THÂM QUYẾN, TRUNG QUỐC – Media OutReach– Nhân Ngày Môi trường Thế giới năm nay (ngày 5 tháng 6), OPPO đã công bố Báo cáo Phát triển bền vững năm 2022 Bắt đầu từ năm 2020, OPPO đã xuất bản Báo cáo Phát triển bền vững hàng năm để công khai các kế hoạch và tiến độ thực tế của mình đối với các mục tiêu bền vững. Báo cáo năm 2022 nêu bật những thành tựu, tiến bộ đáng kể mà OPPO đã đạt được trong 5 lĩnh vực bền vững chính, bao gồm: vận hành và tuân thủ, bảo vệ môi trường, chăm sóc nhân viên, đổi mới có đạo đức và tham gia vào hệ sinh thái, củng cố cam kết của OPPO về sự bền vững.
Đổi mới sáng tạo: làm cho công nghệ có thể tiếp cận và mang lại lợi ích cho tất cả mọi người
Là một công ty công nghệ tầm cỡ toàn cầu hoạt động tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, OPPO luôn đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D). Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2022, OPPO đã được cấp hơn 44.000 bằng sáng chế. Theo Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (the World Intellectual Property Organization – WIPO), năm 2022, OPPO được xếp hạng trong số 6 công ty hàng đầu nộp đơn trong khuôn khổ Hiệp ước Hợp tác Bằng sáng chế (Patent Cooperation Treaty – PCT).
Phù hợp với sứ mệnh “Technology for Mankind, Kindness for the World” (tạm dịch: “Công nghệ cho nhân loại, lòng tốt cho thế giới”), OPPO tin rằng, công nghệ sẽ tạo ra giá trị cho tất cả mọi người. Công ty cam kết cải thiện sự hòa nhập kỹ thuật số và đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau trong kỷ nguyên chuyển đổi số.
Để giúp trẻ em sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) một cách lành mạnh hơn, OPPO đã ra mắt tính năng Kids Space vào năm 2022 với ColorOS 13, được thiết kế để ngăn trẻ em sử dụng quá nhiều các ứng dụng trò chơi. Đối với người dùng lớn tuổi, với Chế độ đơn giản trên điện thoại thông minh, OPPO mang đến cho họ trải nghiệm trực quan với các biểu tượng và phông chữ lớn hơn cũng như màn hình nền được đơn giản hóa, giúp họ thao tác trên điện thoại thông minh dễ dàng hơn.
Sức khỏe vốn là điều thiết yếu đối với tất cả mọi người, cũng là một trong những lĩnh vực nghiên cứu quan trọng nhất của OPPO. Thông qua công nghệ và các phương pháp theo dõi sức khỏe kỹ thuật số, OPPO hy vọng sẽ giúp mọi người xây dựng lối sống lành mạnh hơn.
Trong năm 2022, OPPO ra mắt OHealth H1- sản phẩm sức khỏe đầu tiên dành riêng cho việc theo dõi sức khỏe gia đình. Với 6 loại chức năng theo dõi dữ liệu sức khỏe, bao gồm đo lượng oxy trong máu, điện tâm đồ, nghe tim và phổi, nhịp tim, nhiệt độ cơ thể và theo dõi chất lượng giấc ngủ, OHealth H1 có thể cung cấp dịch vụ quản lý sức khỏe toàn diện và chăm sóc sức khỏe từ xa cho cả gia đình.
Bảo vệ môi trường: hướng tới một tương lai xanh hơn
Tính bền vững và bảo vệ môi trường được đưa vào chiến lược kinh doanh của OPPO. Vào năm 2022, OPPO đã hoàn thành kiểm kê toàn cầu đầu tiên về khí thải nhà kính. Dựa trên dữ liệu này, trong tháng 2 năm 2023, OPPO đã phát triển lộ trình giảm carbon và công bố mục tiêu đạt được mức trung hòa carbon trong toàn bộ hoạt động của mình vào năm 2050. Từ việc loại bỏ carbon trong sản xuất đến giảm lượng khí thải carbon của sản phẩm, OPPO đang nỗ lực hướng tới một tương lai xanh hơn, thông qua công nghệ và đổi mới.
Trong năm 2022, OPPO đã tích hợp khái niệm xanh hóa vào bao bì điện thoại thông minh của mình bằng cách sử dụng gần 100% vật liệu có thể phân hủy sinh học và 45% sợi tái chế, bắt đầu từ thị trường châu Âu.
Việc tái chế rác thải điện tử (E-waste) từ lâu đã là một phần quan trọng trong việc quản lý lối sống sản phẩm của OPPO. Vào năm 2022, 1,08 triệu điện thoại đã được tái chế ở Trung Quốc, với tổng trọng lượng là 195 tấn. Tại Liên minh châu Âu (EU) và các khu vực khác, OPPO tham gia vào chương trình Green Dot cũng như hợp tác với các công ty tái chế chuyên nghiệp để giúp tái chế các sản phẩm đã qua sử dụng.
