SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 9 tháng 11 năm 2022 – Hiện đã có báo cáo Trạng thái ngành vận tải hàng không (Air Freight state) của DHL. Dưới đây là 7 điểm nổi bật về những phát triển mới nhất của thị trường vận tải hàng không toàn cầu trong phân tích hàng tháng của DHL Global Forwarding:

– Trong những năm trước đại dịch COVID-19, khoảng thời gian bắt đầu từ tháng 10 đến cuối năm sẽ luôn chứng kiến ​​sự gia tăng mạnh mẽ của nhu cầu và giá cước vận chuyển hàng hóa do kỳ nghỉ lễ đang đến gần. Tuy nhiên, thị trường vận tải hàng không vào tháng 10 năm 2022 hầu như không có dấu hiệu tăng đột biến trong quý 4. Điều chắc chắn là, niềm tin rằng năm 2022 sẽ chứng kiến ​​sự bình thường hóa của các mô hình giao dịch sau hai năm gián đoạn bởi đại dịch COVID-19 là quá sớm.

Triển vọng nhu cầu – Tỷ lệ lạm phát trung bình toàn cầu cho năm 2022 dự kiến ​​là khoảng 9%. Trên thực tế, lạm phát tăng cao được dự báo sẽ kéo dài đến năm 2023, với “sức mua giảm có khả năng tạo ra nhu cầu / khối lượng hàng ít hơn”.

– Hiện tại, triển vọng nhu cầu toàn cầu đang xấu đi. Ví dụ, Cơ quan Cảng hành không Hồng Kông (Airport Authority Hong Kong – AAHK) cho biết, sản lượng hàng hóa thông qua Sân bay Quốc tế Hồng Kông (HKIA) trong tháng 9 năm 2022 đã giảm 25% so với thang 9 năm 2021. Mặc dù nhu cầu trên toàn cầu thấp, khối lượng thương mại hàng không xuyên Đại Tây Dương vẫn tương đối mạnh hơn hầu hết các thị trường khá, đó là một dấu hiệu tích cực từ góc nhìn mang tính toàn cầu.

Giá cước – Mức cước phí đã giảm đáng kể khi các chủ hàng chuyển phương thức vận tải từ hàng không sang hàng đường biển do độ tin cậy của lịch trình tàu vận tải biển tiếp tục được cải thiện.

– Các biện pháp giãn cách nghiêm ngặt do đại dịch COVID-19 sẽ tiếp tục tác động đến chuỗi cung ứng ở Trung Quốc. Các hạn chế mới nhất đánh vào các trung tâm sản xuất chính ở Ninh Ba, Thượng Hải và Thiên Tân, trong đó Ninh Ba bị ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng trong tháng 10 vừa qua.

– Triển vọng từ các thị trường trọng điểm cũng ít gây hứng thú cho các bên liên quan đến vận tải hàng không. Công ty phân tích Nomura dự đoán: khu vực châu Âu, nơi đang chịu ảnh hưởng của giá năng lượng tăng cao, sẽ suy thoái từ quý 4 năm 2022 cho đến cuối năm 2023. Nomura cũng dự báo rằng, một cuộc suy thoái của Mỹ sẽ bắt đầu ngay trong quý này.

– Công suất – Công suất vận chuyển tổng thể toàn cầu tăng 18% trong tháng 10 năm 2022 so với tháng 10 năm 2021, trong khi công suất PAX tăng 23% so với cùng kỳ năm trước, sẽ tiếp tục cải thiện do nhu cầu đi lại cao. Ông Kelvin Leung, Giám đốc điều hành (CEO) của DHL Global Forwarding Châu Á -Thái Bình Dương cho biết: “Ở châu Á, chúng tôi hiện đang thấy Hãng Cathay tăng cường các chuyến bay của mình và chúng tôi hy vọng tình trạng hạn chế về không gian ra khỏi Trung Quốc sẽ dần được cải thiện sau Tuần lễ Vàng”.

Trạng thái ngành vận tải hàng không là báo cáo hàng tháng của DHL Global Forwarding nhằm theo dõi và phân tích những phát triển mới nhất của thị trường vận tải hàng không trên toàn cầu. Có thể đọc phân tích đầy đủ về Logistics of Thing của DHL ở đây.

Hashtag: #DHL

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về DHL

DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới. Với khoảng 400.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy.

DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2021 đạt hơn 81 tỷ euro). Deutsche Post DHL Group đặt mục tiêu đạt được việc phát thải khí carbon từ các hoạt động logistics ra không khí sẽ bằng 0 vào năm 2050.