ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 17 tháng 1 năm 2023 – SHANGHAI TANG tham gia Tuần lễ thời trang Milan (Italia) trùng với Tết Nguyên đán 2023 với màn ra mắt dưới dạng giới thiệu bộ sưu tập của mình tại Tuần lễ thời trang Milan Thu/Đông 2023. Chủ đề của chương trình của SHANGHAI TANG, “REUNION” (tạm dịch SỰ SUM HỌP, ĐOÀN TỤ) là một cái gật đầu cho những cuộc gặp gỡ hài hòa được tổ chức bởi người Trung Quốc và Italia, đồng thời là sự tôn vinh việc Italia và Trung Quốc tái hợp.

IMG-6122.JPG

SHANGHAI TANG nổi tiếng là thương hiệu thời trang phong cách sống sang trọng mang tính biểu tượng nhất thế giới của Trung Quốc, được yêu thích nhờ thiết kế và thời trang cao cấp. SHANGHAI TANG kết hợp sự táo bạo với sự sang trọng truyền thống của Trung Quốc cùng nét quyến rũ của phương Đông với những ảnh hưởng tương phản của phương Tây. SHANGHAI TANG là một biểu hiện ân sủng bên trong và niềm vui thị giác thể hiện sự sáng tạo này.

Từ khi thành lập vào năm 1994 đến nay, SHANGHAI TANG đã nắm bắt những khía cạnh tinh tế hơn của nghệ thuật đương đại Trung Quốc và là đơn vị tiên phong trong việc quảng bá các nghệ sĩ đương đại Trung Quốc trên trường quốc tế. Ngay từ khi Venice Biennale lần thứ 46 được tổ chức vào năm 1995, SHANGHAI TANG đã giúp tạo ra mối liên kết chặt chẽ giữa nền nghệ thuật Italia và Trung Quốc, thông qua một cuộc triển lãm sớm ở Italia.

Trong những năm gần đây, sự hợp tác của SHANGHAI TANG với các nghệ sĩ Trung Quốc như Xu Bing, Zhou Yilun và Chen Wei đã tiếp tục mối liên kết sâu sắc của thương hiệu với thế giới nghệ thuật đương đại. Khi Trung Quốc và nghệ thuật đương đại Trung Quốc phát triển, thì SHANGHAI TANG cũng phát triển theo.

Đối với trang phục nam giới, SHANGHAI TANG đã tạo ra một không gian trên sân khấu thế giới giữa những người sành sỏi về thời trang và nghệ thuật, chẳng hạn như bộ vest mang tính biểu tượng của nhà Đường (Tang), kết hợp giữa lối may đo truyền thống với sự thanh lịch đương đại. Bộ sưu tập trang phục nam năm nay được xây dựng dựa trên vị trí của SHANGHAI TANG trong lịch sử thời trang, đưa thương hiệu tiến thêm một bước nữa.

SHANGHAI TANG luôn trung thành với di sản của người sáng lập, Ngài David Tang KBE, sự tinh tế trong nghệ thuật và thiết kế, cũng như tinh thần vui tươi và có phần lập dị của ông. Tâm điểm của bộ sưu tập là sự vui tươi, bắt mắt của SHANGHAI TANG, cùng với sự lạc quan mạnh mẽ, cách nhìn dũng cảm và quan điểm của Trung Quốc, khuyến khích tất cả, trên tinh thần đoàn tụ, hãy làm như Ngài David Tang và “Hãy biến cuộc sống thành một bữa tiệc”.

Đại diện của SHANGHAI TANG cho biết: “Chúng tôi coi màn ra mắt sàn diễn tại Tuần lễ thời trang Milan là một bước đi dũng cảm cho thương hiệu của mình và là cách tốt nhất để giới thiệu lại phong cách thời trang, thiết kế sáng tạo và sự thanh lịch phương Đông của chúng tôi trên sàn diễn toàn cầu. Đây cũng là cơ hội cho những người yêu thời trang và nghệ thuật đến từ Italia và Trung Quốc gặp lại nhau”.

Trong lần ra mắt sàn diễn đầu tiên, SHANGHAI TANG đã chọn chủ đề “reunion” để tạo tiền đề cho một buổi họp mặt mang tính hòa thuận trong gia đình và tạo ra khoảnh khắc gây tiếng vang trong cả hai nền văn hóa Italia và Trung Quốc.

Bộ sưu tập dành cho nam 2022/23 của SHANGHAI TANG được xây dựng dựa trên di sản thương hiệu ghi dấu ấn lịch sử của tinh thần Trung Quốc đương đại với khuynh hướng trí tuệ hợp thời. Hoạt động trong cốt truyện kinh điển của thương hiệu về những hình bóng mang tính biểu tượng của Trung Quốc, SHANGHAI TANG giới thiệu các yếu tố bất ngờ và vui tươi cho truyền thống may mặc.

Niềm vui sum họp gia đình trở thành chủ đề chính nhấn mạnh tâm trạng của bộ sưu tập của SHANGHAI TANG.

