ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – NTT Ltd. – công ty dịch vụ và cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin hàng đầu vừa công bố Sentient Platform for Network Transformation – SPEKTRA (tạm dịch: Nền tảng cảm biến để chuyển đổi mạng) là thế hệ tiếp theo của nền tảng dịch vụ toàn cầu dành cho Các giải pháp mạng được quản lý (Managed Networks) của NTT. Nền tảng này cung cấp cho khách hàng một lộ trình trực tiếp hướng tới chuyển đổi mạng, được củng cố bởi kinh nghiệm dịch vụ được quản lý, chuyên môn và tài nguyên kỹ thuật mở rộng của NTT. Theo khảo sát Mạng toàn cầu của NTT, có tới 93% tổ chức nhận ra tầm quan trọng của mạng với vai trò là xương sống của quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.
SPEKTRA xây dựng dựa trên khả năng giám sát và quản lý mạng toàn diện của nền tảng Mạng khuôn viên được quản lý (Managed Campus Networks), được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 4 năm 2022. SPEKTRA thể hiện tầm nhìn của công ty về Trung tâm điều hành mạng hoàn toàn tự trị tận dụng AIOps (artificial intelligence for IT operations – các hệ thống phần mềm có khả năng kết hợp dữ liệu lớn trí tuệ nhân tạo (AI) / Học máy để tăng cường và thay thế các quy trình của phòng công nghệ thông tin), phân tích dự đoán và kỹ thuật tự động hóa, dẫn đến tăng cường hiệu suất và độ tin cậy của mạng, nâng cao khả năng giám sát và cải thiện hiệu quả hoạt động.
SPEKTRA kết hợp các khả năng của đám mây và điện toán biên, đồng thời bao gồm khả năng phát hiện bất thường nâng cao và phân tích nguyên nhân gốc rễ giúp cải thiện hơn nữa cả chức năng chủ động và ưu tiên của hệ thống quản lý. Ngoài ra, SPEKTRA còn tận dụng các khả năng của nền tảng điện toán biên để mang lại khả năng quan sát mạng toàn diện hơn mà các doanh nghiệp đang yêu cầu. SPEKTRA cung cấp khả năng không chỉ giám sát mạng của khách hàng, mà còn giám sát các dịch vụ chạy trên mạng và cách các ứng dụng đang trải nghiệm mạng, mang đến cho khách hàng khả năng quan sát rất cần thiết về hiệu suất của các dịch vụ và ứng dụng của họ.
SPEKTRA kích hoạt các tính năng đám mây và điện toán biên sau:
SPEKTRA Đám mây: Là trung tâm của chức năng tự động của nền tảng, SPEKTRA Đám mây bao gồm công cụ AI, báo cáo hướng tới khách hàng, phân tích và cổng dịch vụ.
SPEKTRA Điện toán biên: bao gồm kết nối máy của khách hàng ở biên, được kích hoạt bởi đám mây, SPEKTRA Điện toán biên tính năng tự động hóa biên tiên tiến, giám sát và sao lưu biên, bảo mật và quyền riêng tư ở biên, cũng như quản lý nhật ký biên. Ngoài ra, SPEKTRA Điện toán biên cung cấp các đầu dò dựa trên bộ chứa và thiết bị cho phép khả năng quan sát mạng thông qua các khả năng thông tin chi tiết về trải nghiệm dịch vụ, chức năng quản lý ứng dụng biên và cung cấp không cần chạm.
Chức năng này được bổ sung bởi các phân tích mạnh mẽ hơn cho dữ liệu lịch sử và dự báo có thể được xem từ cổng thông tin, nâng cao khả năng dự đoán để cải thiện hiệu suất mạng. Việc cung cấp được hỗ trợ bởi các cấp độ dịch vụ mở rộng để giám sát với việc bổ sung các dịch vụ mạng và cam kết chất lượng dịch vụ sẵn có của trang web có thể được điều chỉnh linh hoạt để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng. Phạm vi rộng hơn của các chỉ số cấp độ dịch vụ phù hợp với cách tiếp cận tập trung vào dịch vụ hơn của nền tảng để tạo ra kết quả kinh doanh tích cực cho khách hàng.
Ông Amit Dhingra, Phó chủ tịch điều hành của Bộ phận Các dịch vụ doanh nghiệp được quản lý (Managed Enterprise Services) của NTT Ltd, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được thông báo về bản phát hành nền tảng mới này cho Mạng được quản lý của NTT. SPEKTRA sẽ tận dụng sự kết hợp mạnh mẽ giữa đổi mới NTT trong AIOps và chuyên môn về giải pháp mạng được quản lý, quan hệ đối tác với các nhà cung cấp công nghệ hàng đầu và tập trung vào dịch vụ để cung cấp các giải pháp tốt nhất cho khách hàng của chúng tôi. Khả năng triển khai SPEKTRA của chúng tôi tới các vị trí biên giúp tăng thêm mức độ hiển thị và khả năng quan sát cho khách hàng từ các vị trí biên thông qua mạng của họ”.
Các tính năng chính khác của SPEKTRA bao gồm:
– Quản lý sự cố hỗ trợ AI: Giảm sự cố gấp 5 lần, với tới 90% phiếu yêu cầu được giải quyết trước khi khách hàng nhìn thấy chúng, giúp giảm thời gian ngừng hoạt động của mạng, tăng tính khả dụng và cải thiện trải nghiệm.
