SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 30 tháng 3 năm 2023 – Theo nghiên cứu mới nhất từ ​​Asendia, công ty hàng đầu về các giải pháp chuyển phát thư và thương mại điện tử quốc tế, tính xác thực (Authenticity) hiện là động lực mới quan trọng đối với doanh thu và lòng trung thành của người mua sắm trên toàn cầu, khi xu hướng tiêu dùng có ý thức hơn đang ngày càng trở nên phổ biến.

Nghiên cứu ban đầu về hơn 8.000 người mua sắm toàn cầu trong Báo cáo ‘‘How To Sell Direct In The Age Of The Conflicted Shopper’ (tạm dịch: Cách bán hàng trực tiếp trong thời đại của người mua sắm đầy mâu thuẫn) của Asendia cho thấy, hơn hai phần ba (67%) người mua sắm toàn cầu sẽ chi nhiều tiền hơn cho các nhà bán lẻ mà họ cho là đáng tin cậy, với 59% nói rằng họ sẽ chỉ mua sắm độc quyền với các thương hiệu bán lẻ đích thực.

Các giá trị chính xác định tính xác thực đối với người mua sắm toàn cầu là: thực hiện đúng lời hứa (58%); minh bạch trong chuỗi cung ứng (43%); ủng hộ sự bền vững (39%); giá trị thương hiệu rõ ràng (39%); và minh bạch với các mối quan hệ nhà cung cấp (34%).

Tính xác thực – sự thịnh hành mới cho chuyển đổi, chi tiêu và lòng trung thành

Có tới 73% người mua sắm toàn cầu cũng cho biết tính xác thực khiến họ trung thành hơn với các thương hiệu, với 65% nói rằng họ sẽ chuyển sang đối thủ cạnh tranh nếu cảm thấy nhà bán lẻ đó không xác thực. Người mua sắm ở Hồng Kông (73%), Pháp và Tây Ban Nha (đều 72%) có nhiều khả năng chuyển đổi sự trung thành với thương hiệu nhất, trong khi người mua sắm ở Hồng Kông (80%) và Mỹ (75%) là những người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu cao hơn, bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi tính xác thực của một thương hiệu.

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu gặp khó khăn và chi phí sinh hoạt tăng cao gây thêm áp lực lên ngân sách hộ gia đình và chi tiêu tùy ý, thì tính xác thực cũng đang giúp các nhà bán lẻ chống lại sự nhạy cảm về giá ngày càng tăng của người mua hàng. Trong khi 1/3 người mua sắm toàn cầu có kế hoạch cắt giảm số lượng những thứ họ mua trong năm 2023, thì gần một nửa (48%) cho biết tính xác thực của một thương hiệu sẽ khiến họ ít nhạy cảm hơn với việc tăng giá do lạm phát. Tuy nhiên, tỷ lệ này giảm xuống còn 43% đối với người mua sắm ở Vương quốc Anh, nơi lạm phát vẫn gần đạt mức cao nhất trong 40 năm qua.

Ông Renaud Marlière, Giám đốc Phát triển Kinh doanh Toàn cầu của Asendia nhận xét: “Tất nhiên, chúng tôi thấy rằng những người mua sắm đang hành động một cách thận trọng do chi phí sinh hoạt ngày càng tăng, nhưng họ cũng luôn tiêu dùng một cách có ý thức và thận trọng. Người mua sắm hiện muốn tham gia và mua hàng từ những thương hiệu hoạt động chân thực. Ngày càng có nhiều người mua sắm coi trọng các nhà bán lẻ và thương hiệu mà họ luôn đến mua sắm. Rõ ràng là tính xác thực hiện đang có tác động đáng kể đến thị phần ví tiền, doanh thu và lòng trung thành”.

Ông Renaud Marlière cho biết thêm: “Các thương hiệu và nhà bán lẻ cần kiểm soát vận mệnh của chính họ khi định hình hành trình mua sắm đích thực mà người tiêu dùng hiện đang yêu cầu. Người mua sắm ngày càng mong đợi trách nhiệm giải trình và sự minh bạch từ các nhà bán lẻ, cho dù thông qua sự minh bạch hơn về khí thải của chuỗi cung ứng, lời hứa giao hàng hay cung cấp giá thấp hoặc các tùy chọn vận chuyển không phát thải carbon”.

