MOSKVA, LIÊN BANG NGA – Media OutReach — Udokan Copper – công ty phát triển, khai thác mỏ đồng lớn nhất của Nga và sở hữu một trong những mỏ đồng lớn nhất thế giới, đã nhận được lô xe ben BelAZ trọng tải 136 tấn đầu tiên khi công ty này chuẩn bị bắt đầu khai thác đồng công nghiệp. Udokan Coppercũng sẽ xem xét sử dụng xe tải hybrid (chạy điện – dầu diesel) trong tương lai để giảm lượng khí thải trong quá trình hoạt động.

Các xe tải ben BelAZ hạng nặng được thiết kế để vận chuyển nguyên, vật liệu được khai thác trong những điều kiện thời tiết, khí hậu và khai thác đặc biệt khó khăn, đồng thời sẽ cung cấp khả năng công nghệ để phát triển mỏ đồng Udokan, nằm ở vùng Viễn Đông của Nga gần biên giới với Trung Quốc. Những chiếc xe tải lớn này, được sử dụng ở ở đây thường có có trọng tải ít nhất là 107 tấn, có khả năng điều khiển cao và có thể hoạt động trong điều kiện nhiệt độ dao động từ -50 đến 50 ° C, đồng thời đảm bảo sự an toàn và thoải mái cho người lái xe.

Vào tháng 7 năm 2020, Udokan Copper bắt đầu phát triển mỏ khai thác như một phần của các công trình tại hầm mỏ phía Tây. Công ty có kế hoạch phát triển hai phần hầm mỏ trong giai đoạn đầu của dự án. Các xe tải BelAZ sẽ cho phép khai thác mỏ lộ thiên tại địa điểm đạt sản lượng dự kiến ​​15 triệu tấn mỗi năm. 15 chiếc xe tải BelAZ nữa sẽ được bàn giao vào tháng 2 năm 2023, tăng tổng số x tải hạng năng của Udokan Copper lên con số 58 xe vào cuối năm 2023. Các xe này được sử dụng để vận chuyển quặng đồng để nghiền, tuyển nổi và nấu chảy tại nhà máy khai thác và chế biến.

Ông Aleksei Yaschuk, Phó giám đốc điều hành (CEO) thứ nhất kiêm Giám đốc vận hành (COO) của Udokan Copper, cho biết: “Là một phần của công việc khai thác và đầu tư vốn của mình, chúng tôi đã xây dựng các địa điểm, đường xá và bãi thải cần thiết cho việc đào và tập két quặng. Tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã khai thác được hơn 2 triệu tấn phụ phẩm tại hầm mỏ. Trong tương lai, Công ty đã sẵn sàng xem xét sử dụng xe ben hybrid diesel-điện BelAZ, điều này sẽ cho phép chúng tôi giảm lượng khí thải và chi phí vận hành bằng cách tiết kiệm nhiên liệu”.

Hashtag: #UdokanCopper

Thông tin về Udokan Copper

Udokan Copper được thành lập vào năm 2008 để phát triển mỏ đồng Udokan. Có trụ sở tại Transbaikal Krai ở vùng Viễn Đông Nga, Udokan Copper là một phần của Công ty cổ phần đa lĩnh vực USM. Với trữ lượng hơn 26 triệu tấn đồng, mỏ Udokan,là mỏ mới lớn nhất ở Nga với loại đồng tuân thủ JORC là 1,05%.

Là một phần của dự án, một cơ sở khai thác và luyện kim sẽ được đưa vào sản xuất tinh chế quặng đồng catốt và sunfua, với sản lượng đồng hàng năm dự kiến ​​là 135.000 tấn.