Ngày 6/11/2018, tại Hội chợ Quốc tếnhập khẩu Trung Quốc (China International Import Expo -CIIE) ở Thượng Hải (Trung Quốc), Fung Retailing Limited, tập đoàn kinh doanh bán lẻ với mạng lưới hơn 3.000 cửa hàng tại nhiều nước trên thếgiới đã đạt được thỏa thuận hợp tác chiến lược với Alibaba Group Holding Limited (có mã chứng khoán giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ là: BABA).

Theo đó, cả hai bên cùng cam kết hợp tác để mang nhiều thương hiệu vềlifestyle (sản phẩm, dịch vụ liên quan đến lối sống, phong cách sống) đến Trung Quốc đại lục. Sự hợp tác chiến lược này có mục tiêu chính là thỏa mãn nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng Trung Quốc và được xây dựng trên việc khai thác thếmạnh của cả hai bên trong lĩnh vực bán lẻ truyền thống và bán lẻ trực tuyến (online).

(từ trái sang phải): bà Sabrina Fung, Giám đốc điều hành (CEO) của Fung Retailing Limited; TS. Victor Fung, Chủ tịch của Fung Group; ông Daniel Zhang, CEO của Alibaba Group; và ông Toby Xu, Phó chủ tịch của Alibaba Group

Đồng thời, sự hợp tác này sẽ phục vụ tốt hơn cho các thương hiệu toàn cầu bằng việc khai thác lợi thếcủa danh mục các thương hiệu toàn cầu, chuỗi bán lẻ, công nghệ marketing của Fung Retailing cũng như hệ sinh thái của Alibaba, công nghệ bán lẻ số… cùng đội ngũ hùng hậu hơn 600 triệu người sử dụng.

Theo biên bản hợp tác, cả hai công ty sẽ chung sức trong việc tuyển mộ thương hiệu toàn cầu, marketing và các dịch vụ phân phối đa kênh… Sự hợp tác này sẽ tập trung vào thị trường Trung Quốc đại lục như bước khởi đầu và ở các bước tiếp theo có thể mở rộng địa bàn hoạt động sang các khu vực khác dựa trên các nền tảng của Alibaba.

Phát biểu tại lễ ký thỏa thuận hợp tác, ông Daniel Zhang, CEO của Alibaba nhận định: “Thật là vinh dự được khởi động sự hợp tác chiến lược toàn diện với Fung Retailing ngay tại Hội chợ Quốc tếnhập khẩu Trung Quốc mang tính lịch sử này. Chúng tôi sẽ cốgắng giúp các thương hiệu toàn cầu có thể đặt chân vào thị trường Trung Quốc bằng cách tích hợp các khả năng to lớn của Alibaba trong lĩnh vực bán lẻ hiện đại, Dữ liệu lớn, công nghệ sốvới chuỗi bán lẻ rộng khắp và thếmạnh vềthương hiệu của Fung Retailing. Chúng tôi tin tưởng rằng, sự hợp tác này đánh dấu bước khởi đầu cho một chương mới trong lĩnh vực bán lẻ thời công nghệ số”.

Đáp lời, bà Sabrina Fung, CEO của Fung Retailing Ltd. phát biểu một cách tự tin rằng: “Thông qua quan hệ hợp tác chiến lược với Alibaba, chúng tôi sẽ hỗ trợ các khách hàng thâm nhập vào thị trường Trung Quốc và tiếp cận 1,4 tỷ khách hàng Trung Quốc một cách dễ dàng hơn”.

Thông tin vềFung Retailing Limited

Fung Retailing Limited là một công ty tư nhân chuyên hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ và có hệ thống cửa hàng ở Trung Quốc đại lục, Anh, Pháp, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan  và Philippines. Đây gồm cả những cửa hàng được điều hành bởi các công ty cổ phần Convenience Retail Asia Limited (có mã chứng khoán giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông SEHK: 00831), Trinity Limited (có mã chứng khoán giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông SEHK: 00891) và các công ty tư nhân Branded Lifestyle Holdings Limited, Fung Kids (Holdi ngs) Limited, Toys “R” Us (Asia) Limited, Suhyang Networks Company Limited và UCCAL Fashion Group. Fung Retailing có hơn 18.000 nhân viên và có doanh thu năm 2017 đạt hơn 1,8 tỷ USD.

Fung Retailing Limited là một công ty thành viên của Fung Group (website: www.funggroup.com). Có trụ sở chính tại Hồng Kông, Fung Group là tập đoàn đa quốc gia hoạt động trong nhiều lĩnh vực như thương mại, logistics, phân phối, bán lẻ truyền thống và bán lẻ trên mạng.

Thông tin vềAlibaba Group

Alibaba Group có sứ mệnh làm cho việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn ở bất cứ đâu. Công ty đặt ra mục tiêu là đạt được tăng trưởng bền vững trong 102 năm. Trong năm tài chính vừa qua (kết thúc vào ngày 31/3/2018, doanh thu của Alibaba Group đạt 39,9 tỷ USD.