LOS ANGELES, MỸ – Media OutReach – Chuyến tham quan trao đổi thiết kế (DX Tour) lần thứ 4 do Trung tâm Thiết kế Hồng Kông (HKDC) tổ chức từ ngày 14 đến 22 tháng 9 tại San Francisco và Los Angeles đã thành công tốt đẹp. 12 nhà thiết kế Hồng Kông mới nổi đã được chọn để tham gia chuyến đi truyền cảm hứng kéo dài 9 ngày, với nhiều cơ hội trao đổi cũng như các chuyến tham quan, nghiên cứu tập trung vào cách thiết kế ứng phó với sự thay đổi công nghệ trong một xã hội kết nối hơn bao giờ hết.
12 nhà thiết kế Hồng Kông tham gia DX Tour đã chụp ảnh lưu niệm với 4 diễn giả của phiên chủ đề của TATHK “Design x Technology: Now and Beyond” (Thiết kế x Công nghệ: Hiện tại và xa hơn nữa)
Một khán giả đang thử trải nghiệm VR (thực tế tăng cường) của nhà thiết kế mới nổi Hồng Kông Roy Lo (Creote Studio; trong ảnh bên trái) tại phiên “Design x Technology: Now and Beyond” (Thiết kế x Công nghệ: Hiện tại và xa hơn nữa) tại TATHK.
Một số đại biểu cũng tham gia Triển lãm “Đồng sáng tạo Hồng Kông, Thiết kế + Triển lãm” tại San Francisco.
Được tổ chức bởi HKDC và được tài trợ bởi Create Hong Kong (tổ chức Sáng tạo Hồng Kông), DX Tour nhằm củng cố sứ mệnh của HKDC là biến Hồng Kông thành trung tâm sáng tạo xuất sắc ở châu Á, thông qua việc mở rộng tầm nhìn toàn cầu của các nhà thiết kế địa phương mới nổi và nuôi dưỡng khát vọng sáng tạo ra các thiết kế có sự cọ xát quốc tế. DX Tour 2019 là cơ hội để Hồng Kông kết nối với Khu vực Vịnh tại bang Califfornia (Mỹ) để khám phá những đồng sáng tạo trong tương lai về thiết kế và hơn thế nữa. Ba tour DX có sự tham gia của các nhà thiết kế Hồng Kông khác nhau đã được tổ chức thành công tại Bangkok, Melbourne và Tokyo kể từ năm 2018.
Giáo sư Eric Yim, JP, Chủ tịch của HKDC cho biết: “Hồng Kông là thành phố đa văn hóa, năng động, nổi tiếng về khả năng làm việc, tinh thần kinh doanh, hiểu biết về các giá trị toàn cầu và địa phương cũng như sự nhanh nhạy trong việc ứng phó với các điểm mới. 12 nhà thiết kế tại DX Tour California đại diện cho một lực lượng mới nổi, sẵn sàng tiếp cận văn hóa thiết kế ở California và tạo ra các kết nối sáng tạo mới giữa các khu vực Vịnh ở bang California và Trung Quốc”.
Hai sự kiện hàng đầu đã được tổ chức trong chuyến tham quan, học tập, đó là Triển lãm “Đồng sáng tạo Hồng Kông” ở trung tâm khu vực nhà hát ở San Francisco và một phiên họp chuyên đề tại Hội nghị “Think Asia, Think Hong Kong” (TATHK) tại Los Angeles. Cả hai sự kiện đã thảo luận về vai trò mở rộng của thiết kế trong việc giải quyết một loạt các thách thức sắp xảy ra và trên quy mô toàn cầu từ công nghệ, đến tính bền vững và cộng đồng. Công việc đồng sáng tạo thông qua thiết kế đang trở nên phù hợp hơn bao giờ hết để giải quyết các vấn đề xã hội và đô thị phức tạp và tinh thần đồng sáng tạo sẽ củng cố trao đổi năng động của Hồng Kông với phần còn lại của thế giới.
Được Văn phòng Kinh tế và Thương mại Hồng Kông tại San Francisco và Trung tâm Thiết kế Hồng Kông đồng tổ chức, với sự hỗ trợ của AIGA San Francisco, Triển lãm “Đồng sáng tạo Hồng Kông” đã giới thiệu 14 dự án độc đáo của các tài năng sáng tạo hàng đầu và mới nổi của Hồng Kông, một số trong số họ là đại biểu của DX Tour. Triển lãm đã tạo cơ hội cho hai thành phố đa văn hóa và có vị trí chiến lược để khám phá những đồng sáng tạo trong tương lai trong thiết kế và hơn thế nữa.