– Thông tin chi tiết về trải nghiệm dịch vụ: Chức năng giám sát nâng cao cung cấp khả năng quan sát theo thời gian thực về cách người dùng đang trải nghiệm các ứng dụng quan trọng trong kinh doanh từ nhiều hoặc tất cả các vị trí trong mạng của họ.
– Managed Prisma SASE: Hợp tác với Palo Alto Networks, dịch vụ này cung cấp cho khách hàng giải pháp SASE (Secure Access Service Edge : Dịch vụ truy cập an toàn là công nghệ được sử dụng để cung cấp mạng diện rộng và các biện pháp kiểm soát bảo mật như một dịch vụ điện toán đám mây trực tiếp đến nguồn kết nối, chứ không phải trung tâm dữ liệu) được quản lý từ đầu đến cuối, tích hợp chức năng kết nối mạng và bảo mật được phân phối qua mô hình đám mây. Qua đó, giúp giải quyết các thách thức bảo mật của mô hình nơi làm việc kết hợp (trực tiếp – trực tuyến) hiện nay và truy cập các ứng dụng đám mây từ bất kỳ vị trí nào.
– Trung tâm: DNA của Cisco được quản lý – Một giải pháp dựa trên đám mây được kích hoạt thông qua một thiết bị của Cisco có chức năng tập trung hóa và tự động hóa việc quản lý các thiết bị của Cisco thông qua các phân tích và thông tin chi tiết theo thời gian thực. Được xây dựng trên Kiến trúc Mạng Kỹ thuật số của Cisco, giải pháp này giúp các tổ chức hợp lý hóa các hoạt động mạng của họ, giảm thời gian ngừng hoạt động và cải thiện hiệu suất mạng tổng thể.
– Dịch vụ Phát hiện và phản hồi được quản lý (Managed Detection & Response- MDR): Dịch vụ tiện ích bổ sung phát hiện và phản hồi được quản lý hoàn toàn kết hợp các hành động và thông báo phát hiện và phản hồi vào cổng khách hàng. Dịch vụ này hiện đang được phát triển.
– Quản lý Wi-Fi dành cho khách: Quản trị và tích hợp quyền truy cập Wi-Fi dành cho khách, đồng thời cung cấp chức năng phân tích dữ liệu nâng cao. Giá trị gia tăng tích hợp sẵn này giúp các doanh nghiệp không cần phải quản lý gánh nặng hoạt động một cách riêng biệt và kết hợp một nền tảng cơ bản do đối tác NTT, Cloud4Wi, cung cấp.
Bề rộng của các công nghệ nhà cung cấp được hỗ trợ bao gồm Cisco, Aruba, Palo Alto Networks, Juniper, Fortinet, Arista và F5.
Ông Curtis Price, Phó chủ tịch Chương trình, Dịch vụ Cơ sở hạ tầng của Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDC) nhận xét: “Tầm nhìn của NTT đối với nền tảng dịch vụ mạng được quản lý thế hệ tiếp theo phản ánh nhu cầu của các doanh nghiệp đối với các giải pháp mạng ở cấp độ công nghệ, thương mại và yêu cầu của người dùng. Bản phát hành mới này của nền tảng SPEKTRA và các cải tiến nổi bật của nó thúc đẩy cải tiến mới nhất trong AIOps, tự động hóa và các kỹ thuật quản lý tập trung, dựa trên phần mềm đồng thời nâng cấp các cấp độ dịch vụ, mở rộng phạm vi linh hoạt thương mại và tập trung vào kết quả kinh doanh”.
Ông Curtis Price cho biết thêm: “Sự kết hợp này của các thuộc tính nền tảng, được củng cố bởi di sản của NTT với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ được quản lý, đưa đề xuất giá trị của nó lên một tầm cao mới, mang lại hiệu suất mạng, hiệu quả hoạt động và trải nghiệm người dùng được cải thiện mà các doanh nghiệp hiện đại tìm kiếm từ các giải pháp mạng được quản lý của họ”.
Để tìm hiểu thêm về Mạng được quản lý của NTT do SPEKTRA cung cấp, hãy nhấp vào đây.
Hashtag: #NTT
Thông tin về NTT
Là một đơn vị thành viên của NTT DATA, nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin trị giá 30 tỷ USD, NTT Ltd. là công ty dịch vụ và cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin hàng đầu phục vụ 65% công ty trong danh sách Fortune Global 500 và hơn 75% trong danh sách Fortune Global 100. NTT Ltd. đặt nền móng cho hệ sinh thái mạng từ điện toán biên đến đám mây của các tổ chức, đơn giản hóa mức độ phức tạp của khối lượng công việc của họ trên các môi trường nhiều đám mây và đổi mới ở điện toán biên môi trường công nghệ thông tin, nơi mạng, đám mây và ứng dụng hội tụ.
NTT Ltd. cung cấp cơ sở hạ tầng phù hợp và đảm bảo các phương thức thực thi hay nhất nhất quán trong thiết kế và vận hành trên tất cả các trung tâm dữ liệu an toàn, có thể mở rộng và tùy chỉnh của mình. Trên hành trình hướng tới một tương lai do phần mềm xác định, NTT Ltd. hỗ trợ các tổ chức bằng các dịch vụ cơ sở hạ tầng do nền tảng của chúng tôi cung cấp. Công ty tạo ra một tương lai được kết nối. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập services.global.ntt.
Recent Comments