ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Yuexiu Transport Infrastructure Limited (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, với mã 01052) vừa tổ chức một cuộc họp cổ đông bất thường đặc biệt để thông qua nghị quyết về việc mua lại 100% cổ phần của Lanwei Expressway (Đường cao tốc Lanwei) – công ty điều hành đường cao tốc ở tỉnh Hà Nam từ Guangzhou Yuexiu Holdings Limited với tổng giá trị là 1,098 tỷ nhân dân tẹ. Nghị quyết đã được thông qua với 99,98% phiếu thuận.
Sau khi hoàn tất việc mua lại Lanwei Expressway, dự án sẽ tiếp tục đóng góp vào doanh thu và lợi nhuận thu phí của Công ty, đồng thời tăng thu nhập trên mỗi cổ phiếu bắt đầu từ năm 2023. Tỷ lệ hoàn vốn nội bộ của việc mua lại dự kiến đạt 9,5%, một tỷ lệ hiếm thấy trong môi trường kinh tế hiện nay. Công ty dự định tài trợ toàn bộ giá trị bằng nguồn lực nội bộ và vay ngân hàng để mua lại, trong khi tỷ lệ đòn bẩy sẽ chỉ tăng nhẹ từ 48,4% lên 52,5%, điều này không ảnh hưởng đến sự ổn định tài chính của Công ty. Sau thông báo, cả 2 công ty xếp hạng tín nhiệm Moody’s và Fitch đã đưa ra thông cáo báo chí và tuyên bố rằng việc mua lại Lanwei Expressway sẽ không ảnh hưởng đến hồ sơ tín dụng của Yuexiu Transport.
Trong những năm qua, Yuexiu Transport đã nắm bắt cơ hội chiến lược “thúc đẩy sự trỗi dậy của miền Trung Trung Quốc”, tiếp tục khám phá các dự án chất lượng cao ở khu vực miền Trung Trung Quốc. Cho đến nay, Công ty đã mua lại thành công 7 dự án ở Hà Nam, Hồ Bắc và Hồ Nam, tạo thành một mô hình phát triển “đạt được chỗ đứng ở Khu vực Vịnh lớn (gồm Hồng Kông-Macau và 9 thành phố lớn của tỉnh Quảng Đông) và phát triển ở khu vực miền Trung Trung Quốc. Việc mua lại Lanwei Expressway là một sự mở rộng tài sản khác của Công ty để tiến vào khu vực miền Trung Trung Quốc. Sau khi mua lại, quy mô tài sản, quy mô doanh thu và khả năng sinh lời sẽ được nâng cao hơn nữa, trong khi quãng đường thu phí của các tuyến đường cao tốc do Công ty kiểm soát sẽ tăng từ 495,2 km lên 556,23 km, tương ứng với mức tăng khoảng 12,3%.
Đường cao tốc Lanwei đã hoạt động được gần 17 năm kể từ khi thông xe vào năm 2005. Đường cao tốc này có chiều dài 61,03 km, trong khi mạng lưới đường cao tốc kết nối với Đường cao tốc Lanwei đều rất hoàn thiện và ổn định. Công ty rất lạc quan về sự phát triển kinh tế ở miền Trung Trung Quốc trong dài hạn. Việc mua lại Lanwei Expresswayphù hợp với chiến lược phát triển của Công ty ở khu vực miền Trung Trung Quốc và Công ty tin rằng Đường cao tốc Lanwei, nằm trong khu vực phát triển cốt lõi của cụm thành phố đồng bằng miền Trung Trung Quốc, sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ sự phát triển chiến lược của khu vực như “Sự trỗi dậy của miền Trung Trung Quốc” cũng như việc xây dựng các cụm thành phố đồng bằng miền Trung Trung Quốc và Khu đô thị Trịnh Châu. Đồng thời, sự kết nối giữa Đường cao tốc Lanwei và Đường cao tốc Weixu, một dự án thuộc sở hữu hoàn toàn của Công ty, thúc đẩy cách tiếp cận quản lý vận hành thống nhất và nhất quán hơn, đồng thời tạo điều kiện cho Công ty thiết lập mô hình quản lý và kiểm soát dựa trên cấp huyện. có thể mang lại hiệu quả kinh tế theo quy mô và nâng cao hiệu quả quản lý.
Yuexiu Transport tin tưởng rằng, việc mua lại sẽ nâng cao giá trị của các cổ đông và bổ sung danh mục tài sản chất lượng của Công ty sau khi chia tách và niêm yết Han-Xiao Expressway thông qua đợt chào bán công khai Quỹ tín thác bất động sản (Real estate investment trust – REIT) Expressway. Sau khi thành lập nền tảng REIT, Yuexiu Transport sẽ chủ động theo đuổi dự trữ dự án chất lượng và đạt được sự cân bằng giữa “đầu tư và thoái vốn tài sản”. Việc bơm tài sản của Lanwei Expressway cho công ty niêm yết là một sáng kiến chính trong chiến lược phát triển của Công ty trong Kế hoạch 5 năm lần thứ 14, cho phép Công ty liên tục thúc đẩy sự tương tác của ba nền tảng.
Hashtag: #YuexiuTransport
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về Yuexiu Transport Infrastructure Limited
Yuexiu Transport Infrastructure Limited chủ yếu tham gia đầu tư, vận hành và quản lý đường cao tốc thu phí, cầu và cảng ở tỉnh Quảng Đông và các tỉnh tăng trưởng cao khác ở Trung Quốc đại lục. Công ty luôn nắm bắt các cơ hội chiến lược để mua lại và sáp nhập các tài sản đường cao tốc để thiết lập sự hiện diện vững chắc tại Khu vực Vịnh lớn và các khu vực khác sẽ được hưởng lợi từ quá trình đô thị hóa liên tục và công nghiệp hóa nhanh chóng. Xét về danh mục tài sản, các dự án trưởng thành như Đường cao tốc GNSR, Đường cao tốc Suiyuenan và Đường cao tốc Weixu là những nguồn đóng góp doanh thu và lợi nhuận ổn định cho Công ty.
Các dự án khác được mua lại trong thời gian qua đã tạo động lực mới cho tăng trưởng của Công ty. Vào ngày 14 tháng 12 năm 2021, Công ty đã tách thành công Công ty Expressway Han-Xiao, được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến dưới dạng REIT cơ sở hạ tầng chào bán công khai. Han-Xiao Expressway không còn là công ty con của Công ty. Hiện tại, Công ty đã đầu tư và đang vận hành tổng cộng 16 dự án bao gồm đường, cầu và cảng, trong đó có 9 dự án do Công ty nắm cổ phần chi phối và 7 dự án do Công ty đầu tư thông qua công ty liên kết, liên doanh. Tổng chiều dài của các đường cao tốc và cầu có thu phí của Công ty là khoảng 495 km.
Recent Comments