Lộ trình phát triển carbon thấp cũng dẫn đến hoạt động xanh của OPPO tại các cơ sở sản xuất, văn phòng và trung tâm dữ liệu. Thông qua các sáng kiến tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải, đến cuối năm 2022, OPPO đã giảm được 6.000 tấn khí thải nhà kính từ hoạt động của mình mỗi năm. Con số này tương đương với lượng khí nhà kính mà 3.330 km vuông rừng hấp thụ trong một năm. Ngoài ra, bắt đầu từ năm 2022, Trung tâm dữ liệu Internet (IDC) OPPO AndesBrain (Vịnh Binhaiwan) đã sử dụng 100% năng lượng tái tạo trong hoạt động của mình.
Thông qua những hành động cụ thể này, OPPO đang hợp tác với người dùng và các ngành, lĩnh vực trên hành trình cùng nhau hướng tới một tương lai bền vững.
Tính bền vững là một hành trình dài đòi hỏi nỗ lực chung của các đối tác trong hệ sinh thái
Đổi mới sáng tạo và bảo vệ môi trường đều là những yếu tố quan trọng trong hành trình phát triển bền vững của OPPO, nhưng những nỗ lực của Công ty còn vượt xa điều đó. Hoạt động tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, OPPO đang nỗ lực lâu dài trong hoạt động và tuân thủ, quan tâm đến đội ngũ nhân viên của mình và đóng góp cho cộng đồng với tư cách là một công ty tầm cỡ toàn cầu.
Để đạt được các mục tiêu bền vững đòi hỏi phải có chiến lược dài hạn và quản lý hiệu quả, OPPO áp dụng cách tiếp cận từ trên xuống và thành lập Ủy ban Quản lý Bền vững để hướng dẫn và điều chỉnh sự phát triển của mình. Tuy nhiên, con đường dẫn đến sự bền vững là con đường dài và đòi hỏi nỗ lực chung, và OPPO cam kết thực hiện vai trò của mình khi hợp tác với các đối tác trong hệ sinh thái.
Vào tháng 5 năm 2022, OPPO Inspiration Challenge (tạm dịch; cuộc thi thách thức cảm hứng của OPPO) đã được khởi động nhằm kêu gọi các giải pháp sáng tạo về công nghệ tiếp cận và sức khỏe kỹ thuật số, đồng thời trao quyền cho các chuyên gia công nghệ và doanh nhân đưa các giải pháp sáng tạo vào cuộc sống. Chương trình đã nhận được 536 đề xuất đến từ 39 quốc gia và vùng lãnh thổ, với các giải pháp sáng tạo từ sức khỏe tâm lý đến khiếm thính và kính máy cho người khiếm thị.
Trong năm 2023, OPPO Inspiration Challenge tiếp tục trao quyền cho các doanh nhân trên toàn cầu và các chuyên gia công nghệ. Với 2 hạng mục “Cảm hứng cho con người” và “Cảm hứng cho hành tinh”, cuộc thi kêu gọi các giải pháp sáng tạo hướng đến sức khỏe kỹ thuật số, công nghệ tiếp cận và công nghệ xanh.
Tại OPPO, bền vững không chỉ thuần túy là một từ dành cho Ngày Môi trường Thế giới, mà là một thực tiễn và một cam kết lâu dài. Thông qua đổi mới và hợp tác, OPPO tin rằng, công nghệ có thể tạo ra giá trị cho tất cả mọi người và hành tinh. Để tìm hiểu về hành trình phát triển bền vững của OPPO, hãy xem Báo cáo phát triển bền vững của OPPO 2022 (OPPO Sustainability Report 2022).
Hashtag: #OPPO
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về OPPO
OPPO là thương hiệu thiết bị thông minh hàng đầu thế giới. Kể từ khi ra mắt điện thoại di động đầu tiên – “Smiley Face” (tạm dịch:”Mặt cười”) vào năm 2008, OPPO đã không ngừng theo đuổi sức mạnh tổng hợp hoàn hảo của sự hài lòng về thẩm mỹ và công nghệ tiên tiến. Hiện nay, OPPO cung cấp một loạt các thiết bị thông minh, dẫn đầu là dòng Find X và Reno. Ngoài các thiết bị, OPPO còn cung cấp cho người dùng hệ điều hành ColorOS và các dịch vụ Internet như OPPO Cloud và OPPO +. OPPO đã có mặt tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 40.000 nhân viên luôn cống hiến để tạo ra cuộc sống tốt đẹp hơn cho khách hàng trên toàn thế giới.
Recent Comments