Trong năm 2022, Asendia tuyên bố đã đạt được mức trung hòa 100% carbon thông qua các dự án bù đắp carbon của mình. Asendia hiện cung cấp tính trung hòa carbon trên tất cả các lô hàng được thực hiện cho khách hàng bán lẻ quốc tế, thông qua giải pháp e-PAQ – một loạt dịch vụ gói và bưu kiện quốc tế chuyên biệt được thiết kế cho các nhà bán lẻ trực tuyến.

Các vấn đề về kênh – tác động của mô hình Trực tiếp tới Người tiêu dùng (Direct-To-Consumer: DTC) đối với nhận thức về tính xác thực

Phần lớn, người mua sắm toàn cầu cảm thấy các thương hiệu vận hành theo hình thức Trực tiếp tới Người tiêu dùng chân thực hơn những nhà bán lẻ chỉ vận hành qua chợ. Hơn một nửa (56%) người mua sắm toàn cầu cảm thấy rằng, các nhà bán lẻ vận hành các kênh Trực tiếp tới Người tiêu dùng của riêng họ chân thực hơn, tăng lên 68% người tiêu dùng ở Hồng Kông và 60% ở cả Tây Ban Nha và Mỹ.

Kết hợp sự hiện diện toàn cầu với chuyên môn địa phương, Asendia trao quyền cho các nhà bán lẻ trực tuyến phát triển hoạt động xuyên biên giới của họ bằng cách cải thiện trải nghiệm mua sắm quốc tế. Ngoài các dịch vụ bưu kiện quốc tế các giải pháp thực hiện đơn hàng, Asendia còn cung cấp các giải pháp và nền tảng thương mại điện tử kỹ thuật số tinh vi, mang lại trải nghiệm liền mạch mà người mua sắm trực tuyến mong muốn khi mua sắm Trực tiếp tới Người tiêu dùng xuyên biên giới, bất kể họ ở đâu trên toàn cầu.

Để biết thêm thông tin về cách tối ưu hóa các chiến lược xuyên biên giới để đạt được thành công và cách các thương hiệu có thể xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng quốc tế nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người mua sắm hiện nay, hãy tải xuống báo cáo đầy đủ: ‘‘How To Sell Direct In The Age Of The Conflicted Shopper’.

Asendia cam kết đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi việc mình làm, đó là lý do tại sao Asendia luôn lấy sự tin cậy, thân thiện và dễ sử dụng làm trụ cột chính đại diện cho các giá trị cốt lõi của mình.

Phương pháp nghiên cứu

Nghiên cứu gốc có sự tham gia của hơn 8.000 người mua sắm toàn cầu ở Anh, Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Hồng Kông. Mỗi thị trường riêng lẻ được thăm dò có cỡ mẫu hơn 1.000 người mua sắm. Nghiên cứu được thực hiện thông qua hình thức thăm dò ý kiến trực tuyến bởi Savanta thay mặt cho Asendia vào tháng 2 năm 2023.

Hashtag: #Asendia

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung thông báo này.

Thông tin về Asendia

Asendia là một trong những công ty hàng đầu thế giới về thương mại điện tử và thư tín quốc tế, vận chuyển các gói hàng, bưu kiện và tài liệu tới hơn 200 điểm đến trên toàn thế giới. Kết hợp kinh nghiệm và chuyên môn của La Poste và Swiss Post (là các công ty sáng lập của Asendia), Asendia tập hợp rất nhiều bí quyết quốc tế và địa phương. Asendia có chuyên môn sâu rộng bao gồm các khía cạnh khác nhau của thương mại điện tử, từ phần mềm webshop và quản lý thị trường đến logistics quốc tế. Asendia cam kết phát triển bền vững, bù đắp tất cả lượng khí thải carbon bao gồm thu gom ở dặm đầu tiên, giao hàng ở dặm cuối cùng, trả hàng và khí thải xây dựng, máy móc và đi công tác.

Asendia hiện sử dụng hơn 1.500 người ở Châu Âu, Vương quốc Anh, Châu Á – Thái Bình Dương và Mỹ – một mạng lưới toàn cầu kết hợp với sự hiện diện của địa phương.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.asendia.sg