SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 17 tháng 10 năm 2022 – eWTP Arabia Capital (eWTPA), – quỹ đầu tư mạo hiểm trong giai đoạn tăng trưởng hàng đầu của Saudi Arabia và Trung Quốc đã chia sẻ những hiểu biết của mình tại Diễn đàn Đầu tư Singapore 2022, do China Venture và DBS đồng tổ chức.

Với chủ đề “Bình minh của kỷ nguyên mới”, Diễn đàn Đầu tư Singapore 2022 đã nghiên cứu sâu hơn về đề xuất giá trị độc đáo mà Singapore và Đông Nam Á đưa ra. Một trong những mục tiêu quan trọng của sự kiện là xóa bỏ niềm tin phổ biến về “càng lớn, càng tốt” và thiết lập lại thực tế rằng, Singapore đã trở thành một động lực chi phối không thể bỏ qua trên thị trường đầu tư tài chính Châu Á – Thái Bình Dương. .

Ông Jerry Li, Người sáng lập và Nhà quản lý cấp cao của eWTPA, đã chia sẻ kinh nghiệm của mình về việc phát triển thị trường Trung Đông – Bắc Phi trong vài năm qua trong cuộc thảo luận với ông Calvin Cheng, Đối tác & Trưởng bộ phận Trung Quốc của EvolutionX Dept Capital; ông Yinglan Tan , Người sáng lập và Nhà quản lý cấp cao của Insignia Ventures Partners và ông Allen Zhu, Nhà quản lý điều hành của GSR Ventures.

Con đường cho các doanh nghiệp Trung Quốc

Giá trị cốt lõi của eWTPA là giúp các doanh nhân Trung Quốc phát triển trong “thế giới bình thường mới”, đặc biệt trong việc mở rộng mạng lưới và phạm vi kinh doanh của họ tại các thị trường mới nổi, bao gồm Đông Nam Á và khu vực Trung Đông – Bắc Phi. Chiến lược đầu tư chủ yếu thông qua đầu tư vốn tư nhân, mua lại và sáp nhập (M&A).

Ông Jerry Li cho biết: “Toàn cầu hóa chưa bao giờ quan trọng hơn hiện nay. Đối với các doanh nghiệp Trung Quốc, toàn cầu hóa là xu hướng tất yếu đối với sự tăng trưởng và phát triển của họ. Tuy nhiên, hầu hết họ vẫn chưa sẵn sàng đón nhận nó, Ví dụ, theo dõi Sáng kiến ​​”Vành đai và Con đường” trong nhiều năm qua, chúng tôi phát hiện ra rằng, các khu vực từ Đông Nam Á, Nam Á đến Trung Đông đều có những đặc điểm khác nhau. Chiến lược tăng trưởng kinh doanh của chúng tôi thường tập trung vào việc khám phá con đường tăng trưởng kinh tế và hỗ trợ tạo ra các mô hình hợp tác khu vực mới”.

Theo Sáng kiến “Vành đai và Con đường”, eWTPA đã đến được Trung Đông. Ông Jerry Li, nhận xét: “Tôi tin rằng Trung Đông đã bị đánh giá thấp. Đặc điểm của Trung Đông là nguồn vốn tương đối tập trung. Chúng ta hiếm khi thấy các công ty khởi nghiệp (start-up) có khả năng giải quyết các vấn đề ngành của Trung Đông hoặc đáp ứng các mục tiêu đầu tư. Vì vậy, Trung Đông tương đối phù hợp để các doanh nghiệp Trung Quốc có kinh nghiệm có thể phát triển trong khu vực. Do đó, chúng tôi áp dụng cách tiếp cận tùy chỉnh trên toàn khu vực Trung Đông – Bắc Phi, thông qua việc mua bán và sáp nhập, chúng tôi giúp các doanh nghiệp Trung Quốc tích hợp triệt để với các nguồn lực địa phương”.

Nhân rộng mô hình thành công của Trung Quốc

Ông Jerry Li chia sẻ: “Chúng ta cần biết về thời gian và không gian khi nói đến “chuyện nhân rộng”. Nó có thể có nghĩa là nhân rộng mô hình kinh doanh cho một khu vực khác hoặc tận dụng tính chu kỳ của sự phát triển. Khi chúng tôi cố gắng tái tạo thành công ở một khu vực khác, chúng tôi phải suy nghĩ về các khía cạnh đặc thù của thị trường địa phương. Về bản địa hóa, tôi muốn chia sẻ hai điểm – bản địa hóa phương thức suy nghĩ của bạn và các kịch bản kinh doanh. Bản địa hóa tầm nhìn của bạn đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về thị trường địa phương, bao gồm các mối quan hệ địa chính trị, kinh tế, văn hóa…. Các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp quốc tế hóa, phải cân nhắc điều đó và tránh đơn giản là sao chép cùng một mô hình”.