Ngôi sao, biểu tượng đồng nghĩa với SHANGHAI TANG, được tái tạo với nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau trong bối cảnh độc đáo. Ruy băng, biểu tượng của tinh thần ăn mừng, xuất hiện xuyên suốt bộ sưu tập dưới dạng khăn quàng cổ, cà vạt cổ hoặc các mẫu hàng dệt kim. Các cúc, nút truyền thống được thổi phồng lên hoặc được thay đổi mục đích với các mảng màu nổi bật, chỉ ra các nghi thức lễ hội với sự vui tươi như trẻ thơ.

Những món đồ được thêu tỉ mỉ, một mặt hàng chủ lực trong tủ quần áo dành cho những bữa tiệc theo phong cách SHANGHAI TANG của Ngài David Tang, được tái tạo dưới dạng bóng thư thái mang đến sự dễ dàng và thoải mái khi mặc quần áo. Khối màu khéo léo cũng tạo thêm sự mới mẻ cho các bảng màu xanh táo, hoa lồng đèn hay hoa đăng (fuchsia) và da cam của SHANGHAI TANG.

Chơi với mã sartorial trong các vật liệu tương phản dẫn đến sự tinh tế cao. Áo khoác len bắt chước vải denim được xử lý bằng đường khâu đôi, làm mới lý tưởng về sự “thô mộc”, trong khi quần denim đã giặt, món đồ yêu thích của giới hippie, được nâng tầm với sự nghiêm ngặt. Trang phục SHANGHAI TANG truyền thống của nhà Đường Trung Quốc trông y như thật khi nhìn từ phía trước, nhưng khi nhìn nghiêng, ống tay mang hơi hướng kiến ​​trúc, điển hình của cách tạo hoa văn phương Tây, cho thấy một nét cập nhật tinh tế trên biểu tượng.

Nét quyến rũ, sức hấp dẫn của bộ sưu tập của SHANGHAI TANG nằm ở cách diễn giải phi chính thống các triết lý phương Đông trong bối cảnh phương Tây hóa, kết hợp khéo léo các yếu tố Đông và Tây với niềm đam mê và sự sáng tạo. Và như mọi khi, trung tâm của SHANGHAI TANG là sự tinh tế của Ngài David Tang trong nghệ thuật và thiết kế đương đại, tinh thần vui tươi và lập dị, và khao khát “Biến cuộc sống thành một bữa tiệc”.

Như một điểm nhấn, buổi trình diễn bộ sưu tập của SHANGHAI TANG có sự góp mặt của nghệ sĩ violon nổi tiếng Mengla Huang đến từ Thượng Hải để đồng hành và biểu diễn.

Từ những năm 1930 ở Thượng Hải, và có lẽ còn sớm hơn với Marco Polo, người Trung Quốc đã tiếp xúc với văn hóa ẩm thực, nghệ thuật và thời trang của Italia. “REUNION” của SHANGHAI TANG là sự tôn vinh việc Italia và Trung Quốc tái hợp trực tiếp, kỷ niệm mối quan hệ lâu dài, bày tỏ tình cảm sâu sắc và hy vọng về một tương lai tươi sáng.

Hashtag: #SHANGHAITANG

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Shanghai Tang

Shanghai Tang được thành lập bởi tỷ phú kinh doanh David Tang KBE (đã quá cố) tại Hồng Kông vào năm 1994. Được ca ngợi là ‘nhà quý tộc cuối cùng của Hồng Kông, ngài David Tang đã thành lập The China Club – câu lạc bộ tư nhân hàng đầu châu Á, cùng với Shanghai Tang – thương hiệu phong cách sống sang trọng phương Đông, vào thập niên 1990.

Với gu thẩm mỹ đặc biệt và vị thế quốc tế của mình, ngài David Tang đã dẫn dắt Shanghai Tang tạo ra nhiều tác phẩm mang tính biểu tượng pha trộn tầm nhìn độc đáo của Trung Quốc và phương Tây, với các biểu tượng văn hóa và hàng thủ công truyền thống của Trung Quốc. Kể từ đó, Shanghai Tang đã trở thành biểu tượng của vẻ đẹp phương Đông của Trung Quốc và đã thu hút nhiều tín đồ trung thành trên toàn cầu.

Từ khẩu hiệu “Lấy cảm hứng từ Trung Quốc” đến “Được tạo ra bởi người Trung Quốc:, Shanghai Tang hiện tái tạo lại tiếng nói của thương hiệu với tinh thần của Trung Quốc đương đại, khẳng định mình là một thương hiệu phong cách sống sang trọng quốc tế của Trung Quốc, trong khi vẫn trung thành với di sản của thương hiệu. Các dòng sản phẩm của Shanghai Tang bao gồm thời trang cao cấp, quần áo may sẵn, phụ kiện, đồ trang sức cao cấp, trang trí nhà cửa và các tác phẩm nghệ thuật. Thương hiệu tiếp tục truyền cảm hứng và hiện đại hóa lối sống phương Đông tốt đẹp, trong khi vẫn bảo tồn bản chất của văn hóa truyền thống và nghề thủ công.

http://www.shanghaitang.com