Phiên thảo luận chuyên đề tại Hội nghị TATHK, do Hội đồng Phát triển thương mại Hồng Kông và Trung tâm Thiết kế Hồng Kông tổ chức, đã xem xét chủ đề “Thiết kế x Công nghệ: Hiện tại và xa hơn nữa”. Được điều hành bởi Tiến sĩ Edmund Lee, Giám đốc điều hành (CEO) của HKDC, phiên thảo luận đã giải quyết cách tư duy thiết kế đang được áp dụng dần dần để giải quyết các vấn đề quan trọng và đưa ra các giá trị, kinh nghiệm và tác động có ý nghĩa của con người. Hội thảo bao gồm các nhà thiết kế hàng đầu Hồng Kông Mui Kinoshita (CEO, ASA Đổi mới & Công nghệ), Chelsea Lau (Giám đốc thiết kế của Ford Smart Mobility, Ford Motor), Victor Wong (Nghệ sĩ đa phương tiện, vfxNova), và Karr Yip (Người sáng lập, SOSOC). Phiên hội nghị cũng đã cho 12 nhà thiết kế và diễn giả nổi tiếng của Hồng Kông có cơ hội giới thiệu tác phẩm của họ với khán giả Mỹ.
Ngoài các sự kiện hàng đầu, DX Tour còn bao gồm các chuyến đi nghiên cứu đến các studio và công ty ở San Francisco, với danh mục đầu tư mạnh mẽ về đổi mới sản phẩm, văn hóa doanh nghiệp và áp dụng tư duy thiết kế trong cả lĩnh vực kinh doanh và xã hội. Các đại biểu đã đến thăm các doanh nghiệp trong ngành tại Autodesk Gallery, IDEO, Oculus và Whipsaw. Các chuyến đi nghiên cứu ở Los Angeles mang đến nguồn cảm hứng về sự giao thoa giữa thiết kế, thời trang, trải nghiệm không gian, giải trí và phương tiện kỹ thuật số, như thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR). Các studio đã được ghé thăm bao gồm Fashion Institute of Design and Merchandising (Viện Thiết kế và Kinh doanh thời trang), Portals XR, Viện Kiến trúc Nam California và Virtue (cơ quan sáng tạo của VICE).
Phái đoàn DX 2019 bao gồm các nhà thiết kế mới nổi đến từ các ngành thiết kế khác nhau từ thời trang đến phương tiện kỹ thuật số, kiến trúc và thiết kế sản phẩm. Trong số đó cũng có những người từng đoạt các giải thưởng Tài năng thiết kế trẻ DFA Hồng Kông (DFA HKYDTA) và những người đã tham gia các Chương trình ươm tạo thiết kế (DIP) và Chương trình ươm tạo thời trang (FIP) do HKDC tổ chức. Khi trở về Hồng Kông, các nhà thiết kế này sẽ dựa trên Triển lãm “Đồng sáng tạo Hồng Kông” để thể hiện cảm hứng của họ từ chuyến lưu diễn như một đêm chung kết tại một triển lãm tương tự sẽ được tổ chức cho khán giả Hồng Kông tại DesignInspire, được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Hồng Kông từ ngày 5 đến 7 tháng 12 năm 2019.
12 nhà thiết kế Hồng Kông đã tham gia DX Tour bao gồm Alan Cheung (onebitedesign), Henry Chu (pill & pillow), Ian Hau (XLMS), Bodin Hon (Yellowdot Design), Fiona Lau (FFIXXED STUDIOS), Mazed Lee ( Lify), Michael Leung (Studio AA), Roy Lo (Creote Studio), Kat Luk (eMotionLab), Emily Tang (Studio Doozy), Clement Tien (Arial) và Nicholas Tsao.
Có thể tải các bức ảnh báo chí tại địa chỉ:
http:/www.hkdc.hk/download/awards/DX2019-photos.zip
Thông tin về Trung tâm Thiết kế Hồng Kông
Trung tâm Thiết kế Hồng Kông (Hong Kong Design Centre – HKDC) là tổ chức được thành lập năm 2001 với tư cách là đối tác chiến lược của Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông trong việc thành lập Hồng Kông như một trung tâm quốc tế xuất sắc về thiết kế ở châu Á.
Sứ mệnh chung của HKDC là thúc đẩy sử dụng rộng rãi và mang tính chiến lược hơn trong tư duy thiết kế và thiết kế để tạo ra giá trị kinh doanh và cải thiện đời sống xã hội, với mục đích thúc đẩy Hồng Kông trở thành một trung tâm thiết kế quốc tế ở khu vực Vịnh lớn (Hồng Kông, Macau và 9 thành phố lớn của tỉnh Quảng Đông) và châu Á.
Các chương trình hàng đầu của HKDC bao gồm Tuần lễ kinh doanh thiết kế, Giải thưởng DFA, Tuần lễ kiến thức thiết kế, Chương trình ươm tạo thiết kế, Chương trình ươm tạo thời trang và FASHION ASIA HONG KONG.
Có thể tìm hiểu thêm về HKDC tại www.hkdesigncentre.org
Recent Comments