MUNICH, CỘNG HÒA LIÊN BANG ĐỨC VÀ ĐÀI BẮC, ĐÀI LOAN – Media OutReach  – Ngày 10 tháng 5 năm 2023 – Infineon Technologies AG (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Frankfurt, Đức – FSE, với mã : IFX /thị trường OTC – OTCQX: IFNNY)FSE: IFX / OTCQX: IFNNY), ​​công ty hàng đầu thế giới về chất bán dẫn ô tô và Tập đoàn Công nghệ Hon Hai (“Foxconn”; có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Đài Loan – TWSE, với mã 2317), nhà cung cấp dịch vụ sản xuất thiết bị điện tử lớn nhất thế giới đã ký kêt Biên bản ghi nhớ (MoU) nhằm mục đích thiết lập quan hệ đối tác lâu dài trong lĩnh vực xe điện để cùng phát triển phương tiện di chuyển bằng điện tiên tiến với các tính năng hiệu quả và thông minh.

Theo Biên bản ghi nhớ, hai công ty cũng sẽ tập trung vào phát triển silicon carbide (SiC), tận dụng các cải tiến SiC dành cho ô tô của Infineon Technologies và bí quyết của Foxconn trong các hệ thống ô tô.

Peter Schiefer (President of the Infineon Automotive Division), Jun Seki (Foxconn's Chief Strategy Officer for EVs) (from left to right)

Ông Peter Schiefer, Chủ tịch Bộ phận Ô tô của Infineon Technologies cho biết: “Ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh. Với sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường xe điện và nhu cầu liên quan đến phạm vi hoạt động và hiệu suất cao hơn, sự phát triển của phương tiện di chuyển bằng điện phải tiếp tục phát triển và đổi mới. Cam kết và niềm đam mê đổi mới cũng như chất lượng không có khuyết tật của Infineon đã khiến chúng tôi trở thành đối tác tốt nhất cho khách hàng của mình. Chúng tôi mong muốn được viết nên một chương mới về phương tiện di chuyển bằng điện cùng với Foxconn”.

Ông Jun Seki, Giám đốc chiến lược của Foxconn phát biểu: “Chúng tôi rất vui khi được làm việc với Infineon và tin tưởng rằng, sự hợp tác này sẽ mang lại kiến ​​trúc tối ưu, hiệu suất sản phẩm, khả năng cạnh tranh về chi phí và khả năng tích hợp hệ thống cao để cung cấp cho khách hàng các giải pháp ô tô có tính cạnh tranh nhất”.

Theo Biên bản ghi nhớ, hai công ty sẽ hợp tác triển khai công nghệ SiC trong các ứng dụng năng lượng cao dành cho ô tô, như bộ biến tần lực kéo, bộ sạc tích hợp và bộ chuyển đổi DC-DC. Cả hai bên dự định cùng nhau phát triển các giải pháp xe ô tô, với hiệu suất và hiệu quả vượt trội dựa trên sự hiểu biết về hệ thống ô tô, hỗ trợ kỹ thuật và các sản phẩm SiC của Infineon kết hợp với chuyên môn sản xuất và thiết kế điện tử của Foxconn cũng như khả năng tích hợp ở cấp độ hệ thống.

Ngoài ra, hai công ty có kế hoạch thành lập một trung tâm ứng dụng hệ thống tại Đài Loan để mở rộng hơn nữa phạm vi hợp tác của họ. Trung tâm này sẽ tập trung vào việc tối ưu hóa các ứng dụng trên xe, bao gồm ứng dụng cabin thông minh, hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến và ứng dụng lái xe tự động. Trung tâm cũng sẽ giải quyết các ứng dụng điện động như hệ thống quản lý pin và biến tần lực kéo. Sự hợp tác bao gồm nhiều loại sản phẩm ô tô của Infineon, bao gồm cảm biến, bộ vi điều khiển, chất bán dẫn điện, bộ nhớ hiệu suất cao cho các ứng dụng cụ thể, giao diện người máy và giải pháp bảo mật. Dự kiến, Trung tâm ứng dụng hệ thống sẽ được thành lập ngay trong năm nay.

Hashtag: #Infineon #Foxconn #automotive #electricvehicles

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Infineon

Infineon Technologies AG là công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp bán dẫn giúp cuộc sống dễ dàng hơn, an toàn hơn và xanh hơn. Vi điện tử của Infineon là chìa khóa cho một tương lai tốt đẹp hơn. Với khoảng 56.200 nhân viên làm việc trên toàn thế giới, Infineon đã tạo ra doanh thu khoảng 14,2 tỷ euro trong năm tài chính 2022 (kết thúc vào ngày 30 tháng 9).

Infineon được niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán Frankfurt, Đức (mã chứng khoán: IFX) và tại Mỹ trên thị trường OTC – OTCQX International Premier (mã chứng khoán: IFNNY). Infineon là cốt lõi của quá trình chuyển đổi ngành công nghiệp ô tô hướng tới tính di động bền vững.

Thông tin thêm về các giải pháp di động của Infineon có sẵn tại www.infineon.com/mobility

Thông tin thêm có sẵn tại www.infineon.com

Thông cáo báo chí này hiện có sẵn trực tuyến tại  www.infineon.com/press

Thông tin về Hon Hai

Được thành lập vào năm 1974 tại Đài Loan, Tập đoàn Công nghệ Hon Hai (“Foxconn”; có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Đài Loan – TWSE, với mã 2317) là nhà sản xuất thiết bị điện tử lớn nhất thế giới và là nhà cung cấp giải pháp công nghệ hàng đầu, nằm trong top 20 trong Danh sách Fortune Global 500. Năm 2022, tổng doanh thu của Foxconn đạt 6.620 tỷ dollar Đài Loan – TWD (khoảng 220 tỷ USD hoặc 200 tỷ EUR). Thị phần của Tập đoàn trong dịch vụ sản xuất điện tử vượt quá 40% và bao gồm 4 phân khúc sản phẩm chính: điện tử gia dụng thông minh; đám mây và kết nối mạng; tin học; và các thành phần và những sản phẩm khác.

Tập đoàn điều hành 173 cơ sở trên 24 quốc gia và vùng lãnh thổ là một trong những nhà sử dụng lao động lớn nhất thế giới với hơn 1 triệu nhân viên trong mùa sản xuất cao điểm. Tập đoàn đã mở rộng khả năng của mình sang lĩnh vực phát triển xe điện, sức khỏe kỹ thuật số và robot, cũng như ba công nghệ chính – công nghệ truyền thông thế hệ mới, trí tuệ nhân tạo (AI) và chất bán dẫn – là chìa khóa thúc đẩy chiến lược tăng trưởng dài hạn của Tập đoàn. Foxconn được dành riêng để bảo vệ sự bền vững môi trường trong quá trình sản xuất và phục vụ như một mô hình về phương thức thực hành tốt nhất cho các doanh nghiệp toàn cầu.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.honhai.com