammar Izzuddin là thành viên trung thành của Hội nghị Cấp cao người bán Shopee trong 4 năm liên tiếp.
Các người bán muốn truyền đạt kỹ năng và kiến thức của mình có thể mong đợi các ứng dụng của chương trình ShopeeXperts vào đầu tháng 8 năm nay. Thông qua chương trình này, những người bán hàng hoạt động hiệu quả nhất được chọn sẽ được đào tạo 1 tháng để có kiến thức sâu về kỹ năng tiếp thị, vận hành, bán hàng và thuyết trình. Đây là cơ hội để thiết lập uy tín với tư cách là những nhà đào tạo có trình độ và có thể giúp những người bán hàng khác thúc đẩy sự phát triển cho hoạt động kinh doanh của họ.
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về Shopee
Là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan, Shopee đã được ra mắt tại 7 thị trường vào năm 2015 để kết nối người tiêu dùng, người bán và doanh nghiệp trong khu vực.
Shopee mang đến trải nghiệm dễ dàng, an toàn và hấp dẫn được hàng triệu người yêu thích hàng ngày. Nền tảng này cung cấp nhiều loại sản phẩm, được hỗ trợ bởi các khoản thanh toán được tích hợp và logistics, cũng như các tính năng giải trí phổ biến phù hợp với từng thị trường. Shopee cũng là công ty đóng góp quan trọng vào nền kinh tế kỹ thuật số của khu vực, với cam kết vững chắc trong việc giúp các thương hiệu và doanh nhân thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Shopee là một bộ phận của Sea Limited (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã là SE), một công ty Internet tiêu dùng hàng đầu thế giới. Ngoài Shopee, các mảng kinh doanh cốt lõi khác của Sea Limited bao gồm mảng giải trí kỹ thuật số, Garena và SeaMoney – bộ phận chuyên cung cấp dịch vụ tài chính kỹ thuật số. Sứ mệnh của Sea là cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhỏ bằng công nghệ.
#Shopee
Recent Comments