BANGKOK, THÁI LAN –  Media OutReach – Công ty BAFS INTECH giới thiệu xe đặc chủng hydrant dispenser (tra nạp, tiếp nhiên liệu) lưu lượng cao chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên ở khu vực ASEAN tại Triển lãm Inter Airport Europe 2023, được tổ chức tại Munich, Đức , từ ngày 10 đến ngày 13 tháng 10 năm 2023. Mẫu xe hydrant dispenser mới này có tốc độ tiếp nhiên liệu nhanh hơn và sẽ góp phần giảm phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực hàng không.

ASEAN's first high-flow EV hydrant dispenser


Ông M.L.Nathasit Diskul, Chủ tịch của Bangkok Aviation Fuel Services Public Company Limited
BAFS (Công ty TNHH Dịch vụ Nhiên liệu Hàng không Bangkok), cho biết, BAFS INTECH là một công ty con của Tập đoàn BAFS, chuyên thiết kế, sản xuất và lắp ráp các phương tiện tiếp nhiên liệu hàng không, hệ thống tiếp nhiên liệu cho máy bay và các thiết bị, phương tiện mặt đất khác hoạt động trong khuôn viên sân bay. Ngoài việc phục vụ BAFS, BAFS INTECH còn mở rộng dịch vụ của mình ra thị trường quốc tế, như Lào, Myanmar và Campuchia. Công ty hiện đang sẵn sàng mở rộng sang Việt Nam, Indonesia và Malaysia với mục tiêu đầy tham vọng là phủ sóng toàn bộ khu vực Đông Nam Á trong vòng hai năm tới.

BAFS INTECH tiến hành hoạt động kinh doanh theo hướng thực hành thân thiện với môi trường và các mục tiêu phát triển bền vững. Trong nỗ lực giảm thiểu lượng khí thải carbon trong lĩnh vực hàng không, công ty cam kết tận dụng sự đổi mới tiên tiến để phát triển các phương tiện tiếp nhiên liệu đáp ứng yêu cầu của khách hàng và giảm tác động đến môi trường. Sự ra mắt gần đây của xe tiếp nhiên liệu lưu lượng cao hoàn toàn chạy bằng điện đầu tiên của ASEAN là một minh chứng cho cam kết này và đánh dấu lần đầu tiên một phương tiện tiếp nhiên liệu từ Thái Lan được trưng bày tại triển lãm tầm cỡ toàn cầu, như Inter Airport Europe 2023 lần thứ 24 ở Munich, Đức.

Chiếc xe tiếp nhiên liệu chạy hoàn toàn bằng điện này tự hào có hiệu suất tiếp nhiên liệu được nâng cao với tốc độ dòng chảy là 3.400 lít mỗi phút, một cải tiến đáng kể so với mẫu xe có tốc độ dòng chảy thấp là 1.300 lít mỗi phút. Các tính năng nổi bật của bộ phân phối vòi mới bao gồm thiết kế nhỏ gọn và linh hoạt, độ ồn thấp và phạm vi hoạt động lên tới 244 km trong một lần sạc (được thử nghiệm theo tiêu chuẩn WLTP).

Phạm vi hoạt động đáng kể này cho phép xe tiếp nhiên liệu cho trung bình 15 chuyến bay mỗi lần sạc đầy, khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho các sân bay quốc tế. Hơn nữa, xe tiếp nhiên liệu được sản xuất tuân thủ các tiêu chuẩn cung cấp nhiên liệu máy bay do Nhóm Kiểm tra Chung (Joint Inspection Group – JIG) thiết lập. Dự kiến, phương tiện mới này ​​sẽ bắt đầu hoạt động tại Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi (Bangkok) vào cuối năm 2023.

Trước đó vào năm 2020, BAFS INTECH đã giới thiệu xe tiếp nhiên liệu xe đẩy điện, bao gồm một máy kéo điện và một xe tiếp nhiên liệu với hệ thống tiếp nhiên liệu hoạt động hoàn toàn bằng điện. Sự đổi mới này giúp giảm 6.300 lít lượng tiêu thụ dầu diesel hàng năm, tương đương với việc giảm 15 tấn khí thải tương đương CO2 hàng năm. Dựa trên thành công này, BAFS INTECH tiếp tục nỗ lực phát triển, dẫn đến việc ra mắt Xe tiếp nhiên liệu chạy bằng điện lưu lượng thấp vào năm 2021 cung cấp phạm vi lái xe 170 km và có thể tiếp nhiên liệu cho trung bình 8 chuyến bay mỗi lần sạc, cắt giảm khí thải nhà kính lượng khí thải lên tới 90% so với các phương tiện tiếp nhiên liệu diesel truyền thống. Số liệu thống kê sử dụng cho thấy, chi phí năng lượng giảm 80%. Xe tiếp nhiên liệu chạy bằng điện lưu lượng thấp hiện đang được vận hành tại Sân bay Quốc tế Don Mueang.

BAFS INTECH cam kết khai thác sự đổi mới để giảm phát thải khí nhà kính. Công ty cũng hỗ trợ chương trình Chứng nhận Carbon Sân bay và góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang các “sân bay xanh” thân thiện với môi trường tại Sân bay Quốc tế Don Mueang và Suvarnabhumi, cũng như các sân bay khác trên toàn khu vực ASEAN.

BAFS INTECH đã hợp tác với ITURRI, nhà sản xuất xe tiếp nhiên liệu hàng đầu của Tây Ban Nha, để phát triển và sản xuất xe tiếp nhiên liệu chạy bằng điện. Trong sự hợp tác này, BAFS INTECH sẽ nhập khẩu các bộ phận để lắp ráp tại Thái Lan và trao đổi kiến ​​thức với ITURRI để điều chỉnh sản phẩm cho khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Hơn nữa, việc lắp ráp các xe tiếp nhiên liệu chạy bằng điện tại Thái Lan dự kiến ​​sẽ giảm chi phí tiếp nhiên liệu cho các phương tiện. Trong tương lai, tiềm năng sử dụng phụ tùng có nguồn gốc địa phương thay vì phụ tùng nhập khẩu có thể giảm hơn nữa chi phí sản xuất, khiến xe điện có giá cả phải chăng hơn. Đây sẽ là yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy việc áp dụng xe điện tại các sân bay trên toàn khu vực ASEAN. Cách tiếp cận chiến lược này phù hợp với kế hoạch của BAFS INTECH nhằm thúc đẩy ngành hàng không hướng tới mức phát thải ròng bằng 0, phù hợp với tầm nhìn của BAFS về “Nâng tầm thế giới thông qua kinh doanh bền vững”.

Hashtag: #BAFS #BAFSINTECH #BAFSGroup

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.