Các lĩnh vực phù hợp cho việc mở rộng ở thị trường Trung Đông – Bắc Phi

Các nhà đầu tư đến từ Trung Đông quan tâm đến cơ sở hạ tầng kỹ thuật số trong bối cảnh chuyển đổi kinh tế, mở rộng các dịch vụ doanh nghiệp, dịch vụ đám mây, an ninh mạng, fintech, chuỗi cung ứng xuyên biên giới, bán lẻ và tiêu dùng, thương mại điện tử, logistics và giải trí kỹ thuật số.

Lấy Saudi Arabia làm ví dụ. Saudi Arabia có diện tích đất là 2,25 triệu km2 – gần 1/5 diện tích Trung Quốc. Đất nước này chỉ mới bắt đầu phiên bản “cải cách và mở cửa” của riêng họ trong vòng chưa đầy 5 năm qua, trong khi GDP của Saudi Arabia đã vượt quá 100 tỷ USD. Tăng trưởng GDP hàng năm có thể sớm đạt mức trên 10%, trong khi không có tăng trưởng bùng nổ từ các ngành công nghiệp của họ, và số tiền bổ sung này liên quan đến dầu mỏ. Do đó, Saudi Arabia có quyết tâm và ý chí mạnh mẽ trong việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế của mình bằng cách nhập khẩu các công nghệ liên quan.

Nhìn về phía trước

Tóm lại, eWTPA cho rằng, các công ty Trung Quốc, đặc biệt là các công ty công nghệ phụ thuộc nhiều vào thị trường Trung Quốc, đang đối mặt với nhiều bất ổn hơn bao giờ hết.

Do đó, họ cần đa dạng hóa khả năng tiếp xúc thị trường để giảm bớt rủi ro đó. Điều này có thể đóng góp như một trong những động lực bên trong của họ khi ra nước ngoài.

Ông Jerry Li kết luận: “Khi Trung Quốc và thế giới bước vào “trạng thái bình thường mới”, các doanh nhân phải đón nhận xu hướng toàn cầu hóa hơn theo cách khác với trước đây. Từ góc độ cơ cấu công nghiệp, quá trình phát triển sẽ chuyển sang xuất khẩu công nghệ và vốn. “Vốn + Công nghệ” là “cấu hình tiêu chuẩn” của các nước phát triển”.

Hashtag: #eWTPArabiaCapital

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về eWTP Arabia Capital

eWTP Arabia Capital (“eWTPA”) là một quỹ đầu tư mạo hiểm trong giai đoạn tăng trưởng có trụ sở tại Saudi Arabia và Trung Quốc được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư lớn – eWTP Capital và quỹ tài sản có chủ quyền của Saudi Arabia – Quỹ Đầu tư công (PIF). eWTPA tập trung vào việc xây dựng một hệ sinh thái kỹ thuật số địa phương trong khu vực Trung Đông – Bắc Phi bằng cách hợp tác với các doanh nghiệp Trung Quốc dẫn đầu thị trường và cung cấp một cửa ngõ để các công ty này thiết lập sự hiện diện bền vững và mạnh mẽ trong khu vực. eWTPA tự hào về khả năng cung cấp hỗ trợ toàn diện cho các công ty trong danh mục đầu tư của mình, giúp họ khám phá và thành công trong các thị trường chiến lược trên toàn khu vực Trung Đông – Bắc Phi.

Được thành lập vào năm 2019, eWTPA hiện là đối tác ưu tiên cho những tập đoàn công nghệ khổng lồ của Trung Quốc đang tìm cách gia nhập khu vực Trung Đông – Bắc Phi. Thông qua Quỹ I trị giá 400 triệu USD, eWTPA đã đầu tư vào 16 công ty trong lĩnh vực kỹ thuật số, trong số đó 13 đã thành lập thành công tại Saudi Arabia, Các khoản đầu tư bao gồm Công ty Điện toán Đám mây Saudi Arabia (Saudi Cloud Computing Company – SCCC), nhà cung cấp dịch vụ đám mây và J&T Logistics của Saudi Arabia, hiện là nhà cung cấp dịch vụ logistics phát triển nhanh nhất nước này.

Chiến lược đầu tư cốt lõi của quỹ là chuyển giao công nghệ mới nhất và các mô hình kinh doanh đã được kiểm chứng từ Trung Quốc và Châu Á để lấp đầy khoảng trống trong thị trường Trung Đông – Bắc Phi. Mục tiêu của quỹ eWTPA tập trung vào các lĩnh vực cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, công nghệ cốt lõi và nền tảng, dịch vụ tiêu dùng và doanh nghiệp bao gồm các dịch vụ doanh nghiệp, dịch vụ đám mây, an ninh mạng, fintech, chuỗi cung ứng xuyên biên giới, bán lẻ và tiêu dùng, thương mại điện tử, logistics và giải trí kỹ thuật số. Đối với eWTPA, thành công là khả năng thúc đẩy tăng giá vốn và giúp nâng cao hệ sinh thái kỹ thuật số trong khu vực Trung Đông – Bắc Phi.